เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,950,666 hits to-date.   This site has seen 177,950,666 hits to-date.   This site has seen 177,950,666 hits to-date.   This site has seen 177,950,666 hits to-date.   This site has seen 177,950,666 hits to-date.   This site has seen 177,950,666 hits to-date.   This site has seen 177,950,666 hits to-date.   This site has seen 177,950,666 hits to-date.   This site has seen 177,950,666 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ผวจ.ชลบุรี เป็นประธานเปิดการประชุมสภาเทศบาลเมือสัตหีบ พิมพ์


           เมื่อวันทื่ 3 มิ.ย.54 นายวิชิต  ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี  ได้เป็นประธานประดับขีดเครื่องหมายนายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ พร้อมสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสัตหีบ และเปิดการประชุมสภาเทศบาลเมืองสัตหีบครั้งแรก ณ ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี  

Image

 

    

   ตามที่คณะกรรมการ การเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองสัตหีบ ได้ทำการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี  เมื่อวันที่ 24  มีนาคม 2554 ที่ผ่านมา และได้ประกาศผลการรวมคะแนนเลือกตั้ง นายกเทศมนตรีเมืองสัตหีบ และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสัตหีบ ให้คณะ กรรมการการเลือกตั้งทราบ และคณะกรรมการการเลือกตั้งได้มีมติเห็นชอบให้ประกาศผลการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ครบตามจำนวนแล้ว  

             และได้อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 24 วรรคสอง แห่งพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ.2496 และที่แก้ไขเพื่อเติมถึง (ฉบับที่ 13) พ.ศ.2552  ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี  จึงเรียกประชุมสภาเทศบาลเมืองสัตหีบ ครั้งแรก ในวันที่ 1 มิถุนายน 2554 เวลา 14.00 น.  ณ ห้องประชุมสภาเทศบาลเมืองสัตหีบ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี  โดย นาย วิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้เดินทางมาเป็นประธานประดับขีดเครื่องหมายนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสัตหีบที่ได้รับแต่งตั้งใหม่ จำนวน 19  คน ดังนี้

            นาย ณรงค์ บุญบรรเจิดศรี เป็นนายกเทศมนตรีเทศบาลเมืองสัตหีบ พร้อมสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสัตหีบที่ได้รับการเลือกตั้งทั้ง 3 เขต ประกอบด้วยเขตเลือกตั้งที่ 1 ได้แก่   นาย สังสรรค์ สุขผล นาง นุชจรี  ถนอมสุขสันต์ นาวาเอก ยุทธ ไชยสิงห์ ร้อยตำรวจตรี ทองหล่อ พานดอกไม้ นาย วัฒนา แสงอรุณ นางสาว เสาวนีย์ ฉัยยากุล  เขตเลือกตั้งที่ 2  ได้แก่ นาย ทวี คงสวัสดิ์  นาวสาวประเสริฐ เอี่ยมเพชร นาย นพ บวรกุลพานิชย์ นาย สุรพล จิตต์ธรรม นาย สุภกร จาริพิบูล นาย อาณัติ รุ่งแจ้ง เขตเลือก ตั้งที่ 3  ได้แก่  นาย วิโรจน์ จันทฤทธิ์ นาย วิเชียร ศิริโท นาย วรเทพ นันทมางกูล นาวาเอก สนิท บุญเผื่อน  นาวาเอก ทองนาค พิมพิรุจานัทน์ และนาย มาลัยอินโต   

      นายวิชิต  ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี  กล่าวในโอกาสที่มาเป็นประธานเปิดการประชุมสภาเทศบาลเมืองสัตหีบครั้งแรกในวันนี้ว่า  หลังจากที่ได้มีการเลือกตั้งสมาชิกสภาเทศบาลในกรณี ครบวาระการดำรงตำแหน่ง เมื่อวันที่ 24 เมษายน 2554 ที่ผ่านมา และเพื่อให้การบริหารงานของเทศ บาลและการปฏิบัติหน้าที่ของสมาชิกสภาเทศบาลได้เริ่มต้นขึ้นโดยเร็ว จึงได้อาศัยอำนาจตามความในมาตรา 24  แห่งพระราชบัญญัติเทศบาล พ.ศ.2496  เรียกประชุมสภาเทศบาลเมืองสัตหีบครั้งแรกขึ้นในวันนี้   พร้อมกับขอแสดงความยินดีอย่างจริงใจกับนายกเทศมนตรีและสมาชิกสภาเทศบาลเมืองสัตหีบทุกท่าน ที่ได้รับการยอมรับจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ให้เป็นตัวแทนเข้ามาปฏิบัติหน้าที่ในสภาฯ แห่งนี้ พร้อมกับฝากข้อคิดและแนวทางการปฏิบัติงานไว้กับทุกท่าน 3 ประการดังนี้ 

            ประการแรก  เจตนารมณ์หรือเป้าหมายสำคัญของการปกครองท้องถิ่นในประเทศไทย นับแต่พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 5  ได้ทรงริเริ่มให้มีการจัดตั้งสุขาภิบาลท่าฉลอม จังหวัดสมุทรสาคร ครั้งแรกเมื่อประมาณ 100 ปีเศษมาแล้ว จนถึงปัจจุบันยังคงเป็นเจตนารมณ์หรือเป้า หมายเดียวกัน คือการให้พี่น้องประชาชนทุกพื้นที่ทั่วประเทศ ได้รับการแก้ไขปัญหาหรือตอบ สนองความต้องการที่ถูกต้องตรงความเป็นจริง โดยผู้บริหารหรือคณะผู้บริหารที่มาจากการเลือกตั้งของคนในท้องถิ่นหรือพื้นที่นั้น ๆ ภายใต้ความรับผิดชอบในการดูแลส่งเสริมสนับสนุนของรัฐบาล คือจังหวัด หรืออำเภอ แล้วแต่กรณี ซึ่งหลักการดังกล่าว มีความชัดเจนอยู่ในกฏหมายของแต่ละองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นทุกรูปแบบที่มีอยู่ในประเทศไทย  ดังนั้นจึงขอให้มาชิกสภาเทศบาลได้มีความเข้าใจร่วม กันในหลักการ เพื่อการประสานงานอันดีระหว่าง เทศบาลเมืองสัตหีบ อำเภอสัตหีบ กับจังหวัดชลบุรี ที่เป็นตัวแทนของรัฐบาล ในการบริหารราชการในส่วนภูมิภาค รวมถึงการประสานงานกับหน่วยงานข้างเคียง โดยเฉพาะในพื้นที่สัตหีบซึ่งส่วนใหญ่เป็นทหารเรือ จึงควรมีการประสานงานแบบบูรณาการร่วมกันพัฒนาท้องถิ่นให้เกิดความเจริญก้าวหน้าอีกด้วย

        ประการที่สอง ขอให้ร่วมใจกัน เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ในการบริหารงานให้สำเร็จลุล่วงตามตามที่ได้รับความไว้วางใจจากประชาชนที่เลือกให้เข้ามาทำหน้าที่ในครั้งนี้ ร่วมมือกัน คิด อ่าน ทำ เพื่อส่วนวมอย่างเต็มที่ โดยไม่เห็นแก่ความเหนื่อยยาก โดยไม่เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนและพวกพ้อง แต่เห็นแก่ประโยชน์ของส่วนรวม เพื่อช่วยเหลือการทำงานของคณะผู้บริหารเทศบาล อย่างไรก็ตามเมื่อ มีความเห็นขัดแย้งเกิดขึ้น แต่เมื่อได้มีมติลงไปแล้วขอให้ทุกคนเคารพในมติเสียงส่วนใหญ่ และให้นำข้อทักท้วงของเสียงส่วนน้อยไปพิจารณาอย่างมีเหตุผล

            ประการสุดท้าย ในฐานะผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และข้าราชการในสังกัดทุกภาคส่วนพร้อมให้คำปรึกษาตลอดเวลา ขอให้ตั้งใจทำงานให้ดีที่สุด บริหารงบประมาณด้วยความโปร่งใส และราย งานให้ประชาชนทราบในฐานะเป็นผุ้เลือกทุกท่านขึ้นมาว่า ได้ทำอะไรลงไป  ทำอย่างไร  และเป็นประโยชน์ต่อประชาชนอย่างไร โดยทำเป็นรายงานทั้ง 3 ระยะ คือตั้งแต่ ระเริ่มแรก  ระหว่างดำเนินการ และภายหลังสิ้นสุดโครงการ หากทำอย่างนี้ได้แล้วทุกคนจะอยู่ในหัวใจของประชาชนผู้เป็นเจ้าของสิทธิออกเสียงได้อย่างยั่งยืนและยาวนานตลอดไป

            จากนั้นในที่ประชุมสภาได้มอบหมายให้ นาวาเอก ยุทธ ไชยสิงห์ ผู้อาวุโสสูงสุด ทำหน้าที่เป็นประธานสภาชั่วคราวสรรหาประธานสภา โดยในที่ประชุมได้เสนอ นาย ทวี คงสวัสดิ์ เป็นประธาน สภาฯ  และเสนอ นาย วรเทพ นันทมางกูล เป็นรองประธานสภาฯ  และ นาวาเอก ทองนาค พิมพิรุจานันท์ เป็นเลขานุการ สภาเทศบาลเมืองสัตหีบ ตามระบบของสภาโดยไม่มีผู้คัดค้าน โดย ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้ลงนามแต่งตั้งเป็นที่เรียบร้อยแล้ว  และนาย สุรพล จิตต์ธรรม สมาชิกสภาเทศบาลเมืองสัตหีบ เขต 2  ได้เสนอให้มีการกำหนดวันเริ่มประชุม และจำนวนวันประชุมสมัยประชุมสามัญ ประจำปี 2554   รวม 4 สมัย การประชุม มีระยะเวลาการประชุมไม่เกิน 30 วัน  

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 1 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.