เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,950,666 hits to-date.   This site has seen 177,950,666 hits to-date.   This site has seen 177,950,666 hits to-date.   This site has seen 177,950,666 hits to-date.   This site has seen 177,950,666 hits to-date.   This site has seen 177,950,666 hits to-date.   This site has seen 177,950,666 hits to-date.   This site has seen 177,950,666 hits to-date.   This site has seen 177,950,666 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
กองทัพเรือร่วมบูรณาการข่าวกรองให้เกิดประสิทธิภาพรองรับการเลือกตั้ง พิมพ์

กองทัพเรือร่วมบูรณาการข่าวกรองให้เกิดประสิทธิภาพรองรับการเลือกตั้ง

Image

          

  จากสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบันไม่ว่าจะเป็นปัญหาเรื่อง ยาเสพติด ความยากจน การโจรกรรม  อาชญากรรมแรงงานต่างด้าว รวมถึงความขัดแย้งในสังคม ล้วนแล้วแต่ก่อให้เกิดปัญหาตามมาทั้งด้าน เศรษฐกิจ  การเมือง และสังคม   การแก้ไขมิอาจกระทำด้วยบุคคลใดบุคคลหนึ่งได้ จึงจำเป็นที่ต้องอาศัยงานทางด้านการข่าวทางทหารเข้ามามีส่วนร่วมเพื่อให้เกิดสัมฤทธิ์ผลในทางปฏิบัติ โดยเฉพาะการเลือกตั้งที่จะเข้ามาถึงในเร็วๆ นี้ 

            ในวันนี้ (3 มิ.ย.54) พลเรือตรี ศุภพงศ์  ศิริสนธิ เสนาธิการฐานทัพเรือสัตหีบ กองทัพเรือ ได้เป็นประธานเปิดโครงการ “สร้างประชาคมข่าวในพื้นที่ปฏิบัติการของของฐานทัพเรือสัตหีบ” ขึ้น  ณ สโมสรสัญญาบัตร ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีกำลังพลในสังกัดที่เกี่ยวข้องเข้าร่วมประชุมสัมนาในวันนี้กว่า 100 นาย 

            โดย นาวาเอก สุรนันท์ แสงรัตนกูล ผู้อำนวยการกองยุทธการและข่าว ฐานทัพเรือสัตหีบ ได้กล่าวรายงานถึงความเป็นมาว่า ตามที่กองทัพเรือต้องการให้ การปฏิบัติงานด้านข่าวกรองเป็นไปตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี งบประมาณ 2554  ในกลยุทธ์ด้านการข่าวยุทธ์ศาสตร์ที่ 4  ได้แก่ การบูรณาการข่าวกองของกองทัพเรือ รายการสร้างประชาคมข่าวในพื้นที่ปฏิบัติการของของฐานทัพเรือสัตหีบ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อ เป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสารที่สำคัญทางด้านต่างๆอีกทั้งยังเป็นการส่งเสริม และพัฒนาความสัมพันธ์อันดีระหว่างหน่วยงาน ตลอดจนกำลังพลในสังกัดฐานทัพเรือสัตหีบ ที่มีพื้นที่รับผิดชอบกว้างขวาง รวมถึงพื้นที่ภาคเอกชนด้วย อันจะนำไปสู่การบูรณาการและการประสานการปฏิบัติด้านการข่าวร่วมกัน ทั้งนี้ก็เพื่อให้การปฏิบัติงานด้านการข่าวของกองทัพเรือ และฐานทัพเรือสัตหีบเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ และโดยเฉพาะย่างยิ่งขณะนี้เป็นช่วงของการเลือกตั้ง การข่าวจึงนับเป็นเรื่องที่สำคัญที่จะต้องมีการประสานงานกันอย่างใกล้ชิดกับทุกภาคส่วน เพื่อนำมาประมวลให้เกิดเป็นข่าวกรองที่ชัดเจน ในการนำมาแก้ปัญหาต่างๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น   

            โดยการจัดกิจกรรมได้กำหนดแบ่งให้ผู้เข้าร่วมประชุม ซึ่งมีสถานที่พักอาศัยอยู่ในชุมชนต่างๆ มาร่วมกันสัมมนาในหัวข้อ ปัญหายาเสพติด ปัญหาแรงงานต่างด้าว และปัญหาการโจรกรรม และอาชญากรรมในพื้นที่ ณ บริเวณที่พักอาศัยเพื่อให้สมาชิกในกลุ่มสัมมนาได้มีโอกาสแลกเปลี่ยนข้อมูลข่าวสาร และข้อเสนอแนะตลอดจนหนทางในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นในแต่ละชุมชนให้บังเกิดผลอย่างเป็นรูปธรรมต่อไป 

                 พลเรือตรี ศุภพงศ์  ศิริสนธิ เสนาธิการฐานทัพเรือสัตหีบ กองทัพเรือ ประธานในพิธีได้กล่าวว่า  จากสภาพปัญหาที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน ไม่ว่าจะเป็นปัญหา ยาเสพติด ความยากจน การโจรกรรม อาชญากรรม แรงงานต่างด้าว และความขัดแย้งในสังคม ล้วนแล้วแต่เป็นรูปธรรมมากขึ้น จึงมิอาจกระทำได้ด้วยบุคคลใดบุคคลหนึ่ง อีกทั้งยังจำเป็นที่จะต้องอาศัยงานทางด้านการข่าว นำการปฏิบัติและต้องได้รับความร่วมมือจากกำลังพล ในสังกัดฐานทัพเรือสัตหีบทุกนาย รวมถึงหน่วยงานข้างเคียง

            ดังนั้นการประชุมประชาคมข่าวฐานทัพเรือสัตหีบในครั้งนี้ จึงนับได้ว่าเป็นปัจจัยสำคัญประการหนึ่ง ที่จะมีส่วนช่วยให้ผู้เข้ารับการอบรมสัมมนา ได้นำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อหน่วยงานได้อย่างมีประสิทธิภาพดังนั้นจึงขอให้กำลังพลทุกนายที่เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ได้ตั้งใจรับความรู้จากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิที่มาถ่ายทอดข้อมูลข่าวสารในส่วนที่พบเห็น และรับรู้ในชุมชนพร้อมกับแสดงความคิดเห็นในระหว่างการสัมมนาอย่างเต็มที่ เพื่อนำไปสู่แนว ทางในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นอย่างถูกต้องและเหมาะสมกับสถานการณ์ที่เป็นอยู่ โดยเฉพาะข้อมูลข่าวสารที่อาจส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้อีกด้วย 

อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 1 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.