เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,947,343 hits to-date.   This site has seen 177,947,343 hits to-date.   This site has seen 177,947,343 hits to-date.   This site has seen 177,947,343 hits to-date.   This site has seen 177,947,343 hits to-date.   This site has seen 177,947,343 hits to-date.   This site has seen 177,947,343 hits to-date.   This site has seen 177,947,343 hits to-date.   This site has seen 177,947,343 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
งานวันมหาสมุทรโลก พิมพ์

สถาบันนานาชาติทางทะเล ร่วมกับองค์กรภาครัฐ-เอกชน จัดงานวันมหาสมุทรโลก

สถาบันนานาชาติทางทะเล ร่วมกับองค์กรภาครัฐ-เอกชน จัดงานวันมหาสมุทรโลก  โดยนักวิชาการย้ำ  ปัญหาภัยพิบัติ เกิดขึ้นและส่งผลกระทบอย่างแน่นอน

Image

             

   วันนี้( 5 มิ.ย. 2554)  ที่บริเวณ ศาลาผู้โดยสาร เกาะลอยศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี นายวิชิต  ชาตไพสิฐ   ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี  พร้อมด้วย ดร.สมิทธ   ธรรมสโรช  ประธานกรรมการมูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ  เป็นประธานเปิดงานวันมหาสมุทรโลก โดยมีหน่วยงานที่ร่วมจัดงานครั้งนี้ ประกอบด้วย สำนักงานบริหารโครงการจัดการชายฝั่งแบบบูรณาการ ,สำนักงานเทศบาลเมืองศรีราชา , มูลนิธิสภาเตือนภัยพิบัติแห่งชาติ , กรมประมง ,กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง  ซึ่งมีประชาชนและเยาวชน และเด็กนักเรียน ร่วมกิจกรรมนี้จำนวนมาก

                นายวิชิต   กล่าวว่า  การจัดกิจกรรมในครั้งนี้  เพื่อเป็นการระลึกถึงความสำคัญของทะเลและมหาสมุทร ที่มีความเกี่ยวข้องกับการดำรงชีวิตของมนุษย์โลก นอกจากนั้นเพื่อส่งเสริมการเรียนรู้ในความงดงามของทะเลและมหาสมุทรตามธรรมชาติ ,การอนุรักษ์ทรัพยากรทางทะเลและมหาสมุทร เพื่อการใช้ประโยชน์อย่างยั่งยืนในอนาคต โดยให้ประชาชนเข้ามามีส่วนร่วมในการดูแลรักษาทะเลและมหาสมุทรให้ยั่งยืนตลอดไป

                สำหรับกิจกรรมวันนี้  ได้มีพิธีมอบรางวัลและทุนการศึกษา ให้แก่ผู้ชนะการประกวดวาดภาพ ภายใต้หัวข้อ “ผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศต่อการดำรงชีวิตของสัตว์และพืชในทะเล” ซึ่งมีเด็กนักเรียนและเยาวชนจากทั่วประเทศ  ส่งภาพเข้าร่วมแข่งขันและได้รับรางวัลดังกล่าว  นอกจากนั้นยังมีการสัมมนาทางวิชาการเกี่ยวกับการป้องกันและบรรเทาผลกระทบ อันเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ

                ดร.สมิทธ  กล่าวว่า  ปัจจุบันมีเหตุการณ์ภัยพิบัติทางธรรมชาติต่างๆเกิดขึ้นกับหลายๆประเทศทั่วโลก  เช่น  ประเทศจีน เกิดเหตุการณ์น้ำท่วมอย่างรุนแรง และบางพื้นที่เกิดภัยแล้ง , ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา  เกิดพายุทรอนาโด หลาย 100 ลูก   ทั้งๆที่ไม่เคยเกิดเหตุการณ์เช่นนี้มาก่อนเลยในช่วงหลายปีที่ผ่านมา แต่ในช่วงนี้ กลับเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่องและรุนแรงอย่างมาก ทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก

                สำหรับประเทศไทยนั้น มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดภัยพิบัติขึ้น  เพราะปัจจุบันมีเหตุการณ์และสถานการณ์หลายอย่างทเกิดขึ้นแล้ว   เช่น เกิดแผ่นดินไหวทางภาคเหนือ เกิดน้ำท่วมขังในพื้นที่ กทม.,สมุทรปราการ และจังหวัดชลบุรี ก็เคยมีเหตุการณ์น้ำทะเลท่วมในตัวเมืองชลบุรี  ซึ่งยังไม่ทราบว่า เกิดจากน้ำทะเลหนุนหรือเหตุการณ์อย่างอื่น โดยอยู่ระหว่างการติดตามข้อมูลดังกล่าวอยู่

                ดร.สมิทธ  กล่าวต่อไปว่า  เหตุการณ์ต่างๆ มีความเป็นไปได้อย่างแน่นอนที่จะเกิดขึ้น  และหากไม่เตรียมความพร้อมไว้ อาจสร้างผลกระทบที่รุนแรงอย่างแน่นอน แต่อย่างไรก็ตามขณะนี้มีหน่วยงานและองค์กรต่างๆ เริ่มตื่นตัวและเคลื่อนไหว เพื่อเตรียมความพร้อมในการรองรับ  โดยเฉพาะสภาวะโลกร้อน ซึ่งจะสร้างผลกระทบขึ้นมาอย่างมากมาย 

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 5 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.