เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,952,116 hits to-date.   This site has seen 177,952,116 hits to-date.   This site has seen 177,952,116 hits to-date.   This site has seen 177,952,116 hits to-date.   This site has seen 177,952,116 hits to-date.   This site has seen 177,952,116 hits to-date.   This site has seen 177,952,116 hits to-date.   This site has seen 177,952,116 hits to-date.   This site has seen 177,952,116 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
คปภ. จัดแถลงข่าวการประกันภัย พิมพ์

คปภ. จัดแถลงข่าวการประกันภัยกับทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางท้องถนน

Image

    

  วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2554 นายพรชัย ขวัญสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี เป็นประธานประชุมแถลงข่าวการประกันภัยกับทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางท้องถนน โดยมีภาคธุรกิจประกันภัยและหน่วยกู้ภัยมาร่วมประชุมกันเป็นจำนวนมาก ณ ห้องพระพิพิธโภไคย ชั้น3 ศาลากลางจังหวัดชลบุรี

      จากสถิติโลกพบว่า มีผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางท้องถนน ปีละ 1.3 ล้านคน และบาดเจ็บกว่า 50 ล้านคน องค์การสหประชาชาติเรียกร้องให้ประเทศสมาชิกดำเนินการรณรงค์ความปลอดภัยทางถนนของโลก ประเทศไทยในฐานะประเทศสมาชิกองค์การสหประชาชาติโดยคณะรัฐมนตรีมีมติให้ปี พ.ศ.2554 – 2563 เป็นทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางถนน เป็นวารแห่งชาติเพื่อให้สอดคล้องกับมาตรฐานสากล สำนักงาน คปภ. ในฐานะหน่วยงานกับดูแลธุรกิจประกันภัยมีความห่วงใยและตระหนักถึงความปลอดภัยของประชาชน ได้จัดโครงการ ประกันภัยกับทศวรรษแห่งความปลอดภัยทางท้องถนน แบบบูรณาการเพื่อสอดคล้องกับวาระแห่งชาติ โดยโครงการดังกล่าว ดำเนินการเผยแพร่ความรู้ด้านการประกันภัยรถไปสู่ภูมิภาคทั้งประเทศ ควบคู่ไปกับการรณรงค์ส่งเสริมให้ประชาชน ทำประกันภัย ใส่หมวกกันน็อค เนื่องจากการประกันภัย และหมวกกันน็อคถือเป็นเครื่องมือในการป้องกันและบรรเทาความสูญเสียของผู้ประสบภัยได้ ประกอบกับการดำเนินการจัดทำมาตรฐานระบบสินไหมทดแทนอัตโนมัติ เพื่อบรรเทาความเดือนร้อนให้กับผู้ประสบภัยในการเบิกจ่ายค่ารักษาพยาบาลได้เต็มวงเงินคุ้มครองตามที่จ่ายจริง โดยไม่ต้องรอพิสูจน์ความถูกผิด

      นอกจากนี้สำนักงาน คปภ. ได้ร่วมกับภาคธุรกิจประกันภัยปรับสิทธิประโยชน์ของการประกันภัยรถภาคสมัครใจ โดยเพิ่มค่าสินไหมทดแทนกรณีเสียชีวิตและทุพพลภาพ และจัดมาตรฐานราคาอ้างอิงค่าซ่อมรถ เพื่อให้เหมาะสมกับสภาพเศรษฐกิจและสังคมปัจจุบัน เพื่อสิทธิประโยชน์และบรรเทาความเดือนร้อนของประชาชนได้มาขึ้น สำนักงาน คปภ. ได้หารือภาคธุรกิจประกันภัย และได้กำหนดแนวทางวิธีการชดใช้ค่าสินไหมทดแทนแก่ประชาชน กรณีเสียชีวิตหรือพุทพลภาพถาวรให้ได้รับคามเป็นธรรมมากขึ้น โดยได้ข้อสรุปให้มีการแก้ไขกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ ให้บริษัทประกันภัยจ่ายค่าสินใหม่ทดแทนขั้นต่ำเพิ่มขึ้นแก่ทายาทผู้เสียชีวิตที่เป็นผู้ขาดไร้อุปการะตามกฎหมาย และผู้เสียหายที่ทุพพลภาพถาวรจากอุบัติเหตุรถยนต์เพิ่มขึ้นจาก 1 แสนบานเป็น 3 แสนบาท เมือรวมกับการประกันภัย พ.ร.บ. บริษัทประกันภัยต้องชดให้ชความเสียหายต่อชีวิตหรือทุพพลภาพถาวรขึ้นต่ำรายละ 5 แสนบาท

       นายพรชัย ขวัญสกุล รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี กล่าวว่า สำนักงาน คปภ. มีการปรับปรุงเงื่อนไขกรมธรรม์ประกันภัยรถยนต์ภาคสมัครใจ โดยกำหนดให้บริษัทประกันภัยจ่างค่าสินไหมทดแทนแก่ทายาทผู้เสียชีวิตที่เป็นผู้ขาดไร้อุปการระตามกฎหมายขั้นต่ำ เพื่อขึ้นจาก 1 แสนบาทเป็น 3 แสนบาท ส่วนผู้เสียหายที่ได้รับบาดเจ็บจนถึงกับทุพพลภาพถาวรนั้น ให้บริษัทประกันภัยจ่ายค่าสินไหมทดแทนไม่น้อยกว่า 3 แสนบาท จากเดิมที่กำหนดไว้เพียง 1 แสนบาทด้วยเช่นกัน โดยในส่วนของปรับประกันภัยนั้นจะไม่มีการปรับเพิ่มขึ้นแต่อย่างใด ทั้งนี้ สำหรับกรมธรรม์ที่เริ่มให้ความคุ้งครองตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2554 เป็นต้นไป และขณะนี้อยู่ในระหว่างเร่งคำสั่งและประกาศนายทะเบียน เกี่ยวกับแบบ ข้อคามและอัตราเบี้ยประกันภัยของการประกันชีวิต ตากะฟุล สำหรับรายย่อย (ไมโคร ตะกาฟุล) จำนวน 3 ประเภท คือ แบบตะกาฟุล อุบัติเหตุสำหรับรายย่อย แบบตะกาฟุล สุขภาพชดเชยรายวัน สำหรับรายย่อย และการประกันชีวิต ประเทภสามัญ แบบสะสมทรัพย์และแบบชั่วระยะเวลาสำหรับรายย่อย เพื่อให้ประชาชนโดยเฉพาะผู้นับถือศาสนาอิสลามสามารถเข้าถึงระบบการประกันภัยได้อย่างทั่วถึง และการปรับอัตรามารณะเดิมปี 2540 เป็นอัตรามรณะปี 2551 เพื่อใช้กำหนดอัตราเบี้ยประกันภัยให้สอดคล้องกันสภาพแวดล้อมที่เปลี่ยนแปลงไป และเป็นประโยชน์แก่ประชาชนมาขึ้น เดิมการคำนวณอัตราเบี้ยประกันภัยและมูลค่าต่างๆ ของบริษัทประกันชีวิตจะใช้อัตรามรณะไทย ปี 2540 ซึ่งไม่สอดคล้องกับสภาแวดล้อมและสังคมที่เปลี่ยนแปลงไปในปัจจุบัน ดังนั้น เพื่อให้ภาคธุรกิจประกันชีวิตมีตารางมรณะสำหรับใช้ในการคำนวณอัตราเบี้ยประกันภัยของกรมธรรม์ประกันชีวิตที่เหมาะสมกับปัจจุบัน สำนักงาน คปภ. มีคำสั่งให้นายทะเบียน เรื่องการเปลี่ยนแปลงอัตราเบี้ยประกันภัย โดยกำหนดให้ใช้ตารางมรณะไทย ปี 2551 แยกเพศ  ซึ่งมีผลบังคับใช้วันที่ 1 กรกฎาคม 2554 ทั้งนี้ เพื่อให้บริษัทประกันชีวิตมีระยะเวลาเพียงพอสำหรับการยื่นขอเปลี่ยนอันตราเบี้ยประกันภัยใหม่ต่อนายทะเบียน และเตรียมความพร้อมด้านระบบการดำเนินงานภายในรวมถึงทดสอบระบบการขายผ่านช่องทางต่างๆ สำนักงาน คปภ. ได้ขยายระยะเวลาการมีผลบังคับใช้เป็นวันที่ 1 สิงหาคม 2554 เป็นต้นไป

       สำนักงาน คปภ. ได้จับมือภาคธุรกิจประกันภัย และสมาคมอู่กลางการประกันภัย ปรับปรุงระบบการตรวจสอบและคัดเลือกอู่กลางการประกันภัย โดยเร่งจัดทำมาตรฐานราคาอ้างอิงค่าซ่อมรถเพื่อหาราคากลางที่เหมาะสมและเป็นธรรม เพื่อพัฒนาคุณภาพและพัฒนางานบริการการซ่องรถให้มีมาตรฐานดียิ่งขึ้น ต่อไป

      อย่างไรก็ตาม กรณีที่ประชาชนไม่ได้รับความเป็นธรรมจากบริษัทประกันภัย สำนักงาน คปภ. ได้เพิ่มช่องทางด่วนการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทขึ้นหากข้อพิพาทยังไม่อาจยุติได้ และนำไปสู่กระบวนการอนุญาโตตุลาการ สำนักงาน คปภ. ได้มีกระบวนการประนอมข้อพิพาทก่อนการตั้งอนุญาโตตุลาการ เพื่อให้ข้อพิพาทยุติได้อย่างรวดเร็วผู้เอาประกันภัยได้รับความสะดวก ประหยัด และเป็นธรรม ดังนั้น หากประชาชนท่านใดไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการประกันภัย สามารถร้องเรียนได้ที่สำนักงาน คปภ. ทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ สายด่วนประกันภัย 1186

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 20 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 1 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.