เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,261,091 hits to-date.   This site has seen 177,261,091 hits to-date.   This site has seen 177,261,091 hits to-date.   This site has seen 177,261,091 hits to-date.   This site has seen 177,261,091 hits to-date.   This site has seen 177,261,091 hits to-date.   This site has seen 177,261,091 hits to-date.   This site has seen 177,261,091 hits to-date.   This site has seen 177,261,091 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Latest News


Home
ครูสอนดำน้ำหายสาบสูญพร้อมศิษย์ พิมพ์

สุดยอดครู ช่วยศิษย์จนหายสบสูญกลางทะเลแสมสาร สัตหีบ อีก 2 ชีวิต

Image

     ทะเลคลั่ง น้ำเชี่ยวกราก ครู พาศิษย์สอนดำน้ำข้างเกาะโรงโขน โรงหนัง อ่าวแสมสาร สัตหีบ ชลบุรี น้ำเข้าแม๊ส ปิดปาก จมูก ลูกตา ศิษย์ สุดยอดครูสอนดำน้ำ เสี่ยงเข้าช่วยเหลือแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าไม่สำเร็จ  ทั้งครู และศิษย์ถูกน้ำทะเลพัดหายไปต่อหน้าต่อตา

       เรื่องนี้ได้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อ เวลา 20.10 น. ของวันที่ 10 พฤษภาคม 2552 นาวาเอก ศุภสิทธิ์ บูรณะโอสถ รองผู้อำนวยการ กองกิจการพลเรือน(รอง ผอ.กพร.ทรภ.1) และหัวหน้าศูนย์ปฎิบัติการ ทัพเรือภาคที่ 1 (หน.ศปก.ทรภ.1)อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งและขอความช่วยเหลือจาก นายธีรยุทธ ติระรณกรกุล ผู้ช่วยครูฝึกสอนดำน้ำบริเวณอ่าวแสมสาร พิกัดเกาะโรงโขน โรงหนังว่า ได้เกิดอุบัติเหตุในทะเลขณะดำน้ำทำให้  นายวิวัฒน์ ติระรณกรกุล ครูสอนดำน้ำ อายุ 35 ปี และ นายโพช สว่างวงศ์เสรี อายุ 25 ปี นักเรียนดำน้ำ พัดหายไปกับสายน้ำที่เชี่ยวกราก และคลื่นลมแรง ได้ติดตามแล้วเบื้องต้นยังไม่พบครู และนักเรียนดำน้ำแต่อย่างใด จึงได้รายงานให้ พล.ร.ท.ชัยวัฒน์ พุกกะรัตน์ ผู้บัญชาการ ทัพเรือภาคที่ 1 (ผบ.ทรภ.1 ทร.)และผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้นทราบ

       ต่อมา พล.ร.ท.ชัยวัฒน์ พุกกะรัตน์ ผบ.ทรภ.1 ทร. ได้สั่งการให้ พล.ร.ต.วรศักดิ์ จันหนู รอง ผบ.ทรภ.1 เป็นผู้ควบคุม ดูแล การติดตามค้นหาครู และนักเรียนดำน้ำที่สูญหาย และได้อนุมัติให้ ร.อ.นิติวัฒน์ อมรพิศาล ผบ.เรือ ต.225 พร้อมข้าราชการประจำเรือนำเรือออกตรวจสอบ ค้นหา และช่วยเหลือนักดำน้ำอีกประมาณ 23 คน ที่อยู่ในเรือนำเที่ยว ชื่อ เรือแม่น้ำ โดยมี นายอุทัย ศรีสลับ อายุ 52 ปี เป็นไต๋เรือ ขึ้นสู่ฝั่งให้ปลอดภัย และได้ประสานไปยัง พ.ต.ท.ธนวัฒถ์ พุ่มอยู่ สารวัตร สถานีตำรวจน้ำ 3 กองกำกับการ 5 กองบังคับการตำรวจน้ำเพื่อร่วมช่วยเหลือและค้นหา โดยได้ส่งเรือ รน.72 มี ด.ต.สมศักดิ์  เจริญประโยชน์ ผู้ควบคุมเรือ และข้าราชการประจำเรือ ออกช่วยค้นหา ในเบื้องต้นยังไม่พบผู้สูญหายแต่อย่างใด

       นายธีรยุทธ ติระรณกรกุล ผู้ช่วยครูฝึก กล่าวว่า ได้เช่าเรือนำเที่ยว ชื่อ แม่น้ำ จากท่าเรือวราสินธุ์ ม.1 ต.แสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ออกไปฝึกดำน้ำทั้งหมด 23  คน มีครูฝึก 1 คน คือ นายวิวัฒน์ ติระรณกรกุล ที่สูญหาย  ผู้ช่วยครูฝึก 8 คน นักเรียน 8 คน และมีนักดำน้ำที่ร่วมเดินทางมาสังเกตุการณ์อีก 6 คน เดินทางไปยังเกาะโรงโขน โรงหนัง ใกล้กับเกาะจวง เพื่อฝึกดำน้ำ เมื่อประมาณ 13.30 น. โดยแบ่งกันเป็น 5 ชุด ชุดละ 4 คน ชุดสุดท้ายมี นายนิวัฒน์ ครูฝึก ดูแล นายโพช นักเรียนดำน้ำ ปรากฏว่าขณะที่ นายโพช มีปัญหาเรื่องอุปกรณ์ คาดว่าเกิดจากน้ำเร็ดรอดเข้าไปในแม๊สจนทำให้เข้าไปในปาก จมูก และลูกตา ครูฝึกจึงได้เข้าไปช่วยเหลือแก้ไขปัญหาให้ ขณะที่เห็นครูฝึกเข้าไปช่วยเหลือได้สักครู่ น้ำที่เชี่ยวกรากได้พัดครู และศิษย์หายไปต่อหน้าต่อตาผู้ที่ดำน้ำอยู่ใกล้ ๆ ได้พยายามติดตามแต่ไม่สามารถติดตามช่วยเหลือได้ น้ำเชี่ยวจนต้องเกาะก้อนหินเอาไว้

       พล.ร.ต.วรศักดิ์ จันหนู รอง ผบ.ทรภ.1 กล่าวว่า ขณะทำการค้นหา ร่วมกับ ตำรวจน้ำสัตหีบ ตั้งแต่ทราบข่าวจนพระอาทิตย์อัสดง ก็ไม่พบว่านักดำน้ำโผล่ที่ใด ขณะนี้ได้สั่งการให้ชุดปฎิบัติการพิเศษ ทัพเรือภาคที่ 1 เตรียมอุปกรณ์ดำน้ำ และเครื่องมือในการค้นหา และประสานเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ ช่วยกันค้นหาในวันต่อไป ถ้ามีชีวิตรอดก็คงจะมีเรือประมงพบ หรือลอยติดเกาะต่าง ๆ แต่ถ้าไม่พบก็อาจจะเสียชีวิตไปแล้ว จะได้ปรับแผนอากาศยานลาดตระเวน และให้เรือตรวจการณ์ตระเวนหาจนกว่าจะพบ

นิราช  ทิพย์ศรี

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 19 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.