เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,950,343 hits to-date.   This site has seen 177,950,343 hits to-date.   This site has seen 177,950,343 hits to-date.   This site has seen 177,950,343 hits to-date.   This site has seen 177,950,343 hits to-date.   This site has seen 177,950,343 hits to-date.   This site has seen 177,950,343 hits to-date.   This site has seen 177,950,343 hits to-date.   This site has seen 177,950,343 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
อผศ.มอบผ้าลายพรางให้ นย.ปฏิบัติงานในพื้นที่ภาคใต้ พิมพ์

อผศ.มอบผ้าลายพรางให้ นย.ปฏิบัติงานในพื้นที่ภาคใต้และให้ดูแลทหารพิการเร่ขายล๊อตเตอรี่

Image

       

 ผอ.อผศ. มอบผ้าลายพราง ดิจิตอลอินฟราเรด และผ้าลายพราง ดิจิตอลอินฟราเรด แบบป้องกันไฟ  รวมมูลค่ากว่า 890,000 บาท  ให้ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธินกองทัพเรือ นำไว้ใช้ตัดชุดลายพรางดิจิตอลให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ภาคใต้ พร้อมทั้งได้พิจารณาให้พลทหาร ที่พิการจากคุ้มครองครูภาคใต้ ได้รับสิทธิบัตรทหารผ่านศึกชั้นที่ 1 อีกด้วย

            ใน วันนี้(20 มิ.ย.54) พลเอก สุชีพ กิจวารี ผู้อำนวยการ องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก และคณะผู้บริหารระดับสูง ได้เดินทางเข้าวางพวงมาลาเคารพอนุสาวรีย์ทหารนาวิกโยธิน เพื่อน้อมรำลึกถึงวีรกรรมของนักรบทหารนาวิกโยธิน ที่เสียสละพลีชีพเพื่อชาติในสมรภูมิต่างๆ ที่ผ่านมา  ณ อนุสาวรีย์ทหารนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ค่ายกรมหลวงชุมพร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

            จากนั้นคณะของ พลเอก สุชีพ กิจวารี ผู้อำนวยการ องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกฯ  ได้เดิน ทางมาที่ กองบัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ  โดย มี พลเรือโท พงศ์ศักดิ์ ภูรีโรจน์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน พร้อมคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ร่วมให้การต้อนรับ เพื่อรับมอบผ้าลายพราง ดิจิตอลอินฟราเรด จำนวน 4,000  เมตร และผ้าลายพราง ดิจิตอลอินฟราเรด แบบป้องกันไฟ จำนวน 1,250 เมตร  คิดเป็นมูลค่ากว่า 890,000 บาท  จากองค์การองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก  ให้กับหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ  เพื่อนำไว้ใช้ตัดเย็บผ้าคลุมหมวกเหล็กให้สอดคล้องกับชุดลายพรางดิจิตอลที่ใช้ราชการอยู่ในปัจจุบัน  และตัดชุดเครื่องแบบเฉพาะกาลให้กับผู้บังคับบัญชาและกำลังพลองหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ร่วมให้การต้อนรับ และร่วมในพิธีรับ ท พงศ์ศักดิ์ ภูรีดรจน์ ื้นที่ 3 จังเพื่อนำไปใช้ในการรักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่ 3 จัง หวัดชายแดนภาคใต้  และในพื้นที่ชายแดนที่อยู่ในความรับผิดชอบของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และกองทัพเรือ สืบต่อไป  

             โดย นาย ชัยณรงค์ โชควงศ์วรัณ ผู้จัดการโรงงานพิมพ์ย้อมผ้าไทย  ได้บรรยายสรุปถึง คุณ สมบัติของผ้าลายพรางดังกล่าว พร้อมทั้งได้จัดให้มีการทดสอบคุณสมบัติของผ้าลายพราง “ดิจิคอล “ แบบป้องกันไฟ  ด้วยการนำไฟมาจุดเผาชุดลายพรางดังกล่าวให้กับคณะและผู้สนใจได้ชมอีกด้วย

        จาก นั้นได้นำคณะมาพบปะเยี่ยมเยียนทหารผ่านศึกและครอบครัว กว่า 200 ครอบครัว ณ หอประชุมหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร ด้วยการนำทหารผ่านศึกถวายราชสักการะแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ  ทหารผ่านศึกร่วมสาบานตนว่า “จะมีความกตัญญูต่อ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และดำรงตนอยู่ในคุณธรรม ความดี  ตลอดไป”

        และ ยังได้กล่าวถึงกรณีที่สื่อมวลชนได้นำเสนอข่าว นาย มังกรทอง ลิ้มประเสริฐกุล อดีตพลทหารวัย 22 ปี ที่กลายเป็นคนพิการ หลังจากถูกระเบิดขณะปฏิบัติหน้าที่คุ้มครองครูใต้ที่ อ.กรงปินัง    จ.ยะลา เมื่อปี  2551   ที่ ไม่ยอมท้อและออกมาสู้ชีวิตด้วยการขายล็อตเตอรี่เลี้ยงชีพ ระหว่างมารักษาตัว ที่ รพ.พระมงกุฎว่า นาย มังกรทอง ลิ้มประเสริฐกุล ยังไม่ได้เป็นทหารผ่านศึก ขณะนี้ได้มีการตรวจ สอบว่าพลทหาร ผู้นี้ได้ไปปฏิบัติงานในพื้นที่ใด อยู่หน่วยไหน และได้มีการรวบรวมหลักฐานต่างๆ  ยื่นให้กับองค์การสงเคราะห์ ทหารผ่านศึกเรียบร้อยแล้ว และอยู่ในระหว่างการตรวจสอบความพิการทางร่างกาย และยืนยันทางการแพทย์ว่าได้พิการจากการสู้รบ ซึ่งจะได้รับการพิจารณาให้เป็นทหารผ่านศึกมีบัตรชั้นที่ 1 มีสิทธิ์ในการที่จะได้รับการช่วยเหลือ ค่าครองชีพ  ค่าเลี้ยงชีพ เงินบำนาญพิเศษ และได้รับการสงเคราะห์ตามสิทธิต่อไป

อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 2 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.