เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,725,229 hits to-date.   This site has seen 177,725,229 hits to-date.   This site has seen 177,725,229 hits to-date.   This site has seen 177,725,229 hits to-date.   This site has seen 177,725,229 hits to-date.   This site has seen 177,725,229 hits to-date.   This site has seen 177,725,229 hits to-date.   This site has seen 177,725,229 hits to-date.   This site has seen 177,725,229 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Latest News


Home
ปวีณา นำน้องโชกุน เข้าพบอธิบดีกรมการแพทย์ พิมพ์

  ปวีณา นำน้องโชกุน เข้าพบอธิบดีกรมการแพทย์

Image

 

      

  เมื่อช่วงสายของวันที่ 24 มิ.ย.54 ที่สำนักงานมูลนิธิปวีณาหงส์สกุลเพื่อเด็กและสตรี  (องค์กร สาธารณะประโยชน์) คลอง 7 ถนนรังสิต-นครนายก ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี น.ส.ปรารถนา หอยสังข์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 55/44 ม.9 ต.บางพระ อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้นำบุตรชายคือ น้องโชกุน  หรือ ชื่อจริงเด็กชายอภิชาต ไซดวงจู อายุ 1 ขวบ 7 เดือนซึ่งป่วยมีอาการผิดปกติหลายโรคภายหลังจากที่คลอดออกมาลืมตาดูโลก ทั้งนี้เพื่อขอเข้ารับการช่วยเหลือจากทางมูลนิธิปวีณา ในเรื่องของการดูและรักษาพยาบาล

            ทั้ง นี้ น.ส.ปรารถนา ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวทั้งน้ำตาว่า เมื่อช่วงที่ตนตั้งครรภ์น้องโชกุน แพทย์ทางโรงพยาบาลสมเด็จ ณ ศรีราชาได้ตรวจพบว่าตนเป็นโรคเบาหวาน มีน้ำตาลขึ้นกว่า 200 ซึ่งแพทย์สันนิฐานว่าน่าจะป่วยก่อนการตั้งครรภ์ โดยก่อนหน้านั้นตนไม่เคยได้ตรวจร่างกายตนเองแม้แต่ครั้งเดียว ซึ่งต่อมาทางแพทย์จึงได้ทำการรักษาอาการเบาหวานด้วยการฉีด อินซูลีน เข้าทางเส้นเลือดเพื่อลดปริมาณน้ำตาลในเลือดลง และเมื่อครบกำหนดคลอดน้องโชกุนออกมา ก็พบว่ามีความผิดปกติทางร่างกายโดยมีอาการป่วยเป็นโรคหลายชนิดด้วยกันเช่น อาทิเช่นโรคลิ้นหัวใจรั่ว,โรคเพดานปากโหว่,โรคปอด และโรคระบบทางเดินหายใจควบคู่ไปกับโรคระบบทางประสาท ส่งผลให้พัฒนาการทางด้านการเจริญเติบโตทางร่างกายของน้องโชกุน มีความล่าช้ากว่าเด็กทั่วๆไป ซึ่งเบื้องต้นตนและสามีก็ได้นำตัวน้องโชกุนเข้ารับการรักษามาตั้งแต่เกิด โดยแพทย์ได้ทำการเจาะคอน้องโชกุน  เพื่อจะได้หายใจ ได้สะดวกขึ้น ทั้งนี้โดยต้องให้อ๊อกซิเย่นต์อยู่ตลอดเวลา ไม่เช่นนั้นน้องจะชักและตัวเขียว สำหรับค่าใช้จ่ายแต่ละครั้งก็มีจำนวนสูงมากถึงเดือนละกว่า 2 หมื่นบาท ก็มีผู้ใหญ่บ้านท่านหนึ่งที่ใจบุญให้การช่วยเหลือน้องโชกุนมาตั้งแต่เกิด ซึ่งตนก็รู้สึกขอบพระคุณและเกรงใจท่านผู้ใหญ่บ้านท่านนี้มาก เพราะนอกจากจะให้งานสามีและครอบครัวตนได้ทำแล้ว ท่านยังอุปการะค่ารักษาพยาบาลให้กับน้องโชกุนมาโดยตลอดอีกด้วย ซึ่งเมื่อมีผู้สื่อข่าวมาพบเห็นจึงนำเรื่องของน้องโชกุนไปเสนอเป็นข่าว พร้อมกับติดต่อให้ทางมูลนิธิคุณปวีณาได้รับทราบ ท่านจึงติดต่อกลับมาพร้อมกับสอบถามข้อเท็จจริง จากนั้นท่านจึงนำเรื่องของน้องเข้าหารือกับหน่วยงานราชการ

            ซึ่ง ในวันนี้ นางปวีณา หงส์สกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ จึงได้นำตัว น.ส.ปรารถนา พร้อมกับน้องโชกุน เข้าพบกับ นพ.เรวัตร วิศรุตเวช อธิบดีกรมการแพทย์ เพื่อหาแนวทางในการรักษา ซึ่งเบื้องต้นได้มีการย้ายบัตรทอง 30 บาท จากโรงพยาบาลสมเด็จ ณ ศรีราชา มาอยู่ที่ รพ.ชลบุรี พร้อมกับนี้ นพ.เรวัตร ก็ได้ประสานงานไปยังโรงพยาบาลทั้งสองแห่งคือ รพ.สมเด็จ ณ ศรีราชา และ รพ.ชลบุรี ขอให้รับตัวน้องโชกุนไว้ทำการรักษาโดยด่วน ส่วนเรื่องค่ารักษาพยาบาลทางกระทรวงสาธารณะสุขจะเป็นผู้ดูแล และทำเรื่องค่าใช้จ่ายให้ทั้งหมดเองด้วย

 ส่วนสื่อแขนงต่างๆ ได้ให้ความสนใจ กับกรณี น้องโชกุน เป็นอย่างมากหลังจากที่มีรายการข่าวตามสถานีต่างๆได้นำภาพข่าวของน้องโชกุนออกไป  จน มีผู้ใจบุญบางรายได้ส่งเงินเข้าบัญชี ของน้องโชกุน เพื่อเก็บไว้เป็นค่ารักษา จนในที่สุด ทางสำนักงานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ได้ยื่นมือเข้าช่วยและประสานงานไปยังศูนย์การแพทย์เพื่อเยียวยารักษาน้องโช กุลอีกแรงด้วย  พร้อมกันนั้น  น.ส.ปรารถนา ผู้เป็นแม่น้องโชกุน ได้กล่าวขอบคุณสื่อมวลชนทุกช่องและสถานี ทั้งน้ำตา ที่ได้มีส่วนร่วมเป็นพ่อพระแม่พระให้กับน้องโชกุนในครั้งนี้ ซึ่งตนเองก็รักลูก ถึงจะรู้ว่าน้องมีอายุอยู่ได้ไม่นานแต่ตนก็จะขอทำหน้าที่ผู้เป็นแม่ให้ดีที่ สุดเท่าที่จะทำได้ ก่อนที่จะพากับกลับบ้าน ที่จังหวัดชลบุรี   .ปทักพล /ชลบุรี –ข่าวภาพ

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อังคาร, 07 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.