เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,689,526 hits to-date.   This site has seen 177,689,526 hits to-date.   This site has seen 177,689,526 hits to-date.   This site has seen 177,689,526 hits to-date.   This site has seen 177,689,526 hits to-date.   This site has seen 177,689,526 hits to-date.   This site has seen 177,689,526 hits to-date.   This site has seen 177,689,526 hits to-date.   This site has seen 177,689,526 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ตู้ลำโพงเวทีถล่ม ทับเด็กนักเรียนหนังกะโหลกเปิด ดับ พิมพ์

พายุฝนถล่มกลางงานแต่ง โกลาหลตู้ลำโพงเวทีถล่ม ทับเด็กนักเรียนหนังกะโหลกเปิด ดับ บาดเจ็บ 2 ราย

Image

          

  วิ่งหนีกันจ้าละหวั่น พายุฝนถล่มสัตหีบ รางร้าย สลด..เด็กนักเรียนสังเวยชีวิต หนังกะโหลกเปิด ขาหัก กลางงานฉลองมงคลสมรส ลืออาถรรพณ์พิธีกร “ชินดำ”นักเลงพระ เชิญประธานคล้องพวงมาลัย เป็นพวงมาลาให้คู่บ่าว-สาว หลังกล่าวจบฟ้าปิดมืดทันที พายุ ฝนกระหน่ำหนักอย่างไม่มีปี่มีขลุ่ย  ตู้ลำโพงขนาดใหญ่ข้างเวที 2 ด้าน ทับนักเรียนวัย 5 ขวบ ขาหัก หัวแตก หนังกะโหลกเปิด ตับแตก ดับ และบาดเจ็บอีก 2 ราย เจ้าของวงดนตรีชื่อดัง เอ อัครพร นักร้อง 2 ร่าง ช็อคตาตั้งคาเวที

        เรื่องนี้ได้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อ เวลา 14.00 น.ของวันที่ 7 สิงหาคม 2554 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่า ได้มี เด็กชาย รณกฤต หรือน้องโน  สุวิปาลวัฒน์ วัย 5 ขวบ นักเรียนอนุบาล 3/1 โรงเรียนมารีวิทย์สัตหีบ เสียชีวิตจากสาเหตุ ถูกตู้ลำโพงเวทีดนตรีกลางงานมงคลสมรสระหว่าง นายสราวุฒิ สำราญจิตร์   กับ นางสาวไอลดา ผึ้งจันทร์   ณ กลางลานสนามหญ้าหน้าเสาธง โรงเรียนอนุบาลบ้านเตาถ่าน ม.4 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ล้มทับ และมีนักเรียนอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยผู้ปกครองนำตัวกลับบ้านหนีออกจากที่เกิดเหตุเพราะเกรงจะเกิดอันตรายซ้ำซ้อนอีก ส่วนผู้เสียชีวิต ลำโพงทับหนังกะโหลกเปิด ขาซ้ายหัก ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา

            ต่อมาผู้สื่อข่าวได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ ณ สนามหญ้าภายในโรงเรียนอนุบาลบ้านเตาถ่าน ทราบว่า เมื่อเวลาประมาณ 21.30 น.ของวันที่ 6  สิงหาคม 2554 ได้มีการจัดงานพิธีมงคลสมรสระหว่าง น.ส.ไอลดา ผึ้งจันทร์ กับ นายสราวุฒิ สำราญจิตร์ โดยได้ว่าจ้างวงดนตรีชื่อ วงลูกทุ่งมนต์เสน่ห์ โดยมี เอ อัครพร นักร้องนำเจ้าของวง  จาก จ.ฉะเชิงเทรา และว่าจ้างเวที เครื่องเสียงจาก อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ มาในราคา 20,000 บาท และได้มี นายวิเชียร ลมลอย หรือชินดำ อายุ 67 ปี นักเลงพระ ชมรมพระเครื่องอำเภอสัตหีบ เป็นพิธีกรกล่าวเชิญ นางสาว พิกุล โสภา ปลัดอำเภอสัตหีบ เป็นประธานคล้องพวงมาลัย และกล่าวอวยพรให้คู่บ่าว-สาว ซึ่งขณะกล่าวเชิญประธาน ได้มีประชาชนที่มาร่วมงานได้ยินลือกันว่า พิธีกรได้กล่าวเชิญประธาน “คล้องพวงมาลา” ให้คู่บ่าวสาว โดยไม่ได้กล่าวคำว่า พวงมาลัยรัก หลังประธานกล่าวอวยพรจบ เหมือนมีรางร้าย ทำให้เกิดอาถรรพณ์ ได้เกิดฟ้าปิด พายุหมุนลงมายังในงานอย่างกะทันหันโดยไม่มีการตั้งเค้ามาก่อนว่าฝนจะตก และมีฝนตกกระหน่ำอย่างรุนแรง ทำให้ผู้มาร่วมงานวิ่งหนีกันกระเจิง ลำโพงทั้ง 2 ข้างเวทีล้มลงมาทับเด็กที่เดินอยู่หน้าเวที 3 ราย ถูกนำตัวส่งรักษาตัวที่ห้องฉุกเฉิน รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ต.พลูตาหลวง อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี แพทย์ได้ช่วยกันยื้อชีวิตไว้แต่ไม่สำเร็จ เสียชีวิตในเวลาต่อมา

            ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สาเหตุทีเกิดเหตุสลดในงานพิธีมงคลสมรสในครั้งนี้ ได้มีประชาชนที่มาร่วมงานจำนวนมาก กล่าวขาน และลือกันว่า น่าจะมีส่วนจากการที่ นายวิเชียร ลมลอย หรือชินดำ ที่ได้รับมอบหมายให้เป็นพิธีกรในงาน กล่าวผิดพลาดในการเชิญประธานโดยไม่รู้ตัว  และไม่ได้ตั้งใจ ทำให้เป็นรางสังหรณ์  รางร้าย และเกิดอาถรรพณ์ เพราะคำว่าพวงมาลา เป็นศัพท์ชั้นสูง และใช้สำหรับงานที่เกี่ยวกับผู้เสียชีวิต  จนทำให้เกิดสิ่งที่ไม่คาดคิดมาก่อน รางร้าย  และประกอบกับขณะจัดงานมงคลสมรสในพื้นที่สัตหีบไม่มีเค้าว่าฝนจะตก ทำให้เจ้าหน้าที่จัดเวทีไม่ได้ทำการยึดด้วยสมอบก และใช้เชือกรัดแต่อย่างใด เพื่อเกิดพายุลมฝนกระหน่ำอย่างแรง ทำให้ล้มลงมาทับเด็กในครั้งนี้ด้วย

            หลังจากนั้นผู้สื่อข่าวได้ขอสัมภาษณ์ นายวิเชียร ลมลอย หรือชินดำ กล่าวว่า ยอมรับว่าได้รับมอบหมายจาก นายสมใจ แสงทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 8 ต.สัตหีบ ซึ่งอยู่ในชมรมพระเครื่องสัตหีบ ให้เป็นพิธีกรงานมงคลสมรส และเชิญ นางพิกุล โสภา ปลัดอำเภอสัตหีบ ขึ้นคล้องพวงมาลัยรักให้คู่บ่าว-สาว จริง แต่ไม่ได้กล่าว คำว่า คล้องพวงมาลา แต่อย่างใด หลังจากที่ประธานกล่าวเรียบร้อยแล้ว ได้เกิดพายุลม ฝนกระหน่ำอย่างกะทันหัน โดยไม่มีปี่มีขลุ่ย ทำให้ตู้ลำโพงขนาดใหญ่ด้านข้างเวทีถล่มลงมาทับเด็กที่วิ่งเล่นอยู่หน้าเวที แต่ก็ไม่สงสัยว่าเป็นรางร้ายหรืออาถรรพณ์แต่อย่างใด

            ส่วนทางด้าน นายสมศักดิ์ สงวนศิลป์อาสาสมัครรักษาดินแดน อำเภอสัตหีบ กล่าวว่า  ตัวเอง และประชาชนจำนวนมากที่อยู่ในงานได้ยินพิธีกร ประกาศเชิญประธานในงานขึ้นเวที คล้องพวงมาลา โดยไม่ได้พูดคำว่าคล้องพวงมาลัยรัก แต่อย่างใด ก่อนเกิดเหตุตู้ลำโพงถล่ม มีการวิพากษ์วิจารณ์กันในงานว่า อาจเป็นรางร้ายเกิดขึ้นเพราะคำว่า คล้องพวงมาลา เป็นการใช้ในงานเศร้าโศก เกี่ยวกับการเสียชีวิตเท่านั้น พอจบการกล่าวของประธาน ก็เกิดเหตุฟ้าปิด พายุลมหมุน ฝนตกในสถานที่จัดงานอย่างแรง ทั้งที่โดยรอบสนามหญ้า มีตึก อาคารโรงเรียนล้อมรอบทั้ง 3 ทิศ เหลือเพียงทิศตะวันตกด้านเดียวที่เป็นทางเข้า-ออก  แต่ลมพัดถล่มลงมาในสถานที่จัดงานมงคลสมรส ซึ่งเป็นเรื่องที่แปลกมาก

            ผู้สื่อข่าวรายงานอีกว่า ขณะเกิดเหตุ เอ อัครพร กลั่นทัด นักร้องนำเจ้าของวง  หรือฉายา นักร้อง 2 ร่าง (ชาย-หญิง)จาก จ.ฉะเชิงเทรา ซึ่งขณะนี้อยู่ในช่วงอัดแผ่นเสียงเพื่อจำหน่าย ในเพลง ของดีเมืองสัตหีบ พุทธโสธร  และเพลงผิดที่ฟ้ากำหนด ของบริษัท วีทีเอส สตูดิโอและถ่ายมิวสิค เพื่อออกอากาศในเร็วนี้ ได้เกิดอาการช็อคกะทันหัน ขณะเกิดเหตุเพราะสาเหตุตกใจ และเบาหวานขึ้นสูง ต้องนำตัวส่งรักษาตัวที่โรงพยาบาลโดยด่วน แต่ก็ยังไม่มั่นใจว่าเหตุที่เกิดขึ้นเพราะอะไร จู่ ๆ ก็มีพายุลม และฝนกระหน่ำลงมาอย่างกะทันหัน

   และ เมื่อเวลา 16.30 น. นาย เศรษฐา สุวิปาลวัฒน์ อายุ 39 ปี พร้อมด้วย นางสาว นันทนา เจริญสุข อายุ 30 ปี ได้นำร่างของ เด็กชาย รณกฤต หรือน้องโน  สุวิปาลวัฒน์ วัย 5 ขวบ นักเรียนอนุบาล 3/1 โรงเรียนมารีวิทย์สัตหีบ ลูกชายที่ถูกตู้ลำโพงและเวทีดนตรีล้มทับในงานมงคลสมรส ระหว่าง นาย สราวุฒิ สำราญจิตร์  กับ นางสาว ไอลดา ผึ้งจันทร์ ที่จัดงานบริเวณสนามหญ้าหน้าเสาธง โรงเรียนอนุบาลบ้านเตาถ่าน ม.4 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เป็นเหตุให้กะโหลกเปิด ตับแตก ม้ามแตก ขาซ้ายหัก ทนพิษบาดแผลไม่ไหว เสียชีวิตในเวลาต่อมา ณ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เพื่อนำมาตั้งบำเพ็ญกุศล  ณ วัดเทพปราสาท บ้านเตาถ่าน อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของทุกคนโดยมี ญาติ ๆ ตลอดจนคนรู้จักมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก

             ด้าน พ.ต.ท. นิพนธ์ ป้อมสนาม รอง ผกก.สภ.สัตหีบ จ.ชลบุรี เปิดเผยว่า จากกรณีดังกล่าว ได้กำชับให้ พ.ต.ท.สมบัติ โสภาพ  พนักงานสอบสวน  สภ.สัตหีบ ให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายไม่ว่าจะเป็นญาติของผู้เสียชีวิต ตลอดจนเจ้าหน้าที่เวที หากพบว่าสาเหตุเกิดจากความประมาทก็จะมีการดำเนินคดีอาญากับผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องทันที ซึ่งจะได้เรียกผู้ที่เกี่ยวข้อง นักร้อง นักดนตรี ตลอดจนรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อสอบสวนหาข้อเท็จจริงต่อไป ถึงแม้ว่าในเบื้องต้นสาเหตุจะเกิดจากพายุลมฝนที่เกิดขึ้นเองตามธรรมชาติก็ตาม

อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 06 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.