เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,435,096 hits to-date.   This site has seen 177,435,096 hits to-date.   This site has seen 177,435,096 hits to-date.   This site has seen 177,435,096 hits to-date.   This site has seen 177,435,096 hits to-date.   This site has seen 177,435,096 hits to-date.   This site has seen 177,435,096 hits to-date.   This site has seen 177,435,096 hits to-date.   This site has seen 177,435,096 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ปูดข่าวเจอทองในตู้คอนเทนเนอร์ฯ พิมพ์

แก๊งงมสังคโลกอ่าวไทย ปูดข่าวเจอทองในตู้คอนเทนเนอร์  

Image

      ข่าวตู้คอนเทเนอร์ สุดฟีเวอร์  คนไทย ต่างชาติใจจดใจจ่อรอลุ้นพิสูจน์ไขปริศนาภายในเป็นสารพิษ หรือซากมนุษย์โยงใยเหตุพฤษภาทมิฬ  ก่อนแก๊งแสวงโชคงมสังคโลกเรือจมใต้ทะเลโดนระเบิดบึ้มดับ 2 สาหัส 1 ปูดข่าวเปิดตู้คอนเทนเนอร์เจอทอง ส่วนตู้พิกัดระหว่างเกาะครามกับเกาะจวง มีไขมันผุดขึ้นมา พบอีกหลายจุดข้างเกาะสีชัง ศรีราชา อ่าวประจวบคีรีขันธ์ นายอำเภอสัตหีบปรามคนสัตหีบห้ามปูดข่าวลือที่ปราศจากหลักฐานรอการพิสูจน์

      จากกรณีที่ได้มีข่าวพบตู้คอนเทเนอร์ในทะเลอ่าวแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี จนในที่สุด นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีได้มอบหมายให้ แพทย์หญิง คุณหญิง พรทิพย์  โรจนสุนันท์  ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม พร้อมทีมงาน ดี.เอส.ไอ กรมสอบสวนคดีพิเศษ ลงพื้นที่ตรวจสอบหาข้อเท็จจริง โดย พลเรือโท ชัยวัฒน์ พุกกะรัตน์ ผู้บัญชาการทัพเรือภาคที่ 1 ได้ให้การสนับสนุน เรือหลวงภูเก็ต เรือหลวงวังนอก เรือตรวจการณ์ 224  อากาศยาน และนักประดาน้ำ กรมสรรพาวุธทหารเรือ ลงไปตรวจสอบบันทึกภาพ ปรากฏเด่นชัดว่ามีตู้คอนเทนเนอร์ ขนาดกว้าง 3 เมตร ยาว 6เมตร จมอยู่ในพื้นดิน ทราย มีปะการัง หญ้าทะเล สัตว์ทะเลเกาะอยู่จำนวนมาก คาดว่าสิ่งมีชีวิตเหล่านี้อายุประมาณ 20 ปี แต่ไม่สามารถดำเนินการเก็บกู้และพิสูจน์ภายในตู้ได้ว่ามีอะไร ต้องนำข้อมูลไปเสนอรัฐบาลเพื่อหาแนวทางในการดำเนินการ โดยเฉพาะเรื่องงบประมาณในการเก็บกู้ และพิสูจน์ตู้ทั้งหมดที่พบในย่านทะเลสัตหีบ เบื้องต้นมี จำนวน 8 ตู้

     ความคืบหน้าในเรื่องนี้ (17 พ.ค.52) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางเข้าไปในหมู่บ้านช่องแสมสาร อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี พบว่ามีประชาชน นักท่องเที่ยว จำนวนมากจับกลุ่มวิพากษ์วิจารณ์กันเรื่องตู้คอนเทนเนอร์ และมีการพนันกันด้วยว่าภายในตู้มีอะไร ซึ่งมีอยู่ 2 กระแส คือ มีทองจำนวนมาก และมีสารพิษ โดยได้มีการอ้างอิงถึงข่าวลือสะพัดในช่องแสมสาร และบรรดาเรือประมงต่าง ๆ เมื่อหลายปีก่อน ว่ามีนักดำน้ำลึกอิสระค้นหาสังคโลก วัตถุโบราณ ในช่องแสมสารได้ดำลงไปเปิดตู้คอนเทนเนอร์พบทองจำนวนมาก ถึงกับตกใจรีบหนีขึ้นมาบนฝั่ง นำเรื่องนี้มาเล่าให้เพื่อนสนิทฟัง และไม่กล้านำเรื่องนี้ไปบอกเจ้าหน้าที่บ้านเมืองแต่อย่างใด และต่อมาชาวเรือประมงอวนลากยังลือกันอีกว่าพบตู้ผีหลอก เครื่องมือทันสมัยโซน่าร์จับสัญญาณได้ในระยะไกล แต่พอเข้าใกล้ไม่พบตู้ ทำให้นักดำน้ำไม่กล้าไปดำน้ำเปิดตู้คอนเทนเนอร์อีกต่อไป ซึ่งนักดำน้ำที่นำข่าวพบทองในตู้กลุ่มนี้มีจำนวน 2 คน มีนายวัชรพงษ์ ดวงสุดา อายุ 30 ปี  นายพรเทพ ปิวิถะ อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 43/8 หมู่ 2 ต.แสมสาร ประสบอุบัติ เสียชีวิตไปหมดแล้วเมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2549 เพราะได้นำดินประสิว ปุ๋ยจุลินทรีย์ บรรจุใส่ขวดทำระเบิด ลงไประเบิดปลาในทะเล แต่ได้เกิดระเบิดขึ้นก่อนทำให้เรือประมงจมร่างทั้ง 2 คน เสีย ชีวิตจมไปกับเรือทันที  โดยทิ้งปริศนาการพบทองในตู้คอนเทนเนอร์มาจนถึงทุกวันนี้ และกำลังมีการตรวจพิสูจน์ข้อเท็จจริงอยู่ในขณะนี้อีกด้วย

     นายปราโมทย์ โถวสกุล กำนันตำบลแสมสาร อำเภอสัตหีบ เปิดเผยว่า นายชายชาญ เอี่ยมเจริญ นายอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ได้ให้นโยบายกับข้าราชการ ข้าราชการการเมือง กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ประชาชนทุกคน อำนวยความสะดวก สนับสนุนการทำงานของทุกฝ่ายที่เข้ามาในพื้นที่ เพื่อสืบหาข้อเท็จจริงกรณีพบตู้คอนเทนเนอร์ในอ่าวแสมสาร โดยเฉพาะสื่อมวลชนทุกแขนง และสิ่งที่สำคัญก็คือ การให้ข้อมูลข่าวสารกับสื่อมวลชนต้องให้ข้อมูลในบรรทัดฐานของความเป็นจริง มีหลักฐานอ้างอิง อย่าปล่อยข่าวให้เป็นข่าวลือจนเกิดความเสียหายต่อพื้นที่อำเภอสัตหีบ เพราะขณะนี้เรื่องข่าวตู้คอนเทนเนอร์ได้รับความสนใจจากประชาชนทั่วประเทศ และชาวต่างประเทศว่าภายในตู้มีอะไรบรรจุอยู่ คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของหน่วยงานเกี่ยวข้องดำเนินการ ในฐานะอำเภอสัตหีบ เป็นเจ้าของพื้นที่พร้อมให้ข้อมูลที่มีอยู่อย่างถูกต้อง และอำนวยความสะดวกในการปฎิบัติงานให้กับทุกฝ่าย

     ยังได้กล่าวอีกว่า เกรงว่าประชาชนที่ไม่ทราบประเพณีธรรมเนียมของชาวทะเลจะสับสนเรื่องข่าวสาร โดยเฉพาะคำว่าศพ ซากศพ กะโหลก ชาวประมงเรียกเพื่อเป็นสิริมงคลว่า ทอง เมื่อมีการพบศพในทะเลก็จะแจ้งว่า พบทอง เช่นเดียวกับกรณีที่ได้มีข่าวจากนักดำน้ำหาสังคโลกการพบทองในตู้คอนเทเนอร์ ก็เช่นกัน คงเป็นความหมายของการพบทอง แต่ไม่มีใครกล้ายืนยันว่าเป็นจริงหรือไม่เพราะคนที่นำข่าวนี้มาพูดได้เสียชีวิตไปหมดแล้ว แต่มีเหตุอันควรสงสัยก็คือ ถ้าเป็นของมีค่าในตู้จริงก็คงไม่เหลือจนถึงทุกวันนี้ จะต้องมีการเปิดตู้ขนออกมาหมดทุกตู้แล้ว แต่มีการเปิดเพียงตู้เดียวแล้วไม่มีใครกล้าลงไปดำเปิดอีกนั่นหมายถึงภายในต้องเป็นสิ่งที่ไม่พึงปรารถนาอย่างแน่นอน แต่จะเป็นอะไรที่แน่นอนนั้นต้องมีการตรวจพิสูจน์กันให้แน่ชัด ข่าวลือก็คือข่าวลือ ข้อ เท็จจริงที่พบก็คือมีตู้คอนเทเนอร์จำนวนหลายตู้ในทะเลพิกัดต่าง ๆ จริง สังคมต้องการทราบว่าภายในตู้มีอะไร จริงดั่งที่มีการวิเคราะห์ สันนิษฐาน หรือสงสัยกันอยู่หรือไม่ อย่างน้อยสุดเป็นเหตุอันน่าสงสัยก็คือตู้คอนเทนเนอร์ทั้งหมดไม่มีเพียง 8 ตู้ เท่านั้นที่พบ มีความเป็นมาอย่างไร เป็นเรื่องแปลกที่สุด

ในอ่าวทางด้านประจวบคีรีขันธ์ก็มี และพบที่พิกัดระหว่างเกาะสีชัง ศรีราชากับเกาะไผ่ พิกัด แลต 13 องศา 15.370 ลิปดา ลอง 38 องศา ส่วนตู้ที่พบว่ามีไขมันผุดออกมาตามแนวตะเข็บเป็นตู้ที่อยู่ระหว่างเกาะครามกับเกาะจวง ถึงแม้ว่าข่าวสารเหล่านี้จะเกิดมานาน คนให้ข้อมูลเสียชีวิตไปหมดแล้วก็ตาม ข้อเท็จจริงจะเป็นอย่าง ไรคงต้องพิสูจน์ ส่วนข่าวลือขณะนี้อยู่บนพื้นฐานของความเป็นจริง ก็คือมีตู้คอนเทนเนอร์จริงตามคำบอกเล่า จนไม่มีหน่วยงานใดปฎิเสธได้

     ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ข่าวตู้คอนเทเนอร์ได้รับความสนใจอย่างมาก ทุกฝ่ายรอการเปิดพิสูจน์จากหน่วยงานภาครัฐ เพื่อไขปริศนาข้อเท็จจริงทั้งหมด โดยไม่มีการเลือกปฎิบัติเพราะทุกคนต้องอยู่ในบรรทัดฐานของความไม่รู้ว่าภายในตู้มีอะไร เพียงแต่มีการคาดเดากันทั้งสิ้น ถ้าเป็นสารพิษจริงประชาชนต่อต้านแน่นอนถ้ามีการเจาะพิสูจน์ เพราะจะทำให้เกิดมลพิษในทะเล หรือถ้าปล่อยไว้ให้เสื่อมสลายไปตามกาลเวลารัฐบาลก็จะต้องถูกตั้งข้อสงสัยในหลายกรณี ในที่สุดแล้วต่อไปก็ต้องถูกเปิดเผยเพราะประชาชนจะรวมกลุ่มกันพิสูจน์ด้วยตัวเอง เพื่อไขปริศนาทั้งหมดให้กับคนไทย  

นิราช  ทิพย์ศรี ภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 27 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.