เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,828,989 hits to-date.   This site has seen 177,828,989 hits to-date.   This site has seen 177,828,989 hits to-date.   This site has seen 177,828,989 hits to-date.   This site has seen 177,828,989 hits to-date.   This site has seen 177,828,989 hits to-date.   This site has seen 177,828,989 hits to-date.   This site has seen 177,828,989 hits to-date.   This site has seen 177,828,989 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
เพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดในเรือนจำกลางจังหวัด พิมพ์

ชลบุรี สนธิกำลังเพื่อแก้ไขปัญหายาเสพติดในเรือนจำกลางจังหวัด

Image

 

     

 วันพุธที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2554 นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการต่อสู่เพื่อเอาชนะยาเสพติดจังหวัดชลบุรี สนธิกำลังกับฝ่ายปกครอง ตำรวจ ทหาร ปปส. และกอ.รมน. ปฏิบัติการค้นหายาเสพติดในเรือนจำกลางจังหวัดชลบุรี

      เนื่องในวโรกาสเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2554 ที่ผ่านมาได้มีพระราชเสาวนีย์ตอนหนึ่งว่า เรื่องสำคัญอีกเรื่องหนึ่งที่ข้าพเจ้าอยากขอความร่วมมืออย่างจริงจังจากรัฐบาลและคนไทยทั้งชาติ นั้น คือ การแก้ปัญหายาเสพติดที่บ่อนทำลายสังคมไทยมาหลายสิบปี และนับวันแต่จะรุนแรงขึ้น สมัยก่อนชาวไทยภูเขาเคยปลูกฝิ่น พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงอุตส่าห์อาบเหงื่อต่างน้ำตั้งโครงการหลวงขึ้นมาแก้ไข ชวนชาวไทยภูเขาให้หันมาปลูกพืชเมืองหนาวแทน จนขณะนี้พวกเขาเลิกปลูกฝิ่นไปแล้ว พืชเมืองหนาวทำรายได้ดีกว่ามาก ข้าพเจ้านึกเบาใจเรื่องยาเสพติดไปได้ ที่ไหนกลับมีผู้ใช้ประเทศไทยเป็นทางผ่านของยาเสพติดและยังมีผู้ลักลอบผลิตอีกด้วย โดยเฉพาะชนิดที่แพร่ให้เร็วยิ่งกว่าเชื้อโรค คือ ยาบ้า เพราะสารตั้งต้นผลิตยาบ้าหาได้ง่าย ผลก็คือ คนไทยตกเป็นทาสยาบ้าแล้วล้านๆ คน

       ทุกคนมีสุขภาพทรุดโทรมทั้งร่างกาย จิตใจ สติปัญญาเสื่อมถอย ยาบ้าและยาเสพติดทั้งหลาย กำลังทำลายสังคมไทยอย่างน่ากลัว ข้าพเจ้าไม่สบายใจเลยที่มีข่าวว่ายาบ้ามีขายทุกตรอกซอกซอย แม้กระทั่งในโรงเรียนหรือในวัด ผู้ผลิตยาเสพติดและผู้ขายกำลังทำตัวเป็นฆาตกร ฆ่าลูกหลานคนไทยอย่างเยือกเย็น น่าเป็นห่วงเหลือเกิน

       จังหวัดชลบุรี ได้มีการปฏิบัติการดังกล่าว โดยมีการสนธิกำลังในพื้นที่ประกอบด้วย เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง มณฑลทหารบกที่14 พร้อมด้วย สห. ตำรวจภูธรจังหวัดชลบุรี กอ.รมน.ชลบุรี และปปส.ภาค2 รวมกว่า 400 นาย เข้าการตรวจค้นหายาเสพติดในเรือนจำกลางจังหวัดชลบุรี และผลการตรวจค้นในครั้งนี้พบของต้องห้ามเข้าเรือนจำ หรือห้ามให้ผู้ต้องมีไว้ครอบครอง เช่น มีดหลากหลายชนิดหลายแบบประมาณ 50  กว่าเล่ม ยาอี อุปกรณ์การเสพยาเสพติด โทรศัพท์มือถือกว่า 30 เครื่อง อุปกรณ์การเล่นการพนัน เป็นต้น

     นายวิชิต ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปฏิบัติการต่อสู่เพื่อเอาชนะยาเสพติดจังหวัดชลบุรี กล่าว่า เนื่องจากได้มีการจับกลุ่มผู้ต้องคดียาเสพติดในหลายพื้นที่จังหวัดชลบุรี และจังหวัดใกล้เคียง ผู้ต้องหารับสาระภาพว่าสั่งซื้อยาเสพติดในเรือนจำกลางจังหวัดชลบุรี จากคำให้การของต้องหา ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ได้ตระหนักถึงความสำคัญของการแก้ไขปัญหายาเสพติด โดยได้กำหนดเป็นวาระสำคัญเร่งด่วนของจังหวัด ที่ทุกภาคส่วนต้องร่วมบูรณาการในการปฏิบัติงานให้เกิดผลอย่างเป็นรูปธรรม จึงได้สนธิกำลังกับตำรวจ ทหาร ปปส. และป้องกันจังหวัด ออกตรวจค้นหายาเสพติดในเรือนจำกลางจังหวัด เพื่อการปราบปรามและแก้ไขปัญหายาเสพติดต่อไป

ปริญญา/ข่าว/ภาพ

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พุธ, 15 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.