เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,903,014 hits to-date.   This site has seen 177,903,014 hits to-date.   This site has seen 177,903,014 hits to-date.   This site has seen 177,903,014 hits to-date.   This site has seen 177,903,014 hits to-date.   This site has seen 177,903,014 hits to-date.   This site has seen 177,903,014 hits to-date.   This site has seen 177,903,014 hits to-date.   This site has seen 177,903,014 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
ม.บูรพา มอบใบเกียรติบัตรให้ ครอบครัว พันธ์ประเสริฐ พิมพ์

สถาบันวิจัยวัฒนธรรมและศิลปะม.บูรพา มอบใบเกียรติบัตรให้ ครอบครัว พันธ์ประเสริฐ

Image

 

น้องธัญวรรณ พันธ์ประเสริฐนิสิตปี1 คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ม.บูรพา พร้อมครอบครัวได้รับคำชื่นชม จากทาง อธิการบดี มหาวิทยาลัย พร้อมสั่งให้คณะบดี จัดทำใบเกียรติบัตรส่งมอบให้น้อง ธัญวรรณ และครอบครัว หลังจากที่สร้างคุณงามความดีช่วยเหลือชีวิตน้องพอมแพม หลุดพ้นจากภัยสังคม

วันนี้เมื่อเวลา 10.30น. รศ.ไพวรรณ วันทนิล ผอ.สถาบันวิจัยวัฒนธรรมและศิลปะ มหาวิทยาลัยบูรพา ได้รับการมอบหมายจาก ศ.นพ.สมพล พงศ์ไทย อธิการบดี ให้จัดทำใบประกาศ เกียรติคุณ มอบให้กับ น.ส.ธัญวรรณ พันธ์ประเสริฐ นิสสิตปีที่1คณะรัฐศาสตร์และนิติศาสตร์ ของทางมหาวิทยาลัย พร้อมกับครอบครัว ที่สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับตระกูลของตนเอง และทางมหาวิทยาลัย เนื่องด้วย น.ส.ธัญวรรณ ได้ให้การช่วยเหลือ น้องพอมแพม หลุดพ้นจากเงื้อมือแก๊งขอทานที่ลักพาตัวน้องมาจากพ่อแม่ได้ ซึ่งน.ส.ธัญวรรณ กล่าวว่า เมื่อคืน (23 สิงหาคม) ตนเองและครอบครัว  ประกอบด้วย นายวราห์  นางอินทอง นางสาวธัญวรรณ พันธ์ประเสริฐ  ได้พบน้องพอมแพม และนำมาส่งตำรวจ โดย นายวราห์ ได้เล่าเหตุการณ์ให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจฟัง ว่า ขณะกำลังซื้อของอยู่ที่ตลาดนัดศาลากลางรวมใจชล จู่ ๆ ก็มีผู้หญิงแต่งตัวมอมแมมอายุ 30 ปี จูงน้องพอมแพมเข้ามาขอเงิน ทั้งนี้ เมื่อตนสังเกตเห็นหน้าน้องพอมแพม นั้น ก็คลับคล้ายคลับคลาว่าเหมือน เด็กผู้หญิงที่เป็นข่าวที่ถูกลักพาตัวไป ตนจึงได้สอบถามหญิงคนนั้นว่า เด็กคนนี้เป็นลูกใคร และมีใบเกิดหรือไม่ เมื่อหญิงคนนั้นได้ยินคำถามดังกล่าว ก็รีบจูงมือน้องพอมแพม วิ่งไปยังถนนอีกฝั่ง ซึ่งตนและครอบครัวก็ได้วิ่งตามไปด้วย  เมื่อไปถึงยังถนนอีกฝั่ง ก็พบว่ามีผู้ชายอีกคนหนึ่งกำลังรอหญิงขอทาน และน้องพอมแพมอยู่ ตนจึงเข้าไปสอบถามเรื่องสูติบัตรของเด็ก แต่ชายหญิงสองคนนั้นบอกว่า สูติบัตรอยู่ที่บ้าน ตนจึงขอตามไปดู จากนั้นทั้งสองก็พยายามจะพาน้องพอมแพมเดินหนี แต่ตนไม่ให้ไป และเมื่อทั้งสองเห็นท่าไม่ดี จึงขอตัวไปเข้าห้องน้ำ ตนจึงบอกว่าให้เด็กรออยู่ที่นี่ แต่แล้วทั้งสองก็หนีหายไป   นายวราห์ ยังกล่าวเพิ่มเติมว่า จากนั้นตนและครอบครัวจึงได้พาเด็กมายัง สภ.เมืองชลบุรี โดยสภาพเนื้อตัวของน้องพอมแพม มีแต่รอยหยิก รอยฟกช้ำเต็มไปหมด อีกทั้งน้องพอมแพมยังเป็นหวัด มีอาการไอตลอดเวลา ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ  สภ.เมืองชลบุรี ได้ประสานงานไปยัง สภ.บางเสาธง เพื่อประสานไปยังพ่อและแม่ ให้มาดูเด็กว่าใช่น้องพอมแพมหรือไม่ และเมื่อนายวิเศษ และ น.ส อภิญญา มาดู ก็พบว่า เด็กหญิงคนดังกล่าวเป็นน้องพอมแพมจริง ๆ ซึ่งสร้างความดีใจให้กับคนเป็นพ่อและแม่เป็นอย่างมาก ส่วนครอบครัว ตนเองก็ดีใจที่ได้เห็นภาพของพ่อแม่ น้องพอมแพมกอดกันกลม หลังจากที่ได้พลัดพรากจากกัน นานกว่า 20วัน เพราะแก๊งขอทาน  ทั้งนี้นายวราห์ พร้อมครอบครัวกล่าวอีกว่า ตนเองไม่ได้อยากเด่นอยากดัง แต่ประการใด แต่อยากจะให้สังคมนี้ช่วยเหลือเผื่อแผ่ซึ่งกันและกัน  มากกว่าการชิงดีชิงเด่นจนขาดคุณธรรมและจริยธรรมไป และในที่สุด เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองลำปาง ได้จับกุมตัว นายอุลัย แตนนาสาร และ นางไต้ร่ม ขันสันเที๊ยะ สองสามีภรรยา ผู้ต้องหาลักพาตัว ด.ญ.ศิริทิพย์ พันธ์ประเสิรฐ หรือ น้องพอมแพม อายุ 3 ขวบ  ได้แล้วนับว่าเป็นเรื่องที่ดีของสังคมไทยที่ช่วยเหลือกันจนในที่สุดคนชั่วก็หนีกรรม สิ่งที่ตนทำไม่พ้น ปทักพล/ข่าวภาพ

Image

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 16 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.