เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,943,753 hits to-date.   This site has seen 177,943,753 hits to-date.   This site has seen 177,943,753 hits to-date.   This site has seen 177,943,753 hits to-date.   This site has seen 177,943,753 hits to-date.   This site has seen 177,943,753 hits to-date.   This site has seen 177,943,753 hits to-date.   This site has seen 177,943,753 hits to-date.   This site has seen 177,943,753 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
เล่นร่มร่อนพาราไกลดิ้ง ถูกอากาศกดหล่นกลางป่า พิมพ์

นายทหารเรือกระดูกเหล็กเล่นร่มร่อนพาราไกลดิ้ง ถูกอากาศกดหล่นกลางป่าหุบเหวลึก เขาหมอน สัตหีบ รอดตาย

Image

                 

 นายทหารเรือกระดูกเหล็ก เจอลมตกเขากดร่มพับกะทันหัน ลู่ลมพับตกกลางป่าค้างยอดต้นไม้ใหญ่ สุดเสียว ด้านล่างเป็นเหวลึก ต้องโรยตัวลงมาสู่พื้น ปีนขึ้นเขาหมอน สถานีทวนสัญญาณเรดาร์ กองทัพอากาศ รอดหวุดหวิด ไม่ได้รับบาดเจ็บแม้แต่น้อย

                เรื่องนี้ได้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อเวลา 17.30 น.ของวันที่ 15 กันยายน 2554 นายพิชิต เกลียกกุทัณฑ์ หัวหน้าหน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุจาก นางเปรมมิกา ผดุงประเสริฐ อายุ 26 ปี อยู่บ้านเลขที่ 97/2 ม.1 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าได้เห็นร่มร่อนอยู่บนท้องฟ้า ด้านทิศตะวันตกของเขาหมอน หรือเขาเรดาร์ทวนสัญญาณ ของกองทัพอากาศ  จำนวน 2 ตัว จู่ ๆ ได้เกิดมีลมตกเขาพัดกระโชกมาอย่างแรง ทำให้ร่มร่องที่กางอยู่หุบเข้าหากัน หล่นไปค้างอยู่บนยอดต้นไม้  และค่อย ๆ หายไปจนมองไม่เห็น

                        ต่อมาเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครหน่วยกู้ภัย ได้รุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมกับชาวบ้านจำนวนหนึ่งได้เดินเข้าไปในป่าทึบ ซึ่งเป็นหุบเหวสูงชัน ไม่มีเส้นทางเดิน ต้องแหวกต้นหญ้าและเถาวัลย์เข้าไปอย่างทะลักทุเลและได้ส่งเสียงร้องเรียกดังลั่นกลางป่าอยู่ตลอดเวลา เพื่อต้องการเสียงตอบรับ ปรากฏว่าได้ยินเสียงเคาะต้นไม้เพื่อเป็นสัญญาณตอบรับ แต่เนื่องจากการเข้าไปค้นหาเป็นไปด้วยความยากลำบาก ยุงชุม พระอาทิตย์ใกล้อัสดง จึงได้พากันออกมาจากป่า ซึ่งต่อมาเสียงเคาะต้นไม้ตอบรับได้หายไป จึงมีนำกำลังออกมาจากป่า

               และเมื่อเวลา 18.30 น.ชุดค้นหาของหน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ จ.ชลบุรี ที่กำลังจะโรตตัวลงไปจากเขาหมอนได้พบ เรือตรี  สรศักดิ์ รักทรง อายุ 46 ปี สังกัด ฝูงบิน 2 กองการบินทหารเรือ อู่ตะเภา ต.พลา อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เป็นสมาชิกกลุ่มร่มร่อนพาราไกลดิ้ง ซึ่งเป็นของสโมสรกีฬาทางอากาศ จังหวัดชลบุรี ช่วยเหลือตัวเองขึ้นมาได้จากเหวลึก และป่าทึบ ขึ้นมายังบริเวณลานสนามปล่อยตัวนักกีฬาร่มร่อน ข้างสถานีทวนสัญญาณเรดาร์ กองทัพอากาศ เขาหมอนได้อย่างปลอดภัย

                      นางเปรมมิกา ผดุงประเสริฐ ที่เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า ขณะทำการก่อสร้างบ้านอยู่เชิงเขา ได้เห็นพารามอเตอร์บินร่อนอยู่ 2 ตัว ด้านเขาหมอน และเข้ามาใกล้ ๆ กับสถานที่ก่อสร้างบ้าน และได้บินไปทางด้านเขาเรดาร์ หรือเขาหมอน จู่ ๆ ได้มีลมพัดกระโชกอย่างแรง ทำให้ร่มได้พับตัว ตกลงไปบนยอดต้นไม้ใหญ่กลางป่า ตอนแรก ๆ ที่เข้าไปค้นหาก็ได้ยินเสียง ทิ้งช่วงสักระยะก็หายไปไม่มีการตอบรับ ขณะนี้ยังไม่ทราบชะตากรรมว่าเป็นอย่างไร ส่วนเพื่อนที่ร่อนมาด้วยกันอีก 1 ตัว ได้พยายามร่อนหาพิกัดเพื่อช่วยเหลือเพื่อน 

                เรือตรี สรศักดิ์ รักทรง กล่าวว่า ได้มีการฝึกซ้อมร่มร่อนพาราไกลดิ้งเป็นประจำทุกวันพร้อมกับเพื่อน ๆ  ก็ไม่เคยมีปัญหาเรื่องของลมแปรปรวน แต่อย่างใด แต่วันนี้ได้ร่อนร่มกับเพื่อนเพียง 2 ร่มเท่านั้น ขณะที่ร่อนอยู่ทางด้านทิศตะวันตกของเขาหมอน สูงจากพื้นยอดไม้ประมาณ 200 เมตร ได้เกิดลมกระโชกมาอย่างแรง ทำให้เกิดการกดทำให้ร่มที่กำลังหมุนด้านข้างปะทะกับลมพอดี ทำให้ร่มหุบอย่างกะทันหัน ได้พยายามแก้ไขบนอากาศแล้ว แต่ไม่ทันเพราะระยะความสูงจากพื้นต่ำมาก จึงตกลงไปค้างอยู่บนยอดต้นไม้ใหญ่ และพยายามดึงร่มลงมา แล้วโรยตัวลงมาที่พื้นดิน ซึ่งเป็นป่าทึบ เหวลึกชัน จากนั้นได้ปีนขึ้นไปบนยอดเขาหมอน ได้อย่างปลอดภัย โชคดีที่ป่าแถบนี้เคยคุ้นเคย และเคยฝึกมาก่อน ไม่หลงป่า และยังพอมีแสงพระทิตย์ให้แสงสว่างอยู่บ้าง

 อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 1 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.