เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,684,912 hits to-date.   This site has seen 177,684,912 hits to-date.   This site has seen 177,684,912 hits to-date.   This site has seen 177,684,912 hits to-date.   This site has seen 177,684,912 hits to-date.   This site has seen 177,684,912 hits to-date.   This site has seen 177,684,912 hits to-date.   This site has seen 177,684,912 hits to-date.   This site has seen 177,684,912 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
เคลื่อนย้าย 2 ศพนาวิกโยธินจากนราธิวาส พิมพ์

 เคลื่อนย้าย 2 ศพนาวิกโยธินจากนราธิวาสบำเพ็ญกุศลที่ชลบุรี

Image

       

เมื่อเวลา 19.30 น.ของวันนี้ (15 ก.ย.54) พลเรือโท พงศ์ศักดิ์ ภูรีโรจน์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชา การนาวิกโยธินกองทัพเรือ ได้เป็นประธานในพิธีบำเพ็ญกุศลศพ พันจ่าเอก บำรุง  รินกระโทก อายุ 40 ปี  และ พันจ่าเอก วิชิต บุญวรสถิต อายุ 35 ปี สังกัดหน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส 32   อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส ที่ถูก พลทหาร รุสลาน มอและ  อายุ 22 ปี  สังกัดหน่วยงานเดียวกันใช้อาวุธปืน เอ็ม 16 กราดยิงเข้าใส่กลุ่มทหารขณะจะออกปฏิบัติหน้าที่เพื่อคุ้มครองครู  นักเรียน และพระภิกษุสงฆ์ ในพื้นที่จังหวัดนราธิ วาสโดยไม่ทราบสาเหตุ  เป็นเหตุให้มีข้าราชการทหาร ได้รับบาดเจ็บสาหัสถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลบาเจาะ  จ.นราธิวาส รวม 6 นาย ก่อนที่ พลทหาร รุสลาน มอและ จะใช้อาวุธปืนกระบอกเดียวกันยิงตัวเองเสียชีวิต  เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 14 ก.ย.54 ที่ผ่านมา

        โดยผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ในฐานะผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ ได้นำข้าราช การ ทหาร และญาติของผู้วายชนม์ ร่วมสวดพระอภิธรรมศพ ณ ฌาปนสถานกองทัพเรือพื้นที่สัตหีบ  จ.ชลบุรี  โดยมีผู้บังคับบัญชา ตลอดจนข้าราชการ ทหาร และครอบครัวทหารนาวิกโยธินร่วมพิธีในวันนี้ด้วยเป็นจำนวนมาก และผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้เป็นผู้แทนผู้บัญชาการทหารเรือ มอบเงินสวัสดิการทหารเรือ มอบเงินช่วยเหลือจากศูนย์ปฏิบัติการกองทัพเรือ และเงินสวัสดิการของหน่วยหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ให้กับ นาง ไพรินทร์ รินกระโทก ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลหนองไฮ จ.มหาสารคาม ภรรยาของพันจ่าเอก บำรุง  รินกระโทก และมอบเงินช่วย เหลือให้กับ นาง สุพัฒตา บุญวรสถิต ภรรยาของ พันจ่าเอก วิชิต บุญวรสถิต ผ้วายชนม์ เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายเบื้องต้นในการจัดการศพ  ณ ฌาปนสถานกองทัพเรือพื้นที่สัตหีบ ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย ยังความปลาบปลื้มใจแก่ครอบครัว ของ รินกระโทก และครอบครัวของ บุญวรสถิต เป็นอย่างมาก

            หลังจากเสร็จพิธีบำเพ็ญกุศพในคืนนี้แล้ว  นาง ไพรินทร์ รินกระโทก  ภรรยาของพันจ่าเอก บำรุง  รินกระโทก ได้ขออนุญาตเคลื่อนย้ายศพสามี ไปบำเพ็ญกุศลยังภูมิลำเนาเดิมของสามีที่ วัดบ้านดอนกรูด อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา และนาง สุพัฒตา บุญวรสถิต ภรรยาของ พันจ่าเอก วิชิต บุญวรสถิต ได้ขออนุ  ญาตนำร่างสามีไปบำเพ็ญกุศลยังภูมิลำเนาบ้านเกิดของสามีที่วัด พลับพลา อ.โชคชัย จ.นครราชสีมา   โดยกำหนดพิธีพระราช ทานเพลิงศพในวันจันทร์ที่ 19 ก.ย.54 นี้ เวลา 16.00 น. และเวลา 13.00 น.ตามลำดับ

            สืบเนื่องจากในวันนี้ กองทัพเรือได้นำเครื่องบินลำเลียงของกองทัพเรือ ไปรับร่างของ พันจ่าเอก บำรุง รินกระโทก และพันจ่าเอก วิชิต บุญวรสถิต  จากจังหวัดนราธิวาส เพื่อมาบำเพ็ญกุศล ณ ฌาปนสถานกองทัพเรือพื้นที่สัตหีบ จ.ชลบุรี  โดยมีพลเรือตรี สนธยา น้อยฉายา รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชา การนาวิกโยธิน นำข้าราชการ ทหารกองเกียรติยศ และญาติของผู้วายชนม์มารอรับและนำมาบำเพ็ญกุศลอย่างสมเกียรติ ณ ฌาปนสถานกองทัพเรือพื้นที่สัตหีบ จังหวัดชลบุรี  และกำหนดให้มีพิธีรดน้ำศพ 2 นาวิกโยธิน ในเวลา 16.00 น.ของวันเดียวกัน

        สำหรับทหารอีก 4 นาย ที่ได้รับบาดเจ็บสาหัสจากถูกอาวุธปืนยิงในครั้ง ได้แก่ พันจ่าเอก องอาจ ศรีหบุตร, พันจ่าเอก จรัส ศรีสุด, จ่าเอก ณัฐพงษ์ แพงเจริญ และ จ่าเอก ชัยชนะ ปราบโรค  ในจำนวนนี้ยังอยู่ในอาการสาหัสน่าเป็นห่วงอีก 2 ราย โดยทั้งหมดได้ถูกนำตัวส่งไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลนราธิ วาสราชนครินทร์แล้ว

อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 06 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.