เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,829,600 hits to-date.   This site has seen 177,829,600 hits to-date.   This site has seen 177,829,600 hits to-date.   This site has seen 177,829,600 hits to-date.   This site has seen 177,829,600 hits to-date.   This site has seen 177,829,600 hits to-date.   This site has seen 177,829,600 hits to-date.   This site has seen 177,829,600 hits to-date.   This site has seen 177,829,600 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
กองทัพเรือจัดสร้างเหรียญพระเจ้าตาก พิมพ์

กองทัพเรือจัดสร้างเหรียญพระเจ้าตากให้กำลังพลปฏิบัติงานชายแดนใต้

Image

       

  หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ประกอบพิธีมังคลาภิเษกเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เพื่อแจกจ่ายเป็นขวัญและกำลังใจให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

            ในวันนี้ (19 ก.ย.54) พลเรือเอก กำธร พุ่มหิรัญ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้เป็นประ ธานในพิธีมังคลาภิเษกเหรียญพระรูปสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชเพื่อมอบให้พลเรือโท พงศ์ศักดิ์ ภูรีโรจน์ ผู้บัญชา การหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน สำหรับแจกจ่ายให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และให้ข้าราชการ ทหาร รวมถึงประชาชนโดยทั่วไปได้เช่าบูชา ณ ท้องพระโรงพระราชวังเดิม กองบัญชาการกองทัพเรือ กรุงเทพมหานคร

             โดยผู้บัญชาการทหารเรือ ประธานในพิธีได้ถวายเครื่องสักการะศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช และจุดธูปเทียนที่โต๊ะเครื่องสังเวย ณ บริเวณหน้าศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช พร้อมทั้งกล่าวนำ ถวายเครื่องสักการะสังเวย สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ด้วยเครื่องสักการะอันประเสริฐ และขออัญเชิญพระองค์เสด็จมาทรงรับเครื่องสังเวย เพื่อความเป็นศิริมงคล   และในการแสดงปฏิการะสนองพระมหากรุณาธิคุณในครั้งนี้ เนื่องด้วยหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ได้จัดพิธีมังคลาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ณ ท้องพระโรงพระราชวังเดิมแห่งนี้ เพื่อมอบเป็นขวัญ กำลังใจ และศิริมงคลชัยให้แก่ข้าราชการ ทหารกองประ จำการ อาสาสมัครทหารพรานนาวิกโยธิน ที่ปฏิบัติงานในพื้นที่ชายแดน โดยเฉพาะในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ และอีกส่วนหนึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้มีจิตศรัทธาทั่วไปได้เช่าสักการบูชา เพื่อหารายได้สร้างถาวรวัตถุในทางพระพุทธศาสนา ถวายเป็นพุทธบูชา และสร้างพระประธานประจำศาสนสถานหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน พร้อมทั้งขอเดชะพระบารมีของพระองค์และขอทิพยอำนาจแห่งเหล่าเทพยดาผู้ทรงมหิทธานุภาพ ได้โปรดดลบันดาลให้พิธีมังคลาภิเษก เหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชในครั้งนี้ จงสมฤทธิ์ประสิทธิผล เกิดความเป็นสิริสวัสดิ์พิพัฒน์มงคลชัยปรากฏขจรขจายไกลไปทั่วทุกสถานสมเจตนาปณิธานที่ได้ตั้งใจไว้

            โดยมี พลเรือเอก เถกิงศักดิ์ วังแก้ว เสนาธิการทหารเรือ พลเรือเอก สุวิทย์ ธาระรูป ผู้ช่วยผู้บัญ ชาการทหารเรือ พลเรือเอก สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ที่ปรึกษาพิเศษกองทัพเรือ ตลอดจนคณะนายทหารชั้นผู้ใหญ่ของกองทัพเรือ และครอบครัวรวมถึงกำลังพลของ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ร่วมพิธีในวันนี้ด้วยเป็นจำนวนมาก  

            โดยได้อาราธนา เจ้าคุณอาจารย์ พระอุดม วัฒนมงคล เป็นประธานฝ่ายสงฆ์และเป็นเจ้าพิธีปลุกเษกเดี่ยวในวันนี้  ซึ่งพระอุดม วัฒนมงคล หรือเจ้าคุณอาจารย์  เป็นศิษย์เอกของเจ้าคุณใหญ่วัดอาวุธ ฝั่งธนบุรี บวชเป็นสามเณรตั้งแต่อายุ 15 ปี เรียนพระกรรมฐานกับคุณแม่บุญเรือน โตงบุญเติม อุบาสิกาที่ฌาปนกิจแล้วกระดูกเป็นพระธาตุ หลังจากเจ้าคุณใหญ่มรณภาพแล้ว เจ้าคุณอาจารย์ ได้ย้ายออกจากวัดอาวุธ มาอยู่ถ้ำวัฒนมงคล ที่จังหวัดระยอง ซึ่งเป็น ถ้ำที่สมเด็จพระเจ้าตากสิน ทรงใช้เป็นกองบัญชาการรบเพื่อกู้ชาติกู้แผ่นดิน ก่อนบุกตีเมืองจันท์ และด้วยตบะบารมีอันแก่กล้าท่านเจ้าคุณอาจารย์ จึงเป็นเกจิ ที่ปลุกเสกวัตถุมงคลเดี่ยวโดยท่านบอก “ไม่ต้องนิมนต์องค์อื่น อาตมาองค์เดียวก็พอ”

            สำหรับพระอุดมวัฒนมงคล เป็นพระเกจิอาจารย์รูปเดียวหลังกึ่งพุทธกาลที่กล้าปลุกเสกวัตถุมง คลเดี่ยวองค์เดียวโดดๆ ในงานใหญ่ ๆ ด้วยบารมีที่แก่กล้า  พระอุดมวัฒนมงคล หรือเจ้าคุณพระอาจารย์ จึงเป็นสุดยอดเกจิพระอาจารย์องค์เดียว หลังกึ่งพุทธกาลที่กล้าปลุกเสกวัตถุมงคลเดี่ยวในลักษณะเช่นนี้  สำหรับวัตถุมงคลเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช หลังจากที่ได้ทำพิธีมังคลาภิเษก ณ ท้องพระโรงพระราชวังเดิม กองบัญชาการกองทัพเรือ กรุงเทพมหานคร ในครั้งนี้แล้ว จะมีพิธีพุทธาภิเษก ณ สถานที่อันศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ อีก 2 ครั้ง รวมเป็น 3 ครั้ง จึงมั่นใจได้ว่าจะเป็นวัตถุมงคลอันทรงคุณค่า ที่หน่วยบัญชา การนาวิกโยธิน กองทัพเรือ จะมอบให้กับกำลังพล เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจในการลงไปปฏิบัติงานในพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ได้อย่างแน่นอน 

            สำหรับผู้ที่มีความประสงค์จะเช่าบูชาไว้เป็นส่วนตัว คงต้องรอให้เสร็จพิธีพุทธาภิเษกรวม 3 ครั้งเสียก่อน จึงจะประชาสัมพันธ์ให้ทราบในโอกาสต่อไป แต่ขอย้ำเตือนว่าวัตถุมงคลเหรียญสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราชที่จัดสร้างขึ้นในครั้งนี้มีจำนวนจำกัดหมดแล้วหมดเลย หากผู้ที่สนใจอยากมีไว้บูชาสามารถสั่งจองได้ที่ กองกิจการพลเรือน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 

อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พุธ, 15 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.