เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,908,529 hits to-date.   This site has seen 177,908,529 hits to-date.   This site has seen 177,908,529 hits to-date.   This site has seen 177,908,529 hits to-date.   This site has seen 177,908,529 hits to-date.   This site has seen 177,908,529 hits to-date.   This site has seen 177,908,529 hits to-date.   This site has seen 177,908,529 hits to-date.   This site has seen 177,908,529 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
กิจกรรมครอบครัวสัมพันธ์ พิมพ์

 กิจกรรมครอบครัวสัมพันธ์สร้างความเข้มแข็งให้ชุมชน

Image

       

  เพื่อเป็นการเสริมสร้างและพัฒนาความเป็นปึกแผ่นครอบครัวของชุมชนในระดับตำบลซึ่งเป็นองค์กรขนาดเล็กที่สำคัญในระดับรากหญ้าให้เกิดความเข้มแข็งตามนโยบายของรัฐบาล เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ จึงได้จัดโครงการ “ศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชนระดับตำบล” พร้อมแต่งตั้งคณะ ทำงานเพื่อบริหารโครงการอย่างเป็นระบบ  ณ โรงแรม ซี พาราไดซ์  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  โดยมี นายไพโรจน์ มาลากุล ณ อยุธยา นายกเทศมนตรีตำบลเขตรอุดมศักดิ์ เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการฯ  โดยมี คณะผู้บริหาร และสมาชิกสภาเทศบาลฯ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ฝ่ายต่างๆ ของเทศบาลตำบลเขตอุดมศักดิ์ ร่วมพิธีในวันนี้โดยพร้อมเพรียงกัน

           ในวันนี้ (21 ก.ย. 54) นาวาโทเมธา ประทีป รองประธานศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชน เทศบาลตำบลเขตรอุดมศักดิ์ กล่าวว่า ศูนย์พัฒนาครอบครัว เป็นองค์กรประชาชนที่มาจากตัวแทนกลุ่มต่าง ๆ ในชุมชนมาร่วมกันดูแลป้องกัน และแก้ไขปัญหาครอบครัวในชุม ชนที่มีการบริหารจัดการในรูปแบบของ “คณะทำงานศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชนระดับตำบล” โดยมีกลุ่มครอบครัวในชุมชนเป็นสมาชิกอยู่ภายใต้การกำกับดูแลและสนับสนุนขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2540 ว่าด้วยนโยบายพื้นฐานแห่งรัฐมาตรา 80 รัฐต้องเสริมสร้างและพัฒนาความเป็นปึกแผ่นของครอบครัวและความเข้มแข็งของชุมชน ประกอบกับนโยบายของรัฐบาลที่เล็งเห็นว่าสถาบันครอบครัว เป็นองค์กรขนาดเล็กที่สำคัญในระดับรากหญ้า ซึ่งเป็นรากฐานในการพัฒนาศักยภาพบุคลากรสู่สังคมระดับประเทศ หากเกิดปัญหาขึ้นในระดับครอบครัวแล้วอาจส่งผลกระทบต่อสังคมระดับชาติได้ ดังนั้นเพื่อให้บุคคลากรในครอบครัวทุกครอบครัว ได้อยู่ร่วมกันอย่างปกติสุขและได้มีส่วนร่วมในการแก้ไขปัญหาดังกล่าว  เทศบาลตำบลเขตอุดมศักดิ์ จึงได้จัดโครงการฯ นี้ขึ้นโดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อเผยแพร่ข้อมูล ความรู้ที่น่าสนใจเกี่ยวกับการพัฒนาสตรี และเสริมสร้างความเข้มแข็งของครอบครัว และเพื่อให้ครอบครัวมีเวทีในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ และได้วิเคราะห์ถึงสภาพปัญหาในครอบครัวของตนเอง โดยมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ รวม 80 คน โดยได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากศูนย์การศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยอำเภอบางละมุง (กศน.บางละมุง) จ.ชลบุรี มาให้คำแนะนำในครั้งนี้

       นายไพโรจน์ มาลากุล ณ อยุธยา นายกเทศมนตรีตำบลเขตรอุดมศักดิ์ กล่าวว่า เทศบาลเขตรอุดมศักดิ์ เป็นองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่ได้รับมอบหมายให้ดำเนินการตามนโยบายตามแผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 10  พ.ศ.2550 – 2554  ซึ่งได้กำหนดยุทธศาสตร์การพัฒนาคุณภาพคน และการคุ้มครองทางสังคม เพิ่มเสริมสร้างครอบครัวเข้มแข็ง และบทบาทของครอบครัวและชุมชน รัฐบาลจึงได้กำหนดตามนโยบายในการบริหารประเทศในการเสริมสร้างสถาบันครอบครัวให้อบอุ่นเข้มแข็ง เป็นหน่วยพื้นฐานในการฟื้นฟูเศรษฐกิจ และการสร้างภูมิคุ้มกันแก่สมาชิกทุกวัยในครอบครัวจากสภาพปัญหาสังคม โดยการจัดตั้ง “ศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชนระดับตำบล” ขึ้น เพื่อ วางแผนแก้ไขปัญหาครอบครัวในชุมชนให้เข้มแข็งต่อไป

        และในวันนี้ยังได้มีการแต่งตั้งคณะทำงาน ศูนย์พัฒนาครอบครัวในชุมชนระดับตำบลขึ้น  โดยในที่ประชุมได้เห็นชอบให้ นาย สำเริง ด้วงสำรวย  ประธานสภาองค์กรชุมชนอำเภอสัตหีบ เป็นประ ธาน และมี นาย สมใจ แสงทอง ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 8  ตำบลสัตหีบ เป็นรองประธาน ซึ่งจะได้มีการสรรหาคณะกรรมการฝ่ายต่างๆ เพี่มเติมต่อไป

            นาง อนงค์ ศุภนัตร์ อายุ 72 ปี อาชีพแม่บ้านทหารเรือ อยู่บ้านเลขที่ 49/7 ม.6 ต.สัตหีบ  กล่าวว่า ดีใจที่ได้มีโอกาสมาร่วมกิจกรรมในครั้งนี้ นอกจากจะได้เพื่อนได้ความรู้แล้วยังทำให้เกิดสภาวะจิตใจที่ร่าเริงแจ่มใสไม่แก่ไปตามวัยอีกด้วย

            ด้านนาง  คลอ สังขะธร อายุ 58 ปี อยู่บ้านเลขที่ 81/30 ม.6 ต.สัตหีบ อาสาสมัครสาธารณสุขเขตอุดมศักดิ์ (อสม.ฯ)  กล่าวว่า อยากให้ทุกคนได้มีส่วนร่วมกับกิจกรรมของชุมชน เพื่อสร้างชุมชนของเราให้เข้มแข็ง ก่อให้เกิดความรัก ความสมัครสมานสามัคคีและ ที่สำคัญได้พบเพื่อนใหม่ๆ ในวัยใกล้เคียงกัน สามารถปรึกษาหารือกันได้ และอยากให้มีกิจกรรมดีๆ อย่างนี้ตลอดไป

อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 16 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.