เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,507,325 hits to-date.   This site has seen 177,507,325 hits to-date.   This site has seen 177,507,325 hits to-date.   This site has seen 177,507,325 hits to-date.   This site has seen 177,507,325 hits to-date.   This site has seen 177,507,325 hits to-date.   This site has seen 177,507,325 hits to-date.   This site has seen 177,507,325 hits to-date.   This site has seen 177,507,325 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
ร่วมบรรจุถุงยังชีพพระราชทาน 6,500 ชุด พิมพ์

เหล่าศิลปินดาราช่อง 3 ร่วมนักโดดร่มหญิง ชมรมคนไทยพัทยา พระภิกษุสงฆ์ กำลังพลกอง ทัพเรือ ร่วมบรรจุถุงยังชีพพระราชทาน 6,500 ชุด เร่งด่วนช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในภาคกลาง

Image

      

   จากกรณีที่ได้เกิดพายุฝนถล่มในหลายจังหวัดของประเทศไทยทำให้บ้านเรือนไร่นาและสิ่งสาธารณะประโยชน์ต่างได้รับความเสียหาย ราษฎรได้รับความเดือดร้อนเป็นอย่างมาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ได้ทรงพระกรุณาโปรดให้บรรจุถุงยังชีพพระราชทาน มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยากสภากาชาดไทย กว่า  6,500 ชุด อย่างเร่งด่วน ณ ฝูงบิน 2 กองการบินทหารเรือ กองเรือยุทธการ อ.บ้านฉาง จ.ระยอง เพื่อเตรียมเข้าให้ความช่วยเหลือราษฎรในพื้นที่ภาคกลาง ที่ได้รับความเดือดร้อนอย่างต่อเนื่องอยู่ในขณะนี้

         ในวันนี้  (4 ก.ย.54) พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงพระกรุณาโปรดให้ นางสมถวิล ยังอยู่ ผู้ช่วยเลขานุการในพระองค์ เป็นผู้แทนฯ นำกำลังพลของกองทัพเรือ ร่วมกับเหล่าศิลปินดารา อาทิ แจ็คกี้ ช่าคอลีน, อดิศร อรรถกฤษณ์, อัศนัย เทศทะวงศ์, เบญจศิริ วัฒนา, และอติเทพ ชดช้อย ร่วมกับ แม่บ้าน ทหารบก ทหารเรือ ชมรมคนไทยพัทยา นักโดดร่มหญิงกองทัพเรือ เทศบาลเมืองสัตหีบ ข้าราชการทหารเรือ พระภิกษุสงฆ์วัดสัตหีบ และข้าราชบริพารในพระองค์ รวมแล้วกว่า 350 คน ร่วมบรรจุถุงยังชีพพระราชทาน มูลนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยากสภากาชาดไทย จำนวน 6,500  ชุด เพื่อเตรียมเข้าให้ความช่วยเหลือราษฎรที่ได้รับความเดือดร้อนจากอุทกภัยน้ำท่วมในพื้นที่ภาคกลางอย่างเร่งด่วน

        โดยเหล่าศิลปินดาราได้กล่าวให้กำลังใจกับผู้ประสบภัยและขอให้อดทน คนไทยทุกคนเป็นห่วงพร้อมให้กำลังใจและให้ความช่วยเหลืออย่างสุดความสามารถ และขอให้นายทุนที่ตัดไม้ทำลายป่าได้หยุดการกระทำดังกล่าว เนื่องจากเป็นการกระทำที่เห็นแก่ตัว และสร้างความเดือดร้อนให้กับมวลมนุษยชาติ พร้อมกับขอให้คนไทยที่ไม่ได้รับความเดือดร้อนมาเป็นกำลังใจและร่วมใจช่วยเหลือผู้ประสบภัยกันมากๆ ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

            นางสมถวิล ยังอยู่ ผู้ช่วยเลขานุการในพระองค์ กล่าวว่า สืบเนื่องจาก พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ทรงมีความห่วงใยราษฎรที่ประสบภัยน้ำท่วมในพื้นที่ต่างๆทั่วประ เทศ บางพื้นที่เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ดินโคลนถล่ม จึงได้จัดเตรียมถุงยังชีพพระราช ทานทานนิธิอาสาเพื่อนพึ่ง(ภาฯ)ยามยาก สภากาชาดไทย เข้าให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยได้ทันท่วงที เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้กับผู้ประสบภัยแล้ว ยังเป็นการแบ่งเบาพระราชภาระในพระบาทสมเด็จพระเจ้า อยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ในการดูแลช่วยเหลือผู้ประสบภัยในเบื้องต้น

            ล่าสุดได้รับการแจ้งเตือนจาก กรมอุตุนิยมวิทยา ว่าจะมีพายุโซนร้อน “นาลแก“ ในทะเลจีนใต้ มีศูนย์กลางอยู่ที่ ละติจูด17.6 องศาเหนือ ลองจิจูด114.6 องศาตะวันออก มีความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์ กลางประมาณ 95 กม./ชม. พายุนี้กำลังเคลื่อนตัวทางตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 18 กม./ชม.เคลื่อนขึ้นฝั่งเวียดนามตอนบน ในวันที่ 5 ตุลาคมนี้ ส่งผลให้ประเทศไทยยังคงมีฝนตกหนักในวันที่ 6-8 ต.ค. 54 พายุลูกนี้จะเคลื่อนที่เข้าไทย บริเวณภาคเหนือ และภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบน จึงขอให้ประชาชนติดตามข่าวจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิดในระยะนี้

            ทั้งนี้ร่องมรสุมพาดผ่านภาคกลาง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง และภาคตะวันออก ประ กอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้กำลังค่อนข้างแรงพัดปกคลุมทะเลอันดามันประเทศไทย และอ่าวไทย ซึ่งลักษณะเช่นนี้จะทำให้ทั่วทุกภาคของประเทศไทยมีฝนเพิ่มขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่งในภาคเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนล่าง ภาคตะวันออก และภาคใต้ฝั่งตะวันตก ซึ่งผลกระทบจากพายุนาลแก จะทำให้ไทยมีฝนเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางพื้นที่  จึงขอเตือนให้ประชาชนระวังอันตรายจากฝนที่ตกหนัก ในระยะ 1-2 วันนี้ ชาวประมงระมัดระวังในการเดินเรือ เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

อุดมกียรติ ทิพย์ศรีกุล ภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 29 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.