เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,511,123 hits to-date.   This site has seen 177,511,123 hits to-date.   This site has seen 177,511,123 hits to-date.   This site has seen 177,511,123 hits to-date.   This site has seen 177,511,123 hits to-date.   This site has seen 177,511,123 hits to-date.   This site has seen 177,511,123 hits to-date.   This site has seen 177,511,123 hits to-date.   This site has seen 177,511,123 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
ฝนตกหนักระบายลงทะเลไม่ทัน พิมพ์

ฝนตกหนักระบายลงทะเลไม่ทัน น้ำเอ่อล้นคลองท่วมบ้านเรือนหลายพื้นที่ในอ.บางละมุง

Image

 

ผู้สื่อข่าวเมืองพัทยา จ.ชลบุรี รายงานว่า ได้เกิดฝนตกหนักในเขตพื้นที่เมืองพัทยา และบางละมุงตลอดทั้งคืน กระทั่ง 05.00 น.ของวันที่ 8 ต.ค.54 น้ำที่ไหลบ่ามาจากที่สูงใน ต.หนองปรือ อ.บางละมุง ได้เกิดน้ำเอ่อล้นคลองระบายน้ำนาเกลือ และคลองนกกระเต็น เข้าท่วมบ้านเรือนประชาชนพื้นที่หมู่ 4 และหมู่ 5 ต.นาเกลือ รวมไปถึงถนนสายหลักอย่างถนนสุขุมวิท ทั้งฝั่งขาเข้า-ขาออก บริเวณหน้า สภ.บางละมุง ไปจนถึงย่านนาเกลือใต้ ที่มีคลองนาเกลือลอดผ่านถนน ได้ถูกน้ำท่วมสูงประมาณ 30 ซม. เป็นระยะทางกว่า 1 กม. รถยนต์และรถจักรยานยนต์สามารถใช้เส้นทางดังกล่าวสัญจรผ่านไปมาได้ แต่ต้องคอยระมัดระวัง เพราะบางจุดมีน้ำท่วมสูง ทำให้การจราจรช่วงบริเวณดังกล่าวติดขัดอย่างหนัก เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรและอาสาสมัครฯจากหน่วยงานต่างๆ ต้องออกมาช่วยกันเร่งระบายรถ โดยเฉพาะฝั่งขาเข้าซึ่งมีปริมาณรถยนต์ค่อนข้างหนาแน่น เนื่องจากเป็นวันหยุดราชการ มีประชาชนเข้ามาท่องเที่ยวจำนวนมาก

นอกจากนี้จากการสำรวจในซอกซอยเล็กๆ ใกล้เคียงกัน พบว่ามีบ้านเรือนประชาชนถูกน้ำท่วมได้รับความเดือดร้อนไปนับร้อยหลังคาเรือน ชาวบ้านต้องเร่งเก็บข้าวของขึ้นที่สูงหนีน้ำกันจ้าละหวั่น ส่วนบางครอบครัวโดยเฉพาะในซอยสุขุมวิท 27 บ้านได้ถูกน้ำท่วมสูงจนมิดหลังคา จนต้องอพยพมาอยู่ที่บ้านญาติชั่วคราว

ส่วนในย่านเศรษฐกิจ บริเวณตลาดเก่านาเกลือ ซึ่งเป็นสถานที่ที่นักท่องเที่ยวมักมาจับจ่ายหาซื้อสินค้าและอาหารทะเล ปรากฏว่าได้ถูกน้ำที่ไหลบ่าออกจากคลองนาเกลือเข้าท่วม จนผู้ประกอบการร้านค้าในย่านนั้น ต่างพากันปิดร้านเร่งนำกระสอบทรายมากั้นหน้าร้านของตัวเอง ในขณะที่นายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้อง ได้ลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบปัญหา จากนั้นจึงสั่งการให้พนักงานสุขาภิบาลมาเก็บขยะที่ลอยมากับน้ำเพื่อป้องกันไม่ให้ไปอุดตันรูระบายน้ำ ส่วนหน่วยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้นำเครื่องสูบน้ำออกมาบริการประชาชนอย่างเร่งด่วนแล้ว

นางศรีสุดา ราษฎร์นิยม เจ้าของร้านมหากรี ตั้งอยู่เลขที่ 8/1 หมู่ 4 ต.นาเกลือ ซึ่งเป็นร้านเอเย่นต์จำหน่ายหนังสือรายใหญ่ที่สุดในเมืองพัทยา เล่าให้ฟังว่า ช่วงเวลาประมาณ 05.00 น. ขณะพนักงานของร้านกำลังตระเตรียมหนังสือพิมพ์และนิตยสารเพื่อนำไปส่งที่แผงลูกค้าตามปกติ จู่ๆ ได้เกิดน้ำท่วมขึ้นมาอย่างกะทันหันโดยไม่ทันตั้งตัว ทำให้พนักงานเก็บหนังสือทั้งที่อยู่โกดังและที่หน้าแผงขึ้นที่สูงไม่ทัน จึงเปียกเสียหายรวมมูลค่าแล้วนับแสนบาท

ทางด้านนายวุฒิศักดิ์ เริ่มกิจการ รองนายกเมืองพัทยา เผยว่า เหตุการณ์น้ำท่วมครั้งนี้ถือว่าหนักที่สุดในรอบ 50 ปี ทำให้ตลาดและย่านเศรษฐกิจเสียหายยังประเมินค่าไม่ได้ ในเบื้องต้นได้สั่งการให้พนักงานของเมืองพัทยาออกมาช่วยขนย้ายข้าวของ และเร่งสูบน้ำออกจากบ้านเรือนประชาชนเพื่อระบายลงสู่ทะเล ซึ่งปัจจุบันได้เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว ส่วนสาเหตุเนื่องจากช่วงตลอดค่ำคืนที่ผ่านมามีฝนตกลงมาอย่างหนัก ประกอบกับมีน้ำทะเลหนุนสูง จึงทำให้น้ำเอ่อล้นคลองเข้าท่วมหลายพื้นที่ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม กรณีมีชาวบ้านร้องเรียนเข้ามาว่า สาเหตุมาจากทางเมืองพัทยาได้ก่อสร้างหอนาฬิกาและปรับปรุงสวนสาธารณะลานโพธิ์ ทำให้สิ่งก่อสร้างดังกล่าวไปปิดทางไหลของน้ำที่จะลงสู่ทะเล จึงทำให้เกิดน้ำท่วม ซึ่งเรื่องนี้ตนได้รับไว้และจะได้รายงานให้นายกเมืองพัทยาทราบ เพื่อหาทางแก้ไขปัญหาต่อไป.

อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล/ นันทพล ทิพย์ศรี  ภาพ / ข่าว

Image

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 29 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.