เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,514,962 hits to-date.   This site has seen 177,514,962 hits to-date.   This site has seen 177,514,962 hits to-date.   This site has seen 177,514,962 hits to-date.   This site has seen 177,514,962 hits to-date.   This site has seen 177,514,962 hits to-date.   This site has seen 177,514,962 hits to-date.   This site has seen 177,514,962 hits to-date.   This site has seen 177,514,962 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
“การพัฒนาสินค้า OTOP ของประเทศไทย” พิมพ์

ผู้ริเริ่มสินค้าโอทอปชาวญี่ปุ่นแนะ “การพัฒนาสินค้า OTOP ของประเทศไทย”

Image

 ดร.โมริฮิโกะ  ฮิรามัตซึ    ผู้ริเริ่มสินค้าโอทอปชาวญี่ปุ่น แนะ“การพัฒนาสินค้า OTOP ของประเทศไทย” ให้คณะนักศึกษาปริญญาโท มหาวิทยาลัยบูรพาเข้าฟัง โดยมีที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรีเข้าร่วมฟังด้วย

            ค่ำวันนี้( 10 ต.ค. 2554)  ที่ ศูนย์ปฏิบัติการโรงแรมเทาทอง มหาวิทยาลัยบูรพา จ.ชลบุรี  นายวุฒิพงศ์  ฉายแสง  ที่ปรึกษารองนายกรัฐมนตรี (นายยงยุทธ   วิชัยดิษฐ ) เดินทางมาเป็นประธานเปิดงาน “หลักคิดและแนวทางในการพัฒนาสินค้า OTOP ของประเทศไทย”  โดยมีนายวิชิต  ชาตไพสิฐ ผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี และนายพรชัย  ขวัญสกุล  รองผู้ว่าราชการจังหวัดชลบุรี ให้การต้อนรับ พร้อมมีผู้ประกอบการด้านสินค้าโอทอป , ผู้นำท้องถิ่น และผู้สนใจเข้าร่วมงานครั้งนี้เป็นจำนวนมาก

            นายวุฒิพงศ์  กล่าวว่า  อาชีพที่น่าสนใจอาชีพหนึ่งที่จะนำรายได้เข้ามาฟื้นฟูประเทศนั้น  คือ ธุรกิจ OTOP แต่จะต้องขยายตลาดออกไปยังต่างประเทศ หรือจำหน่ายให้กับคนต่างประเทศที่เข้ามาท่องเที่ยวในประเทศไทย ซึ่งคาดว่าในปี พ.ศ. 2558 ประชากรในกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนจะเข้ามาท่องเที่ยวและทำธุรกิจในประเทศไทยมากขึ้น

            สินค้า OTOP นั้น ได้รับแนวคิดการพัฒนาระบบนี้มาหลายปีแล้ว หลายรัฐบาล และคนไทยได้เดินทางไปชมศึกษาวิธีการปฏิบัติสินค้าหมู่บ้าน สินค้าชุมชน ณ ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งผู้ริเริ่มและผู้นำการพัฒนาสินค้าประจำหมู่บ้านของญี่ปุ่น คือ ดร.โมริฮิโกะ  ฮิรามัตซึ  และที่สำคัญวิทยาลัยพาณิชยศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาที่สอนระดับปริญญาโทและปริญญาเอก ด้านบริหารธุรกิจ โดยจะเป็นหลักในการพัฒนา OTOP ของภาคตะวันออก เพื่อเกิดประโยชน์กับคนไทย

            ด้านดร.โมริฮิโกะ  ฮิรามัตซึ    อดีตผู้ว่าราชการจังหวัดโออิตะ  ประเทศญี่ปุ่น  และเป็นผู้ริเริ่มสินค้า OTOP ของประเทศญี่ปุ่น กล่าวว่า จังหวัดโออิตะ เป็นจังหวัดด้านเกษตรกรรม โดยไม่มีโรงงานอุตสาหกรรม โดยประชาชนส่วนใหญ่มีอาชีพเกษตรกรรม ต่อมาเพิ่มพัฒนาและมีโรงงานอุตสาหกรรมเกิดขึ้น แต่เกษตรกรก็ยังยึดอาชีพเกษตรกรรมเช่นเดิม แต่เริ่มพัฒนาสินค้าด้านเกษตรกรรมให้มีคุณค่าและราคาเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากต้องการให้ประชาชนพัฒนาบ้านเกิด เพื่อไม่ต้องให้เดินทางหรือห่างไกลครอบครัว ซึ่งเป็นจุดสำคัญ มากกว่ามีรายได้ หรือเงินเป็นจำนวนมาก ซึ่งประเทศไทยก็เป็นประเทศเกษตรกรรมก็ควรพัฒนาและให้การสนับสนุนทางด้านนี้

            การพัฒนาด้านอุตสาหกรรม เช่น รถยนต์ ,โรงกลั่นน้ำมัน  ก็เป็นสิ่งสำคัญ แต่ก็เป็นเพียงความสุขความพึงพอใจในระดับหนึ่งเท่านั้น แต่เมื่อเปรียบเทียบกับการพัฒนาสินค้าทางด้านการเกษตรกรรมแล้ว  ความพึงพอใจที่ครอบครัวอยู่ร่วมกันจะเป็นส่วนสำคัญและมีความสุขมากกว่า โดยควรจะสนับสนุนและพัฒนาสินค้าให้ด้านเกษตรกรรมให้มีคุณภาพและคุณภาพยิ่งๆขึ้นไป

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

จันทร์, 29 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.