เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,759,556 hits to-date.   This site has seen 177,759,556 hits to-date.   This site has seen 177,759,556 hits to-date.   This site has seen 177,759,556 hits to-date.   This site has seen 177,759,556 hits to-date.   This site has seen 177,759,556 hits to-date.   This site has seen 177,759,556 hits to-date.   This site has seen 177,759,556 hits to-date.   This site has seen 177,759,556 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
นายอำเภอสัตหีบ ตั้ง คกก.สอบ ผญบ.กร่าง พิมพ์

นายอำเภอสัตหีบ ตั้งคณะกรรมการสอบ ผญบ.กร่าง  ทหารจี้ตำรวจให้ความเป็นธรรม หวั่นเกิดปัญหาน้ำผึ้งหยดเดียว

Image
               

 ทหารไม่พอใจ ผู้ใหญ่บ้านกร่าง ทำเกินกว่าเหตุ พาพวกรุมกระทืบนายทหารเรือ เหยียบอกชัก 11 มม.จ่อหัว กระสุนขึ้นฟ้ากลางย่านสถานบันเทิง  นายอำเภอตั้งคณะกรรมการสอบสวน ผิดต้องปลด ชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ยอมรับทำเกินกว่าเหตุกับทหาร หวั่นเกิดน้ำผึ้งหยดเดียวเพราะหมิ่นศักดิ์ศรีทหาร
จากกรณีที่  ร.อ. มานพ เลิกสนัน อายุ 40 ปี   นายทหารชั้นสัญญาบัตร สังกัดศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ และนางนิติยา ตาคำ อายุ 37 ปี เจ้าของร้านต้นอ้อนวดแผนไทย เลขที่ 20/36 หมู่บ้านวิรากรณ์ ม.3 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับ ร.ต.ท.นเรศ บุญที ร้อยเวรสอบสวน สภ.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรีว่าได้ถูก นายสมบัติ ทรัพย์เจริญ หรือผู้ใหญ่แป๊ะ ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ต.บางเสร่ อ.สัตหีบ และลูกน้องทำร้ายร่างกาย เมื่อวันที่ 20 พ.ย.2554 ทำให้ได้รับบาดเจ็บ เสื่อมเสียชื่อเสียง และหมิ่นศักดิ์ศรี การเป็นทหาร เพราะการกระทำดังกล่าว เป็นการหมิ่นศักดิ์ศรี ใช้เท้าเหยียบอก ใช้ปืนจ่อที่ศีรษะ ข่มขู่ และยังยิงปืนอีกหลายนัด ต่อหน้าประชาชนจำนวนมากที่เห็นเหตุการณ์
 ความคืบหน้าในเรื่องนี้ นายชายชาญ เอี่ยมเจริญ นายอำเภอสัตหีบ กล่าวว่าหลังจากที่ได้ทราบเรื่อง และมีการเสนอข่าวจากสื่อมวลชน จึงได้ทำการสืบหาข้อเท็จจริง ปรากฎว่า นายสมบัติ ทรัพย์เจริญ หรือผู้ใหญ่แป๊ะ เป็นผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่ 3 ต.บางเสร่ จริง ซึ่งที่ผ่านมาก็ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน และชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้านว่ามีพฤติกรรมการใช้ยิงปืน บ่อยครั้ง แต่เนื่องจากไม่มีผู้เสียหาย และเจ้าทุกข์ จึงยงไม่สามารถดำเนินการเรื่องวินัยได้ แต่ครั้งนี้มีผู้เสียหายเป็นนายทหารเรือชั้นสัญญาบัตรเป็นผู้เสียหาย มีพยานรู้เห็นจำนวนมาก มีการแจ้งความดำเนินคดีชัดเจน จึงมีแต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และประสานกับเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินคดีอย่างเป็นธรรมด้วยกันทั้งสองฝ่าย ถ้าผิดจริงก็ต้องดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเสนอปลดออกจากการเป็นผู้ใหญ่บ้านด้วย
ส่วนทางด้าน น.อ. นิวัธ ฮะเจริญ ผู้บังคับการศูนย์ฝึกทหารใหม่ กรมยุทธศึกษาทหารเรือ ต.บางเสร่ อสัตหีบ จ.ชลบุรี ได้มอบหมายให้ น.อ.ภาสวร เลขสุนทรากร รองผู้บังคับการ ศูนย์ฝึกทหารใหม่ เป็นประธานการการสอบหาข้อเท็จจริง ร่วมกับ นายทหารพระธรรมนูญ กรณี ร.อ.มานพ เลิกสนัน ถูกทำร้ายร่างกาย เพื่อให้ความเป็นธรรม และรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบในโอกาสแรก  พร้อมกับประสานไปยัง นายชายชาญ เอี่ยมเจริญ นายอำเภอสัตหีบ และ พ.ต.อ.สมชาย สุนทวนิค ผกก.สภ.สัตหีบ ให้ดำเนินการตามระเบียบ วินัย และดำเนินคดีอย่างเฉียบขาด และเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย เพราะถือว่าการกระทำอย่างนี้เป็นการกระทำที่อุกอาจ หมิ่นศักดิ์ศรี ไม่ให้เกียรตินายทหาร ซึ่งยังมีวิธีมากมายในการแก้ปัญหา หรือมีการพูดคุยหรือตกลงกันได้ด้วยวิธีอื่น ๆ เพื่อรักษาความสัมพันธ์ระหว่างทหาร กับ ผู้ใหญ่บ้านที่อยู่ในพื้นที่เดียวกันไม่ใช่ใช้วิถีนักเลง ที่สำคัญเป็นผู้ใหญ่บ้าน สมควรมีวุฒิภาวะในการตัดสินใจให้มากกว่านี้
น.อ.ภาสวร เลขสุนทรากร เปิดเผยว่า หลังจากที่ข้าราชการ ทหาร ในสังกัดและพื้นที่ใกล้เคียง ทราบข่าวว่า ผู้ใหญ่บ้านทำร้ายร่างกาย นายทหารเรือในพื้นที่ จึงเกิดความไม่พอใจอย่างมาก เพราะที่ผ่านมา ทหารกับชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ในพื้นที่ได้มีการประสานงาน ทำกิจกรรมร่วมกันมาอย่างต่อเนื่อง มีความเข้าใจกันอย่างมาก ในภาพรวมถือว่ามีความสมัครสมานสามัคคีกัน แต่กรณีที่ นายสมบัติ ทรัพย์เจริญ หรือผู้ใหญ่แป๊ะ มาทำร้ายนายทหาร ทั้งที่มีวิธีการอื่นมากมายในการแก้ไขปัญหา แต่มาใช้วิธีการทำร้ายร่างกายกัน ถือว่าทำเกินกว่าเหตุ และจะส่งผลถึงความไม่สบายใจระหว่างทหารในภาพรวมด้วย จึงต้องทำความเข้าใจ ด้วยการให้ดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเฉียบขาด และให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองดำเนินการเรื่องวินัย แต่อยู่ในความเป็นจริง และเป็นธรรมทั้งทหาร และผู้ใหญ่บ้านด้วย เพื่อป้องกันปัญหาบานปลาย หรือน้ำผึ้งหยอดเดียว อีกด้วย
ร.ต.ท.นเรศ บุญที ร้อยเวรสอบสวน สภ.สัตหีบ กล่าวว่า หลังจากที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายสมบัติ หรือผู้ใหญ่แป๊ะ ในข้อหาพกอาวุธปืนในที่สาธารณะ และปืนผิดมือ ซึ่งต่อมา ทางด้าน นายชิน แก้วสังข์ กำนันตำบลบางเสร่ ได้ใช้ตำแหน่งมาประกันตัวออกไปแล้ว ซึ่งจะเชิญตัวเจ้าทุกข์มาสอบสวนเพิ่มเติม พร้อมกับแจ้งข้อหาเพิ่มเติมในคดี พยายามฆ่า
 
อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรีกุล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455203/087-5871068

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พฤหัสบดี, 09 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.