เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,288,391 hits to-date.   This site has seen 177,288,391 hits to-date.   This site has seen 177,288,391 hits to-date.   This site has seen 177,288,391 hits to-date.   This site has seen 177,288,391 hits to-date.   This site has seen 177,288,391 hits to-date.   This site has seen 177,288,391 hits to-date.   This site has seen 177,288,391 hits to-date.   This site has seen 177,288,391 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Latest News


Home
ยุติการค้นหา"ครูต้อง"สอนดำนำ ทร. พิมพ์

สิ้นสุดการค้นหาครูต้องสอนดำน้ำ สุดอาลัยจัดสวดอภิธรรมศพแบบไร้ร่าง 7 คืน

Image

        ทะเลอ่าวแสมสารกลืนร่างครูต้องสอนดำน้ำไม่ยอมปล่อย ญาตินิมนต์เกจิอาจารย์ดังภาคใต้ค้นหาศพมหันตภัย สึนามิ นั่งกรรมฐานขอร่างคืนไม่สำเร็จ ทัพเรือ ญาติต้องยุติการค้นหา ใช้ก้อนหินบนเกาะอาถรรพณ์โรงโขน โรงหนัง ตัวแทนร่างเชิญวิญญาณสิงสู่พากลับบ้านบำเพ็ญกุศล สวดอภิธรรมแบบไร้โลง ไร้ร่าง

        จากกรณีที่  นายวิวัฒน์ ติระรณกรกุล อายุ 35 ปี ครูสอนดำน้ำ และผู้ประกอบการสอนดำน้ำของ บริษัท ไดเวอร์ อีโวรูชั่น จำกัด และ นายโพช สว่างวงศ์เสรี อายุ 23 ปี นักศึกษาปริญญาโท ปี 1 ของมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  และเป็นนักเรียนดำน้ำ ถูกกระแสน้ำวนและเชี่ยวกรากพัดหายไปจากกลุ่มดำน้ำด้วยกันซึ่งได้พบศพของ นายโพช ติดอยู่กับโขดหินด้านท้ายเรือจม จุฬาทิพย์ ด้านทิศเหนือของเกาะจวง อ่าวแสมสาร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ไปเรียบร้อยแล้ว เหลือแต่เพียงร่างของ นายวิวัฒน์ หรือ ครูต้อง ที่ยังจมหาย โดยมี พล.ร.ต. วรศักดิ์ จันหนู รองผู้บัญชาการ ทัพเรือภาคที่ 1 กองทัพเรือ (รอง ผบ.ทรภ.1 ทร.) เป็นหัวหน้าชุดควบคุมการปฎิบัติค้นหาผู้สูญหายตั้งแต่วันที่ 10 พฤษภาคม 2552 จนถึงวันนี้ก็ไม่พบศพ ญาติได้ทำทุกวิถีทางแม้แต่นิมนต์เกจิอาจารย์ชื่อดังจาก จังหวัดตรัง มานั่งกรรมฐาน ติดต่อกับเจ้าที่ เจ้าเกาะ และขอให้ปลดปล่อยร่างของครูต้อง แต่ก็ไม่ประสบความสำเร็จ จึงต้องอัญเชิญดวงวิญญาณสิงสู่ในก้อนหินแล้วนำไปบำเพ็ญกุศลที่วัดโพธิ์ ท่าเตียน กรุงเทพฯ

         เมื่อวันที่ 26 พ.ค. 52 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นับเป็นเวลานานถึง 14 วัน ซึ่งกองทัพเรือ โดยทัพเรือภาคที่ 1 ได้ให้การสนับสนุน อากาศยาน เรือรบ ชุดปฎิบัติการพิเศษ นักประดาน้ำ ช่วยในการค้นหาร่างของ นายวิวัฒน์ ติระรณกรกุล หรือครูต้อง  อีกทั้งบรรดาญาติ ลูกศิษย์ นักดำน้ำอาสาจิตสาธารณะ ได้มาร่วมดำน้ำค้นห้า พบแต่เพียงตีนกบ สีขาว ซึ่งสันนิษฐานว่าน่าจะเป็นของ ครูต้อง เพียงชิ้นเดียว แต่ศพจนถึงขณะนี้ญาติ และทัพเรือภาคที่ 1 ได้ยุติการค้นหาทุกกรณี ด้วยความอาลัยอาวรณ์ของญาติ และแฟนสาว จึงได้เชิญดวงวิญญาณสิงสถิตในก้อนหินบนเกาะอาถรรพณ์ แล้วนำไปทำพิธีสวดอภิธรรมศพ ณ ศาลาอุบาลี วัดโพธิ์ ท่าเตียน กรุงเทพฯ จำนวน 7 คืน ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ค.เป็นต้นไป ได้มีบรรดาศิษย์มาร่วมงานกันเป็นจำนวนมาก เพราะเป็นงานศพที่แปลกที่สุดจัดงานโดยไร้ร่างผู้เสียชีวิต และจะทำพิธีเผาก้อนหินแทนเผาศพ นายวิวัฒน์ ติระรณกรกุล

        พลเรือตรี ทวีป สุขพินิจ เสนาธิการ ทัพเรือภาคที่ 1 เปิดเผยว่า การค้นหาที่ผ่านมาได้ให้การสนับสนุนญาติในการค้นหาอย่างเต็มความสามารถ ทั้งใต้ทะเล ผิวน้ำ ริมชายเกาะ  แต่ก็ไม่พบ เมื่อสิ้นสุดการค้นหาบรรดาญาติ และลูกศิษย์พึงพอใจกับการช่วยเหลือของทัพเรือภาคที่ 1 ถึงแม้ว่าจะไม่พบศพญาติก็ต้องทำใจเพราะเป็นเรื่องที่สุดวิสัยจริง ๆ และถือว่าเป็นรายแรกที่ศพถูกกลืนหายไปในทะเล ไม่ลอยขึ้นมาให้เห็นอีกเลย เชื่อว่าขณะนี้คงไม่ลอยขึ้นมาอย่างแน่นอน ได้ให้ นาวาเอก พนม ควรประดิษฐ์ รองผู้อำนวยการ กองยุทธการ เป็นนายทหารติดต่อประสานงานกับญาติตลอดเวลา ถ้าต้องการความช่วยเหลือก็จะดำเนินการให้จนกว่าญาติจะแน่ใจแล้วว่าศพของ ครูต้องไม่พบอย่างแน่นอน

นิราช  ทิพย์ศรี ภาพ / ข่าว

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 20 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

ขณะนี้มี 1 บุคคลทั่วไป ออนไลน์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.