เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Login Form






ลืมรหัสผ่าน?

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,401,678 hits to-date.   This site has seen 177,401,678 hits to-date.   This site has seen 177,401,678 hits to-date.   This site has seen 177,401,678 hits to-date.   This site has seen 177,401,678 hits to-date.   This site has seen 177,401,678 hits to-date.   This site has seen 177,401,678 hits to-date.   This site has seen 177,401,678 hits to-date.   This site has seen 177,401,678 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB

Home
ปะการังสีทองโผล่ดาษดื่นเต็มหาด นย. พิมพ์

ปะการังสีทองโผล่ดาษดื่น  เหลืองอร่ามเต็มหาดสีทอง เต็มอ่าวกองพลนาวิกโยธิน

Image

        ทหารนักรบนาวิกโยธินเฮ..หวังบูมการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ ชมของแปลกเขตทหาร ชมปรากฎการณ์ปะการังสีทองโผล่ดาษดื่นเต็มหาดสีทอง อ่าวกองพลนาวิกโยธิน เป็นครั้งที่ 3 ยังไม่เบี่ยงเบนความเชื่อเรื่องสิริมงคล ทหารใส่เสื้อแดงลงสำรวจ พบกำลังเบ่งบานเหลืองอร่าม

         เรื่องนี้ได้ถูกเปิดเผยขึ้นเมื่อ เวลา 07.00 น.ของวันที่ 28 พฤษภาคม 2552  พลเรือตรี สนทยา น้อยฉายาผู้บัญชาการ กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน (ผบ.พล.นย.)ตำบลพลูตาหลวง อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี   ได้รับรายงานจาก นาวาเอก กล้าหาญ เพ็ชรมีศรี ผู้บังคับการ กรมทหารราบที่ 1 รักษาพระองค์ กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน (ผบ.กรม ร.1 รอ.พล.นย.)ว่าเมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. ได้เดินทางมาตรวจความเรียบร้อยบริเวณพื้นที่รับผิดชอบ โดยเฉพาะบริเวณชายหาด ได้พบสิ่งปกติในอ่าว มีสีเหลืองกระทบกับแสงอาทิตย์สะท้อนให้เห็นไรไร จึงได้ลงไปดู และให้ข้าราชการ พลทหาร ลงไปทำการตรวจสอบ พบว่ามีปะการังในอ่าวกองพลนาวิกโยธินเกิดขึ้นมาเป็นสีทอง ดาษดื่นเต็มอ่าว  และเมื่อน้ำทะเลลง สามารถมองเห็นด้วยตาเปล่าได้ชัดเจนมาก ห่างจากริมชายหาดประมาณ 70 เมตร เท่านั้น สร้างความประทับใจให้กับผู้พบเห็นอย่างมาก โดยเฉพาะข้าราชการ ทหาร นาวิกโยธินมีความเชื่อว่าเป็นเรื่องของความเป็นสิริมงคลมากกว่าเรื่องอื่น ๆ

         นาวาเอก กล้าหาญ เพ็ชรมีศรี กล่าวว่า ปรากฎการณ์ปะการังสีทอง ครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งที่ 3 ในอ่าวแห่งนี้ พบครั้งแรกเมื่อ วันที่ 9 มิถุนายน 2549 ในยุค พลเรือตรี ศักดิ์ชาย อุบลเดชประชารักษ์ เป็นผู้บัญชาการ กองพลนาวิกโยธิน ปัจจุบันท่านเป็น รองผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ซึ่งครั้งนี้เป็นประวัติศาสตร์ของกองทัพเรือที่มีประชาชนทุกชนชั้น ทุกสาขาอาชีพเข้ามาเยี่ยมชมเพราะเป็นปีมหามงคลที่ปวงชนชาวไทยร่วมกันเฉลิมฉลองสิริรราชสมบัติครบ 60 ปี พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ครั้งที่ 2 พบเมื่อวันที่ 14 มิถุนายน 2550 ในยุคของ พลเรือตรี สนทยา น้อยฉายา และล่าสุดพบเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม 2552 ส่วนปีที่ผ่านมาไม่มีการเกิดปรากฏการ์ปะการังสีทองที่อ่าวแห่งนี้ โดยไม่ทราบสาเหตุว่าเกิดอะไรขึ้นทางวิทยาศาสตร์ ซึ่งทางด้าน พลเรือตรี สนทยา น้อยฉายา ได้สั่งการให้ดำเนินการเตรียมเรือท้องกระจก และเรือเล็กไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวชมปะการังสีทอง

          พลเรือตรี ศักดิ์ชาย อุบลเดชประชารักษ์ รองผู้บัญชาการ หน่วยบัญชาการ นาวิกโยธิน กล่าวว่า เมื่อปีที่ผ่านมา ( ปี พ.ศ.2551)ข้าราชการ พลทหาร ครอบครัว และบุคคลภายนอกที่เฝ้าติดตามทะเลสีเหลืองในอ่าวกองพลนาวิกโยธิน สอบถามมาอย่างต่อเนื่องเพราะว่าปะการังสีทองได้เงียบหายไป 1 ปี  ทำให้อ่าวแห่งนี้เงียบเหงา การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์เขตทหารซบเซา ข้าราชการ ครอบครัวที่เคยค้าขายมีรายได้พิเศษหล่อเลี้ยงครอบครัวก็หมดโอกาส ความเดือดร้อนก็เข้ามาเยือน ทำให้ทุกคนได้แต่ภาวนา ร้องขอต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ พระแม่คงคา และพระแม่ธรณี คงด้วยแรงบันดาลใจของทุกฝ่ายเพื่อต้องการให้ปะการังสีทองเกิดขึ้นมาอีก ปรากฏว่า เหมือนกับแรงอธิษฐานเป็นจริง ปะการังสีทองโผล่มาอีกครั้งหนึ่งเป็นปีที่ 3 ในช่วงเวลาที่ไม่ห่างจากทุกครั้งที่ผ่านมา ความหวังก็คือต้องการให้ประชาชนได้มีโอกาสเข้ามาท่องเที่ยวในเขตทหาร จะได้รับทราบวิถีชีวิต ความเป็นอยู่ของทหารนาวิกโยธินให้มากขึ้น จะก่อให้เกิดความเข้าใจ ความศรัทธาระหว่างประชาชนกับทหารให้แนบแน่นกว่าที่เป็นอยู่ในปัจจุบัน และเป็นการสร้างรายได้ให้กับครอบครัวทหารชั้นผู้น้อยอีกด้วย

 นิราช ทิพย์ศรี ภาพ / ข่าว

Image

Image

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

ศุกร์, 26 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์

Who's Online

The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.