เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,950,756 hits to-date.   This site has seen 177,950,756 hits to-date.   This site has seen 177,950,756 hits to-date.   This site has seen 177,950,756 hits to-date.   This site has seen 177,950,756 hits to-date.   This site has seen 177,950,756 hits to-date.   This site has seen 177,950,756 hits to-date.   This site has seen 177,950,756 hits to-date.   This site has seen 177,950,756 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
วันคล้ายวันสถาปนานักรบ 3 มิติ พิมพ์

วันคล้ายวันสถาปนานักรบ 3 มิติ “น้ำ ฟ้า ฝั่ง” ครบรอบปีที่ 31

Image

            กองพันลาดตระเวน กองพลนาวิกโยธิน นับเป็นหน่วยงานที่มีความสำคัญยิ่งหน่วยหนึ่ง ของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ซึ่งเปรียบเสมือนหน่วยรบพิเศษของ กองพลนาวิกโยธิน ที่สามารถปฏิบัติภารกิจได้ทั้ง 3 มิติ คือภาคพื้นดิน ทางน้ำ และทางอากาศ  และในวันคล้ายวันสถาปนาได้เวียนมาบรรจบครบรอบอีกวาระหนึ่งจึงมีผู้บังคับบัญชา หน่วยงานข้างเคียง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และอดีตนักรบของกองพันลาดตระเวนเข้าร่วมแสดงความยินดีและร่วมพิธีในวันนี้ด้วยเป็นจำนวนมาก

Image


            เมื่อเวลา 10.00 น.ของวันนี้ (6 ม.ค.55) นาวาโท นฤมิติ สุขสมิติ ผู้บังคับกองพันลาดเตระเวน กองพลนาวิกโยธิน ได้นำข้าราชการ ทหารและกำลังพลในสังกัด จัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากองพันลาดตระเวน กองพลนาวิกโยธิน ได้เวียนมาบรรจบครบรอบอีกวาระหนึ่ง หลังจากในช่วงเช้าได้จัดให้มีพิธีบวงสรวงบูชาบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ศาลพระภูมิเจ้าที่ และพระรูปพลเรือเอก พระเจ้าบรมวงศ์เธอพระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ พระบิดาทหารเรือ จากนั้นได้ประกอบพิธีทางศาสนา โดยได้อาราธนาพระภิกษุสงฆ์มาเจริญพระพุทธมนต์ เพื่อความเป็นศิริมงคลต่ออาคารสถานที่ และเพื่อร่วมอุทิศส่วนบุญส่วนกุศลให้กับกำลังพลที่ล่วงลับไปแล้ว โดยได้รับเกียรติจาก พลเรือตรี ทวี พิกุลทอง เสนาธิการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน พลเรือตรี นิเวช บุตรศรี ผู้บัญชาการกองพลนาวิกโยธิน ตลอดจนคณะนายทหาร ผู้แทนหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมแสดงความยินดี ด้วยการนำกระเช้าของขวัญมอบให้เป็นที่ระลึกและร่วมพิธีในวันนี้ด้วยเป็นจำนวนมาก 

Image


            นาวาโท นฤมิติ สุขสมิติ ผู้บังคับกองพันลาดเตระเวนได้กล่าวว่า กองพันลาดตระเวน กองพลนาวิกโยธิน นับเป็นหน่วยที่มีความสำคัญยิ่งหน่วยหนึ่งของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กองทัพเรือ ซึ่งเปรียบ เสมือนหน่วยรบพิเศษของ กองพลนาวิกโยธิน ที่สามารถปฏิบัติภารกิจได้ทั้งภาคพื้นดิน ทางน้ำ และทางอากาศ โดยมีภารกิจที่สำคัญคือ ทำการลาดตระเวน และระวังป้องกันให้กับ กองพลนาวิกโยธิน หรือหน่วยที่ไปขึ้นสมทบ และปฏิบัติภารกิจตามที่ได้รับมอบหมายจากหน่วยเหนือ

Image


             กองพันลาดตระเวน กองพลนาวิกโยธิน ได้ย้ายที่ตั้งออกจากค่ายแสมสาร หรือค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้าในปัจจุบันมาตั้งอยู่ ณ บ้านทุ่งโปรง  อ.สัตหีบ  เมื่อวันที่ 1 มี.ค.2525  และเมื่อวันที่ 1 เม.ย.2532  กองทัพเรือได้อนุมัติให้จัดตั้ง กองพลนาวิกโยธินขึ้น โดยรวมหน่วยรบและหน่วยสนับสนุนการช่วยรบเข้าด้วยกัน และได้เปลี่ยนชื่อหน่วยจาก กรมนาวิกโยธิน มาเป็นหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน และให้กองพันลาดตระเวน เป็นหน่วยขึ้นตรงกองพลนาวิกโยธิน มาจนถึงปัจจุบัน

Image


           และในวันนี้นับว่าเป็นโอกาสดีที่มีผู้บังคับบัญชาและแขกผู้มีเกียรติ มาร่วมในพิธีด้วยเป็นจำนวนมากแล้ว ยังมีอดีตนักรบของกองพันลาดตระเวนในสมรภูมิกรุงชิง จ.นครศรีธรรมราช เดินทางเข้าร่วมพิธี เนื่องในวันคล้ายวันสถาปนา”กองพันลาดตระเวน กองพลนาวิกโยธิน” ในวันนี้ด้วย คือ พลทหาร ละออง สร้อยจำปา นักรบหลายสมรภูมิของกองพันลาดตระเวน ที่มาปรากฏตัวพร้อมทั้งเล่าถึงวีรกรรมที่ได้ประสบมาอย่างน่าสนใจให้ได้ฟังอีกด้วย

Image

Image

Image

Image

Image

Image

Image


 
 
อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล /นันทพล ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  081-3455203/087-5871068
 

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อาทิตย์, 19 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.