เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,728,908 hits to-date.   This site has seen 177,728,908 hits to-date.   This site has seen 177,728,908 hits to-date.   This site has seen 177,728,908 hits to-date.   This site has seen 177,728,908 hits to-date.   This site has seen 177,728,908 hits to-date.   This site has seen 177,728,908 hits to-date.   This site has seen 177,728,908 hits to-date.   This site has seen 177,728,908 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
รพ.สมิติเวขซ้อมแผนอุบัติภัยหมู่ ประจำปี 2555 พิมพ์

โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา จัดการซ้อมแผนอุบัติภัยหมู่ ประจำปี 2555 

Image

    ในวันอังคารที่ 24 มกราคม 2555 ซึ่งได้สมมุติเหตุการณ์เกิดอุบัติเหตุบริเวณ อ่างเก็บน้ำบางพระ(จุดชมวิว) รถยนต์ชนกันมีผู้บาดเจ็บและได้ นำส่งโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา  โดยมี นายแพทย์สายฝน สุวรรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ , นายแพทย์สมภพ ทับทิมทอง ผู้อำนวยการ ศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉิน และคุณศิริกาญจ์ เต่าทอง  หัวหน้าศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา เป็นผู้ให้แถลงสรุปผลการซ้อมแผนอุบัติภัยหมู่ในครั้งนี้

Image


 
     นายแพทย์สายฝน สุวรรณ์ ผู้อำนวยการฝ่ายการแพทย์ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา กล่าวกับผู้สื่อข่าวถึงภาพรวมการซ้อมแผนอุบัติภัยหมู่ครั้งนี้ ว่า “  เนื่องจากโรงพยาบาลฯ ได้มีการดำเนินงานตามระบบโรงพยาบาลคุณภาพ HA และ JCI  นอกจากจะมีการซ้อมแผนฯ เป็นประจำทุกปีแล้ว  เรายังมีนโยบายเพื่อเสริมสร้างความรู้ให้กับชุมชน องค์กรมูลนิธิต่างๆ ตลอดจนเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลฯ ได้มีความรู้และเห็นถึงความสำคัญของการซ้อมแผนอุบัติภัยหมู่  โดยการ จัดการซ้อมแผนอุบัติภัยหมู่ ประจำปี 2555 นี้ เราได้สมมุติเหตุการณ์เป็นการเกิดอุบัติเหตุบริเวณ อ่างเก็บน้ำบางพระ(จุดชมวิว) รถยนต์ชนกันมีผู้บาดเจ็บจำนวนหนึ่ง  โดยได้รับการแจ้งจากเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯวิทยุ ประสานและนำส่งโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา  
     สำหรับแผนปฏิบัติการรองรับอุบัติภัยหมู่ ของโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา มีวัตถุประสงค์
     1. เพื่อสามารถรองรับสถานการณ์อุบัติภัยหมู่ ที่มีผู้บาดเจ็บมารับการรักษาในโรงพยาบาลเป็นจำนวนมากให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
     2. เพื่อสร้างระบบปฏิบัติการในโรงพยาบาลที่สามารถดำเนินการเป็นขั้นตอน มีประสิทธิภาพ ถูกต้อง ทันการณ์
     3. ลดอัตราการสูญเสียทั่วไปทั้งด้านร่างกาย ชีวิต และผลกระทบด้านจิตใจ
     โดยทุกขั้นตอนของการซ้อมแผนนั้นได้ปฏิบัติกันแบบเสมือนจริงเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมกับรับสถานการณ์จริงที่อาจเกิดขึ้นได้ตลอดเวลา”

Image

     นอกจากนี้ ในส่วนของรายละเอียดการซ้อมแผนแผนอุบัติภัยหมู่นั้น คุณศิริกาญจ์ เต่าทอง  หัวหน้าศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา ได้กล่าวว่า “ เมื่อเกิดสถานการณ์อุบัติเหตุหมู่เกิดขึ้นนั้น สมิติเวชเราได้จัดเตรียมพื้นที่ เพื่อรับผู้บาดเจ็บ และมีการทำสัญลักษณ์สำหรับแยกกลุ่มผู้บาดเจ็บ อย่างชัดเจน
     ในส่วนของ  พื้นที่ชั้น 1 อาคารA   และด้านห้องฉุกเฉิน รับผู้บาดเจ็บ คือ
      > บริเวณคัดแยก(Triage) หน้าประตูทางเข้าด้านฉุกเฉิน
      > บริเวณพื้นที่ สีแดง(Red Zone) คือ พื้นที่ห้องฉุกเฉิน ในบริเวณห้อง CPR, OR เล็ก
      > บริเวณพื้นที่ สีเหลือง(Yellow Zone)  คือ พื้นที่ห้อง ฉุกเฉิน ห้องตรวจที่ 14,บริเวณเตียง 1-4
      > บริเวณพื้นที่ สีเขียว (Green Zone) คือ พื้นที่ห้องตรวจ OPD คลินิกศัลยกรรมกระดูกและข้อ ห้องตรวจ 9-13
      > บริเวณพื้นที่ สีน้ำเงิน (Blue Zone) คือ หน่วย ICU, ห้องเก็บศพ

Image

     สัญลักษณ์ผู้บาดเจ็บ เรามีการกำหนดสีสำหรับ
     > ผู้บาดเจ็บกลุ่ม สีแดง (Critically) เป็นผู้บาดเจ็บขั้นวิกฤติที่ต้องการการรักษาพยาบาลรีบด่วน หรือต้องทำการฟื้นคืน
     > ผู้บาดเจ็บกลุ่ม สีเหลือง (Moderately ill) เป็นผู้บาดเจ็บปานกลางที่มีความจำเป็นต้องรับไว้ดูและรักษาในโรงพยาบาล ต้องได้รับการตรวจวินิจฉัยแต่ไม่รีบด่วน 
    > ผู้บาดเจ็บกลุ่ม สีเขียว (Mildly ill) เป็นผู้บาดเจ็บน้อย ไม่มีความผิดปกติของการหายใจและการไหลเวียนโลหิต  สามารถให้การรักษาแล้วกลับบ้านได้
    > ผู้บาดเจ็บกลุ่ม สีน้ำเงิน (Morgue)  เป็นผู้บาดเจ็บที่เสียชีวิตก่อนมาถึงโรงพยาบาลหรือบาดเจ็บสาหัสเกินกว่าจะรักษา  
ซึ่งที่ผ่านมาเมื่อเกิดอุบัติเหตุขึ้น ทางโรงพยาบาลที่สามารถดำเนินการ รองรับอุบัติภัยหมู่เป็นขั้นตอน  มีประสิทธิภาพ ถูกต้อง ทันการณ์ และผ่านไปได้อย่างสมบูรณ์”

Image

     นายแพทย์สมภพ ทับทิมทอง ผู้อำนวยการ  ศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉิน โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา กล่าวเสริมในด้านของการรักษาผู้บาดเจ็บ ว่า  “ ที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา เราให้ความสำคัญต่อการเตรียมความพร้อมรองรับผู้บาดเจ็บในจำนวนมาก เนื่องจากในปัจจุบัน พบว่าอัตราการเกิดการบาดเจ็บ ที่เกิดแผลไหม้นั้น  มีจำนวนมาก และมีสาเหตุในการเกิดที่มีความหลากหลาย ทั้งมีสาเหตุมาจากการเกิดอุบัติเหตุ จราจร การระเบิด หรือ การเกิดอุบัติเหตุ จากการทำงาน หรือ แม้กระทั่งในที่พัก อาคาร  และ พบว่าความรุนแรงจากการบาดเจ็บนั้น มีความรุนแรงเพิ่มมากขึ้น  และ  อาจทำให้เกิดปัญหาในเรื่องการเสียชีวิต และ ความพิการขึ้นได้   จึงนำมาสู่การซ้อมแผนอุบัติภัยหมู่ในเรื่องการดูแลผู้ป่วยที่ได้รับอุบัติเหตุและผู้ป่วยที่มีแผลไหม้
     สำหรับการทำงานของ ศูนย์อุบัติเหตุ และ ฉุกเฉิน  (EMS &  Trauma Center) ของสมิติเวช เรามีความพร้อม ที่จะดูแลทุกท่านจากอุบัติเหตุทุกสถานการณ์  รวดเร็ว  ฉับไว ปลอดภัย ด้วยทีมแพทย์เฉพาะทาง พร้อมอุปกรณ์การแพทย์ที่ครบครันได้มาตรฐาน เคลื่อนย้ายผู้ป่วยได้ทันที  ด้วยรถพยาบาล ระบบGPS จึงไม่พลาดทุกวินาทีสำคัญ และยินดีที่ให้บริการทุกท่าน ตลอด 24 ชั่วโมง ”

Image


 
      สุดท้ายนี้ ทางคณะผู้บริหาร โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา ขอแสดงความขอบคุณทุกหน่วยงานที่ให้ความร่วมมือในการซ้อมแผนอุบัติภัยหมู่ประจำปี ในครั้งนี้ ได้แก่  สถานีตำรวจภูธรอำเภอศรีราชา , มูลนิธิสว่างประทีปธรรมสถาน , สมาคมอาสาสมัครพุทธมามกสว่างประทีปธรรมสถาน , มูลนิธิเพียวเยี่ยงไท้  
-คณะสื่อมวลชน ที่ให้ความสนับสนุนในการเผยแพร่ และประชาสัมพันธ์ข่าวสารกิจกรรม ให้กับโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา

Image

Image


- ประสานงานข้อมูลการซ้อมแผนอุบัติภัยหมู่ ประจำปี 2555
ศิริกาญจน์  เต่าทอง (หัวหน้า ศูนย์อุบัติเหตุและฉุกเฉิน  โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีราชา)
โทร. 089-663-8867หรือ 038-320-300 ต่อ 1132-3
- ประสานงานข่าวประชาสัมพันธ์
จิราภรณ์  หนุนดี  โทร.086-7862337

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อังคาร, 07 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.