เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
Samitivej
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,600,703 hits to-date.   This site has seen 177,600,703 hits to-date.   This site has seen 177,600,703 hits to-date.   This site has seen 177,600,703 hits to-date.   This site has seen 177,600,703 hits to-date.   This site has seen 177,600,703 hits to-date.   This site has seen 177,600,703 hits to-date.   This site has seen 177,600,703 hits to-date.   This site has seen 177,600,703 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
ทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 สายชลบุรี – พัทยา พิมพ์

สรุปรูปแบบการปรับปรุงทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 สายชลบุรี – พัทยา

Image
   

 

     วันพุธที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2555 กรมทางหลวงเปิดเวทีสาธารณะ รับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่2 โครงการสำรวจและออกแบบทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 สายทางแยกต่างระดับหนองขาม – ทางแยกต่างระดับแหลมฉบัง และออกแบบปรับปรุงทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 สายชลบุรี – พัทยา ณ ห้องประชุมเทศบาลนครแหลมฉบัง อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี

Image


      กรมทางหลวง จัดการประชุมสัมมนา ครั้งที่2 โครงการสำรวจและออกแบบทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 สายทางแยกต่างระดับหนองขาม – ทางแยกต่างระดับแหลมฉบัง จังหวัดชลบุรี เพื่อนำข้อเสนอรายละเอียดการพิจารณาคัดเลือกรูปแบบทางแยกต่างระดับ และรูปแบบโครงสร้างต่างๆ ของโครงการฯ พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้เข้าร่วมประชุม โดยมีผู้แทนจากหน่วยงานราชการและรัฐวิสาหกิจองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์กรภาคธุรกิจเอกชน สถาบันการศึกษาและประชาชนในพื้นที่ที่สนใจเข้าร่วมสัมมนาในครั้งนี้

Image


      นายนรินทร์ ศรีสมพันธ์ วิศวกรโยธาเชี่ยวชาญ กล่าวว่า การก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองตามแผนแม่บทการก่อสร้างทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองของประเทศไทย ซึ่งได้รับการอนุมัติจากคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 22 เมษายน 2540 ได้ดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้บริการแก่ประชาชน 2 สายทาง รวมระยะทางรวม 144 กม. ได้แก่ ทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง สายวงแหวนรอบนอกกรุงเทพฯ ด้านตะวันออก ระยะทาง 65 กม. และทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายกรุงเทพฯ –ชลบุรี ระยะทาง 79 กม. ซึ่งเป็นที่ยอมรับของประชาชนทั่วไป สามารถช่วยยกระดับการเดินทางของประชาชน และการขนส่งของภาคธุรกิจและอุตสาหกรรมให้มีความสะดวก รวดเร็ว และมีมาตรฐานความปลอดภัยในการใช้ทางมากขึ้น ปัจจุบัน กรมทางหลวงมีแผนดำเนินโครงการในเบื้องต้น เพื่อปรับปรุงทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองสายชลบุรี – พัทยา ให้มีประสิทธิภาพในการใช้งานมากขึ้นและเพิ่มความปลอดภัยแก่ผู้ใช้ทาง ประกอบด้วย โครงการก่อสร้างรั้วกำแพงคอนกรีตพร้อมติดตั้งรั่วลูกกรงตอนชลบุรี-พัทยา ช่วงทางแยกต่างระดับบางพระ – ทางแยกต่างระดับหนองขาม ช่วยทางแยกต่างระดับหนองขาม – ทางแยกต่างระดับโป่ง – เข้าตัวเมืองพัทยา (อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง) โครงการก่อสร้างปรับปรุงทางแยกต่างระดับหนองขาม บนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 (อยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง) โครงการก่อสร้างทางหลวงหมายเลข 3701 และ 3702 ตอนชลบุรี-พัทยา (ทางหลวงทดแทน) (ได้รับงบประมาณก่อสร้าง ปีพ.ศ.2555) และโครงการก่อสร้างทางบริการของทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 กรุงเทพมหานคร – บ้านฉาง ระยะทาง 33.400 กม. (คาดว่าจะได้รับงบประมาณและก่อสร้างได้ในปี พ.ศ.2555) และผลการศึกษาคัดเลือกรูปแบบทางแยกต่างระดับแหลมฉบัง ซึ่งพิจารณาจากหนักเกณฑ์ในด้านวิศวกรรม ด้านการเงินและด้านผลกระทบสิ่งแวดล้อม สรุปได้ว่า รูปแบบทางเลือกที่ 3 มีความเหมาะสมมากที่สุด โดยออกแบบสะพานกลับรถต่อจากสะพานข้าแยกเดิม เพื่อให้รถทีมาจากหนองขามเลี้ยวขวาไปศรีราชาได้ ส่าวนรถที่มาจากท่าเรือแหลมฉบังให้วิ่งตรงไปข้ามสะพาน แล้วใช้จุดกลับรถใต้สะพานที่ก่อสร้างใหม่บนทางสายหนองขาม – แหลมฉบัง ห่างจากทางแยกต่างระดับแหลมฉบังประมาณ 1 กม. นอกจากนี้ ยังได้พิจารณาออกแบบถนนโครงการให้ประชาชนสามารถเดินทางไป-มา ในแนวถนนท้องถิ่นเพื่อเชื่อมพื้นที่สองฝั่งของทางหลวงพิเศษโครงการฯ ได้โดยรูปแบบทางบริการที่เหมาะสม เป็นทางขนาด 3 ช่องจราจร จัดการจราจรแบบเดินรถพิเศษรถทิศทางเดียว (One way) และมีทางเท้าต่อเนื่องตลอดทางอีกด้วย

Image

Image


     อย่างไรก็ตาม กรมทางหลวงนำผลจากการรับฟังความคิดเห็นของประชาชนจากการสัมมนาในครั้งนี้ ไปพิจารณาประกอบการศึกษาในทุกด้านอย่างละเอียดรอบคอบ เพื่อสรุปผลการศึกษาโครงการฯ มาตรการป้องกัน แก้ไข และลดผลกระทบสิ่งแวดล้อม ให้ประชานในพื้นที่รวมทั้งหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้รับทราบ พร้อมทั้งรับฟังความคิดเห็นและข้อเสนอแนะในการสัมมนาครั้งต่อไป

Image

Image


ปริญญา/ข่าว/ภาพ

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 04 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.