เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,613,968 hits to-date.   This site has seen 177,613,968 hits to-date.   This site has seen 177,613,968 hits to-date.   This site has seen 177,613,968 hits to-date.   This site has seen 177,613,968 hits to-date.   This site has seen 177,613,968 hits to-date.   This site has seen 177,613,968 hits to-date.   This site has seen 177,613,968 hits to-date.   This site has seen 177,613,968 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
พิธีสวนสนาม ปิดการฝึกของทหารทุกพรรคเหล่า พิมพ์

ฮ.ทร โปรยข้าวตอกดอกไม้เป็นสิริมงคลให้กับทหารนาวิกโยธินกว่า 2 พันนาย ในพิธีปิดการฝึก ฯ

Image

              วันนี้( 5 มี.ค.55) พลเรือโท พงษ์ศักดิ์ ภูรีโรจน์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชานาวิกโยธิน ได้มอบหมายให้ พลเรือตรี เวทย์วีระ ทรงวรวิทย์ รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นประธานในพิธีสวนสนาม ปิดการฝึกหลักสูตรเบื้องต้นทั่วไปของทหารทุกพรรคเหล่า พร้อมตรวจพลสวนสนาม ณ หน้ากองบัญชาการ หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ค่ายกรมหลวงชุมพร อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี โดยมีผู้บังคับบัญชาหน่วยขึ้นตรง ข้าราชการ ครูฝึก ผู้ปกครองและญาติ ร่วมเป็นเกียรติกับพลทหารทั้ง 2,308 นาย ที่ผ่านการฝึก

Image


            โดยภายในงานได้จัดให้มีการแสดงโชว์การยิงต่อสู้ผู้ก่อการร้าย การป้องกันตัวจากอาวุธ หลังจากนั้นได้มีการแสดงการกระโดดร่มจากข้าราชการในหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน พร้อมทั้งเฮลิปคอปเตอร์ แบบ เบล 212 จากกองการบินทหารเรือ กองทัพเรือได้บินมา โปรยข้าวตอกดอกไม้เพื่อความเป็นสิริมงคลและเป็นเกียรติให้กับทหารนาวิกโยธินกว่า 2 พันนาย

Image


          นาวาเอกบุญเกิด มูลละกัน ผู้บังคับการ กองการฝึกพลทหาร ศูนย์การฝึกหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กล่าวว่าพลทหารใหม่รุ่นปี  2555  ผลัดที่  3  จำนวน  2019  นาย  มาจากภูมิภาคของประเทศไทยเริ่มทำการฝึกตั้งแต่วันที่  5  มกราคม  2555  ระยะเวลาการฝึก  8  สัปดาห์  ตลอดระยะเวลาการฝึกทหารทุกนาย  มีความตั้งใจรับการฝึกอย่างดียิ่ง  มีจำนวนขาด-หนีในระดับที่น้อยมาก  ผลการฝึกอยู่ในเกณฑ์มาตรฐาน  และเป็นไปตามเป้าประสงค์ที่ต้องการกล่าวคือทหารที่จบการฝึกมีลักษณะท่าทางที่องอาจ  ผึ่งผายมีระเบียบวินัย  มีความสามารถในการใช้อาวุธประจำกาย  ทั้งการยิงแบบประณีต  และการยิงปืนแบบฉับพลัน  มีพื้นฐานทางยุทธวิธีเบื้องต้น  มีสมรรถภาพทางร่างกายที่เข็มแข็งแรงและมีอุดมการณ์ในความเป็นทหารของชาติ 

Image


    สำหรับการปลูกฝังอุดมการณ์ได้จัดให้มีการอบรมในเรื่อง  การแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์  เพื่อให้กำลังพลเกิดความรู้สึกรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์  มีการจัดแสดงวีดีทัศน์  เกี่ยวกับพระราชประวัติ  โครงการพระราชดำริ  พระอัจฉริยะภาพด้านต่างๆ  รวมทั้งได้กล่าวปฏิญาณตนและเข้าร่วมกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติเพื่อแสดงความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์  ซึ่งได้รับความร่วมมือจากพลทหารทุกนายเป็นอย่างดี  เพื่อเป็นเกียรติและเป็นขวัญกำลังใจให้กับกองร้อยฝึก  กระผมของเรียนเชิญ  ท่านรองบัญชาการ  หน่วยบัญชาการ  นาวิกโยธิน  ได้กรุณามอบโล่และรางวัลตามลำดับ  ดังนี้ โล่จำนวนผู้ผ่านเกณฑ์การยิงอาวุธด้วยกระสุนจริงสูงสุดได้แก่  กองร้อยฝึกที่  5 กองพันฝึกที่2 โล่คะแนนเฉลี่ยสูงสุด  จากการประเมินผลภาคปฏิบัติร้อยละ  98  ได้แก่  กองร้อยฝึกที่  5  กองพันฝึกที่  2โล่คะแนนเฉลี่ยสูงสุดการทดสอบสมรรถภาพทางร่างกายร้อยละ  72  ได้แก่  กองร้อยฝึกที่  1  กองพันฝึกที่  1โล่คะแนนสูงสุดเฉลี่ยภาคทฤษฎีร้อยละ  89  ได้แก่กองร้อยฝึกที่  1โล่คะแนนรวมเฉลี่ยสูงสุดจากการประเมินผลการฝึกทุกสถานี  ได้แก่  กองร้อยฝึกที่  1  กองพันฝึกที่1  รางวัลผู้บังคับหมู่ตรวจสอบภาคปฏิบัติดีเด่น  ได้แก่  พลฯ  ชัยรัตน์  สังข์พรม  สังกัด  กองร้อยฝึกที่  2  กองพันฝึกที่  1

Image


           พลเรือตรี เวทย์วีระ ทรงวรวิทย์ รองผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน กล่าวว่า  ทุกท่านทราบดีว่าหน่วยบัญชาการนาวิกยินมีหน้าที่หลักคือ  การเตรียมกำลังพลให้พร้อมรบ  และพร้อมที่จะไปปฏิบัติภารกิจ  ในทุกภูมิภาคของประเทศไทย  สำหรับการฝึกกำลังพลระดับล่างสุด  แต่มีความสำคัญอย่างยิ่งคือพลทหาร  จำเป็นที่ต้องได้รับการฝึก  ให้มีความพร้อมทั้งสภาพร่างกาย  จิตใจความรู้ทางด้านยุทธวิธี  ตลอดจนได้รับการปลูกฝังให้มีความรักชาติศาสนาที่ตนนับถือ  และเทิดทูนสถาบันพระมหากษัตริย์  ผมมีความภูมิใจ  ที่ได้เห็นการฝึกพลทหารนาวิกโยธินได้ปรับปรุง  และพัฒนามาอย่างต่อเนื่อง  โดยเฉพาะอย่างยิ่งได้มีการประเมินผลการฝึกอย่างจริงจัง  จนมีความเชื่อมั่นว่า  พลทหารที่ผ่านการฝึกในแต้ละผลัด  ทีความพร้อมที่จะทำการฝึกในระดับที่สูงขึ้นต่อไป  หรือสามารถปฏิบัติงาน  ได้อย่างมีประสิทธิภาพ  ผมของขอบคุณพลทหารทุกนาย  ที่มีความตั้งใจรับการฝึกอย่างดียิ่ง  ตลอดระยะเวลา  2  เดือนที่ผ่านมา  ซึ่งผลของความตั้งใจในการฝึกของท่าน  นอกจากจะเกิดประโยชน์โดยตรง  ต่อการปฏิบัติงานในอนาคตแล้ว  หน่วยงานต่างๆรวมทั้งประชาชน  ที่ได้พบเห็นการปฏิบัติงานอย่างมีประสิทธิภาพ  ของท่านก็จะชื่นชม  และเชื่อมั่นต่อทหารนาวิกโยธิน  เป็นส่วนรวมด้วย  ขอขอบคุณครูฝึกทุกท่าน  ที่ได้ทุ่มเทความพยายามอบรมสั่งสอบ  และฝึกพลทหารอย่างเต็มขีดความสามารถและขอแสดงความยินดีกับกองร้อยฝึก  ที่มีผลการประเมินอยู่ในเกณฑ์สูงสุด  ในประเภทต่างๆ  และขอให้รักษาขีดความสามารถเช่นนี้ไว้ตลอดไป

Image

Image


อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455203/087-5871068

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

เสาร์, 04 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.