เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,812,306 hits to-date.   This site has seen 177,812,306 hits to-date.   This site has seen 177,812,306 hits to-date.   This site has seen 177,812,306 hits to-date.   This site has seen 177,812,306 hits to-date.   This site has seen 177,812,306 hits to-date.   This site has seen 177,812,306 hits to-date.   This site has seen 177,812,306 hits to-date.   This site has seen 177,812,306 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
พิธีเปิดอาคารสำนักงาน ชมรมภริยานาวิกโยธิน พิมพ์

ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินทำพิธีเปิดอาคารสำนักงาน ชมรมภริยานาวิกโยธิน ศูนย์นมแม่เพื่อลูกนาวีแข็งแรง ค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า

Image

     วันนี้ (21 มี.ค. 55) พลเรือโทพงศ์ศักดิ์   ภูรีโรจน์  ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน  เป็นประธานในพิธีเปิดอาคารสำนักงาน ชมรมภริยานาวิกโยธิน ศูนย์นมแม่เพื่อลูกนาวีแข็งแรง ค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า  ณ ค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า  กองพลนาวิกโยธิน หน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน  อ.สัตหีบ  จ.ชลบุรี  โดยมี นางภัณฑ์ธิมา  ภูรีโรจน์  นายกสมาคมชมรมภริยาหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน  นาวาเอกรัตนะ  วงษาโรจน์  รองผู้บัญชาการกองพลนาวิกโยธินฯ นาวาโทหญิงกาญจนา  ทองเรือง   ประธานชมรมกลุ่มภริยาค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า   คณะผู้บังคับบัญชา  ข้าราชการ ทหาร และ แม่บ้านชมรมกลุ่มภริยาค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้

Image

     นาวาโทหญิงกาญจนา  ทองเรือง   ประธานชมรมกลุ่มภริยาค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า  กล่าวว่า กิจกรรมของ กลุ่มภริยาค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้าได้ดำเนินการตามสั่งการและสอดคล้องกับชมรมภริยานาวิกโยธินมาโดยตลอดและได้จักตั้งศูนย์นมแม่เพื่อลูกนาวีแข็งแรงค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้าอย่างเป็นทางการตามโครงการนมแม่เพื่อลูกนาวีแข็งแรงของหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินเมื่อปี 2550 มีการจักอบรมทางวิชาการโครงการนมแม่เพื่อลูกนาวีแข็งแรงให้กลุ่มแม่อาสาค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า เมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน 2550 ณ ห้องประชุมหมายเลข 2 กองบัญชาการกองพลนาวิกโยธินมีแกนนำกลุ่มแม่อาสาเข้ารับการอบรมจำนวน 50 คนซึ่งมีที่ตั้งสำนักงานชั่วคราวอยู่ที่อาคาร S -6800 และกระทำพิธีเปิดสำนักงานชั่วคราว เมื่อ 25 กรกฎาคม 2551

Image

     โดยพลเรือตรีสนธยาน้อยฉายาผู้บัญชาการกองพลนาวิกโยธินในขณะนั้นเป็นประธาน ต่อมาในปี 2553 นาวาเอก รณรงค์  สิทธินันทน์  ผู้บังคับการกรมทหารราบที่ 1 กองพลนาวิกโยธินในขณะมีดำริให้ก่อสร้างอาคารสำนักงานชมรมภริยานาวิกโยธิน ศูนย์นมแม่เพื่อลูกนาวีแข็งแรงค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้าแห่งใหม่เนื่องจากสำนักงานเดิมมีสภาพพื้นที่คับแคบโดยให้ปรับปรุงซ่อมแซม อาคาร S -6924 ซึ่งเป็นอาคารกรมสรรพาวุธเก่าเพื่อเป็นที่ตั้งสำนักงานชมรมภริยานาวิกโยธินสาขาค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้าและศูนย์นมแม่แห่งใหม่ปัจจุบันมีกลุ่มแม่อาสาเป็นสมาชิกจำนวน 12 คนพื้นที่ภายในอาคารหลังนี้จัดแบ่งเป็น สำนักงานชมรมภริยานาวิกโยธินและศูนย์นมแม่เพื่อลูกนาวีแข็งแรงเพื่อใช้ในการจัดกิจกรรมของกลุ่มภริยาค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้าเป็นศูนย์ให้คำแนะนำและส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่เพื่อรณรงค์ให้ครอบครัวข้าราชการในพื้นที่ค่ายพระราชเจ้าเห็นประโยชน์และคุณค่าของการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ให้แพร่หลายยิ่งขึ้น

Image

     พลเรือโทพงศ์ศักดิ์   ภูรีโรจน์  ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน  โครงการนมแม่เพื่อลูกนาวีแข็งแรงของสมาคมภริยาทหารเรือก่อตั้งขึ้นเพื่อสนองพระดำริของพระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายาใน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราช ฯ สยามมกุฎราชกุมาร ในการส่งเสริมการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ในหมู่พสกนิกรชาวไทย โดยทรงเป็นแบบอย่างที่ทรงอภิบาลพระโอรสพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าทีปังกรรัศมีโชติ ด้วยพระกษีรธารา โดยสมาคมภริยาทหารเรือได้จัดให้มี ศูนย์นมแม่เพื่อลูกนาวีแข็งแรงทั้งในพื้นที่กรุงเทพมหานครและจังหวัดต่าง ๆ ที่มีหน่วยของกองทัพเรือตั้งอยู่ เพื่อส่งเสริมให้ข้าราชการทหารเรือและสมาชิกของสมาคมภริยาทหารเรือเห็นคุณค่าและความสำคัญของการเลี้ยงลูกด้วยนมแม่ดังนั้นหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินจึงได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของศูนย์นมแม่เพื่อลูกนาวีแข็งแรง ค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า  ที่ได้เปิดทำการมาแล้วแต่อาคารหลังเก่ายังไม่สมบูรณ์แบบจึงได้ทำการก่อสร้างและย้ายมาตั้งใหม่เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับสมาชิกของศูนย์นมแม่เพื่อลูกนาวีแข็งแรง ค่ายพระมหาเจษฎาราชเจ้า  ได้มาใช้ประโยชน์และฝึกประกอบอาชีพร่วมกับชมรมภริยานาวิกโยธินเพื่อสร้างอาชีพเสริมหารายได้มาส่งเสริมให้กับครอบครัว      

Image

Image

     ซึ่งกิจกรรมในวันนี้ ในช่วงเช้าได้จัดให้มีพิธีสงฆ์โดยนิมนต์พระภิกษุสงฆ์ จากวัดช่องแสมสาร จำนวน 10 รูปมาสวดเจริญพระพุทธมนต์และถวายภัตราหารปิ่นโต เครื่องไทยธรรม พร้อมกันนี้ยังได้นิมนต์พระครูวิสารตสุตากร เจ้าอาวาสวัดช่องแสมสารเป็นประธานเจิมป้ายสำนักงานและประพรมน้ำพระพุทธมนต์เพื่อเป็นสิริมงคลให้แก่ให้กับผู้เข้าร่วมพิธีในครั้งนี้อีกด้วย

Image


อุดมเกียรติ   ทิพย์ศรีกุล/ นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ  จ.ชลบุรี   081-3455203/087-5871068

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

พุธ, 15 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.