เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,523,876 hits to-date.   This site has seen 177,523,876 hits to-date.   This site has seen 177,523,876 hits to-date.   This site has seen 177,523,876 hits to-date.   This site has seen 177,523,876 hits to-date.   This site has seen 177,523,876 hits to-date.   This site has seen 177,523,876 hits to-date.   This site has seen 177,523,876 hits to-date.   This site has seen 177,523,876 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
พิธีเปิดโครงการ สถานีวิทยุสีขาวเทิดไท้องค์ราชา 84 พรรษาปลูกป่าที่บ้านพ่อ พิมพ์

สถานีวิทยุสีขาวเทิดไท้องค์ราชานำเครือข่ายร่วมปลูกป่าที่บ้านพ่อสัตหีบ

Image
   

     ในวันนี้ (25 มี.ค.55) พลตรี ชัยพฤกษ์ พูลสวัสดิ์ เลขานุการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ได้เดินทางมาเป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ สถานีวิทยุสีขาวเทิดไท้องค์ราชา 84 พรรษาปลูกป่าที่บ้านพ่อ ณ สวนป่าชายเลน หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ซึ่งเป็นอีกหนึ่งความดีที่เกิดขึ้นจาก การรวมพลังของพสกนิกรชาวไทยทุกหมู่เหล่าที่ร่วมกันทำความดี ถวายแด่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพ่อของแผ่นดิน เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 7 รอบ 84 พรรษา 5 ธันวาคม 2554  โดยมีเครือข่าย สถานีวิทยุชุมชนอุดมปัญญา เอฟเอ็ม 96.25 เมกกะเฮิร์ท และสถานีวิทยุรวมพลคนรักสัตหีบ เอฟเอ็ม 101.00 เมกกะเฮิร์ท ตลอดจนหน่วยงาน ภาครัฐ เอกชน องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กำนันผู้ใหญ่บ้าน สโมสรโรตารี่ ชมรมผู้พิการ และเยาวชนในพื้นที่สัตหีบเข้าร่วมกิจกรรมในวันนี้ด้วยเป็นจำนวนมาก

Image


     นาง วลีพร เบ็ญจา ในนามของสถานีวิทยุสีขาวเครือข่ายสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้กล่าวว่า เนื่องในวโรกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา พระบาทสม เด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเจริญพระชนมายุ 7 รอบ 84 พรรษา เมื่อ 5 ธันวาคม 2554 ที่ผ่านมา สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ได้จัดให้มีการสัมมนาสถานีวิทยุเครือข่าย สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมจากทั่วประเทศ ในโครงการสถานีวิทยุสีขาวเทิดไท้องค์ราชา 84 พรรษา ทำดีเพื่อพ่อ และผลจากการสัมนาสถาวิทยุเครือข่ายจากทั่วประเทศได้มีความเห็นพร้องต้องกันว่า เราจะร่วมกันทำดีเพื่อพ่อ ด้วยการช่วยกันรณรงค์ปลูกป่าพร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อเป็นการปฏิบัติตามแนวทางพระราชดำริ และเป็นการกระทำความดีเพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายแด่แด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เพราะทุกคนต่างสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่ได้เกิดมาภายใต้ร่มพระบรมโพธิสมภาร แห่งองค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งทุกพื้นที่บนแผ่นดินไทยไม่มีที่ใดที่พระองค์ไม่เคยเสด็จไปถึง ดังนั้นในทุกๆ พื้นที่ที่สถานีวิทยุสีขาวเครือข่ายสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหมตั้งอยู่คือบ้านของพ่อ

Image

     และเพื่อให้โครงการฯ ดังกล่าวเป็นรูปธรรม สถานีวิทยุเครือข่ายสำนักงานปลัดกระทรวงกลา โหมพื้นที่อำเภอสัตหีบ จึงได้จัดทำโครงการสถานีวิทยุสีขาวเทิดไท้องค์ราชา 84 พรรษา ปลูกป่าที่บ้านพ่อ โดยเลือกปลูกป่าชายเลนเพื่อสนองพระราชดำรัส ต่อการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าชายเลน ที่พระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงเป็นต้นแบบของการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พระองค์ทรงมีพระราชดำรัสเกี่ยวกับป่าชายเลนว่า”ป่าชายเลนมีประโยชน์ต่อระบบนิเวศน์ของพื้นที่ชายฝั่งทะเลและอ่าวไทย แต่ปัจจุบันป่าชายเลนของประเทศเรากำลังถูกบุกรุกและถูกทำลายไป โดยผู้แสวงหาประโยชน์ส่วนตัว โดยเฉพาะต้นโกงหาง เป็นต้นไม้ป่าชายเลนที่แปลกและขยายพันธุ์ค่อนข้างยาก เพราะต้องอาศัยระบบน้ำขึ้นน้ำลงในการเติบโต จึงขอให้ส่วนราชการที่เกี่ยวข้องได้ร่วมกันหาพื้นที่ที่เหมาะสมในการทดลองขยายพันธุ์โกงกาง และปลูกป่าชายเลนกันต่อไป”

Image

   ดังนั้นเพื่อเป็นการสนองพระราชดำรัสในการอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติป่าชายเลน อีกทั้งยังเป็นการปลูกจิตสำนึกให้กับคนในชุมชนได้ช่วยกันอนุรักษ์และหวงแหนทรัพยากรธรรมชาติของชุมชน อีกทั้งในการจัดทำกิจกรรมในครั้งนี้ยังเป็นการวมพลังของพสกนิกรทุกหมู่เหล่าร่วมกันทำความดีน้อมเกล้าฯ ถวายแด่องค์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในวโรกาสทรงเจริญพระชนมายุ 84 พรรษา โดยการจัดกิจกรรมในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนจาก พลเรือเอก ไพโรจน์ แก่นสาร ที่ปรึกษาโครงการฯ พลเรือตรี นพดล สุภากร ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ ตลอดจนหน่วยงาน ภาครัฐ ภาคเอกชน องค์กรปกครองส่วนท้อง ถิ่น กำนันผู้ ใหญ่บ้าน สโมสรโรตารี่ ชมรมผู้พิการ และเยาวชนในพื้นที่สัตหีบเป็นอย่างดียิ่งในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

Image

     พลตรี ชัยพฤกษ์ พูลสวัสดิ์ เลขานุการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ประธานในพิธีได้กล่าวว่า ตามที่สำนักงานเลขานุการ สำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ได้ดำเนินโครงการ “สถานีวิทยุสีขาวเทิดไม้องค์ราชา” เป็นการขยายผลการพัฒนาและเสริมสร้างเครือข่ายวิทยุเพื่อความมั่นคง ในส่วนของสำนักงานลัดกระทรวงกลาโหม ให้สามารถสนับสนุนโครงการในการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติ และร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวโรกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา และตามที่สำนักงานเลขานุการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ได้จัดการบรรยายให้ความรู้และสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ในโครงการสถานีวิทยุสีขาวเทิดไท้องค์ราชา ณ โรงแรมเอเชีย กทม. ซึ่งมีผู้เข้าร่วมสัมมนากว่า 250 คน ประกอบ ด้วยผู้ประกอบการสถานีวิทยุชุมชนที่ผ่านการอบรม “การพัฒนาสัมพันธ์สื่อสารมวลชน เพื่อความมั่นคงของชาติ ของสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม” จากทุกภูมิภาคทั่วประเทศ
     โดยผู้เข้าร่วมสัมมนาในครั้งนั้น ได้ตกลงร่วมกันว่าจะทำกิจกรรมสาธารณะประโยชน์ ด้วยการปลูกป่าชุมชนที่บ้านพ่อในท้องถิ่นของตน เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ในปีมหามงคล 84 พรรษา ซึ่งสถานีวิทยุชุมชนอุดมปัญญา เอฟเอ็ม 96.25 เมกกะเฮิร์ท และสถานีวิทยุรวมพลคนรักสัตหีบ เอฟเอ็ม 101.00 เมกกะเฮิร์ท ได้เลือกผืนป่าชายเลนในพื้นที่ของ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ อำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เป็นพื้นที่ดำเนินการ จึงนับเป็นนิมิตหมายอันดียิ่งที่พวกเราจะได้ร่วมกันอนุรักษ์และฟื้นฟูผืนป่าแห่งนี้ ให้อยู่คู่กับชุมชนและใช้ประโยชน์ร่วมกันต่อไป และมีความเชื่อมั่นว่าจากความตั้งใจจริงและมีอุดมการณ์ร่วมกันในวันนี้ จะเป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อน เพื่อสร้างการมีส่วนร่วมของชุมชนให้ออกมาเสียสละทำประโยชน์ร่วมกัน และขอ ขอบคุณที่สถานีวิทยุชุมชนอุดมปัญญา และสถานีวิทยุรวมพลคนรักสัตหีบ ทั้งสองคลื่นความถี่ที่ได้เป็นแกนหลักในการประสานงาน ให้เกิดกิจกรรมสาธารณประโยชน์อันจะเป็นนิมิตหมายที่ดีในการเริ่มต้นสร้างกิจกรรมที่ดีอย่างนี้ต่อไป 

Image

     สำหรับป่าชายเลน คลองถูป หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ ที่ใช้ในการจัดกิจกรรมร่วม ปลูกป่าชายเลนในวันนี้ มีพื้นที่ประมาณ 9 ไร่เศษ พบว่ามีพันธุ์พืชถึง 17 ชนิด จากจำนวนทั้งหมด 74 ชนิด ที่พบในประเทศไทย และมีพื้นที่เพียง  9 ไร่เศษ ซึ่งนับว่าเป็นพื้นที่เพียงเล็กน้อย แต่มีพันธุ์พืชถึง 17  ชนิด ซึ่งนับว่ามีพันธุ์พืช เป็นจำนวนมากและหลากหลายชนิด เมื่อเทียบกับพื้นที่อื่นในจังหวัดชลบุรี  จึงเป็นแหล่งป่าชายเลนที่ควรค่าแก่การอนุรักษ์เป็นอย่างยิ่ง       
     ซึ่งในวันนี้ พลตรี ชัยพฤกษ์ พูลสวัสดิ์ เลขานุการสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม ประธานในพิธีได้ปลูกต้นลำพลูเป็นปฐมฤกษ์ ร่วมกับผู้ที่เข้าร่วมในพิธีได้ร่วมกันปลูกต้นโกงกาง เพื่อให้เต็มพื้นที่ป่าชายเลน คลองถูป หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง กองทัพเรือ ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

Image


อุดมเกียรติ ทิพย์ศรีกุล /นันทพล ทิพย์ศรี อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี 081-3455203/087-5871068
 

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อังคาร, 30 เมษายน 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.