เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,809,625 hits to-date.   This site has seen 177,809,625 hits to-date.   This site has seen 177,809,625 hits to-date.   This site has seen 177,809,625 hits to-date.   This site has seen 177,809,625 hits to-date.   This site has seen 177,809,625 hits to-date.   This site has seen 177,809,625 hits to-date.   This site has seen 177,809,625 hits to-date.   This site has seen 177,809,625 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
ผบ.นย.เยี่ยมปลอบขวัญทหารบาดเจ็บจากถูกโจรใต้โจมตีหวังยึดฐานปฏิบัติการ พิมพ์

ผบ.นย.เยี่ยมปลอบขวัญทหารบาดเจ็บจากถูกโจรใต้โจมตีหวังยึดฐานปฏิบัติการ

Image

     จากกรณีกลุ่มคนร้ายกว่า  50 คน กระจายกำลังเข้าใช้ เครื่องยิงลูกระเบิด  M.79 พร้อมอาวุธสงครามนานาชนิดยิงถล่มเข้าใส่ฐานปฏิบัติการทหารนาวิกโยธินที่  อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส จนเกิดการยิงโต้ตอบกันสนั่นหวั่นไหวและกลุ่มโจรได้ตะโกนใส่ลำโพงประกาศให้ทหารนาวิกโยธินยอมจำนน มิเช่นนั้นจะฆ่าให้ตายทั้งหมด ซึ่งทหารนาวิกโยธินได้ยิงตอบโต้จนกลุ่มโจรที่มีกำลังมากกว่าต้องล่าถอยหนีเข้าป่าไป และที่สำคัญในขณะก่อเหตุกลุ่มโจรยังได้นำกำลังอีกชุดหนึ่งวางระเบิดเสาไฟฟ้า ตัดต้นไม้ขวางถนน และโรยตะปูเรือใบเพื่อป้องกันไม่ให้หน่วยอื่นเข้ามาช่วยเหลือได้ เพื่อหวังปล้นปืนและสังหารนาวิกโยธิน ดังที่เคยทำสำเร็จมาแล้วในเหตุการณ์ปล้นปืนฐานพระองค์ดำที่ อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อต้นปี 2554 ที่ผ่านมา และผลจากการบุกยิงถล่มของกลุ่มโจรในครั้งนี้ เป็นเหตุให้ทหารนาวิกโยธินได้รับบาดเจ็บจากสะเก็ดระเบิด เอ็ม 79 และ อาวุธสงครามนานาชนิดที่กลุ่มโจรยิงถล่มเข้าใส่โดยไม่รู้ตัว และที่สำคัญทหารนาวิกโยธินต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมากในการยิงโต้ตอบ เนื่องจากเป็นชุมชนเกรงว่าชาวบ้านจะได้รับอันตราย เหตุเกิดกลางดึกของคืนวันที่ 9 มี.ค.55 ที่ผ่านมา นั้น

Image

     ในวันนี้ (5 เม.ย.55) พล.ร.อ.สุรศักดิ์ หรุ่นเริงรมย์ ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้มอบหมายให้ พล.ร.ท.พงษ์ศักดิ์ ภูรีโรจน์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน เป็นผู้แทนนำคณะเดินทางเข้าเยี่ยมบำรุงขวัญทหารนาวิกโยธิน ที่ผู้บัญชาการทหารเรือ ได้กรุณาสั่งการให้ กองทัพเรือ นำเครื่องบินลำเลียงของกองทัพเรือ ลำเลียงผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ดังกล่าวกลับมาพักรักษาต่อที่ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ อ.สัตหีบจ.ชลบุรี โดย พล.ร.ต.พันธ์เลิศ แกล้วทนงค์ ผอ.โรงพยาบาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ ได้มอบหมายให้  น.อ.ธาดา เวสารัชชนันท์ รองผู้อำนวยการฝ่ายบริหารและ น.อ.สุรสิงห์ ประไพพานิช  รองผู้อำนวยการฝ่ายบริการสุขภาพ รพ.สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ ฯ พร้อมคณะแพทย์พยาบาล นำคณะ เข้าเยี่ยมมอบกระเช้าของขวัญและเงินบำรุงขวัญให้กับผู้ได้รับบาดเจ็บ พร้อมทั้งชี้แจงให้ทราบถึงขั้นตอนของการรักษาพยาบาล ตลอดจนอาการของผู้ป่วยอย่างใกล้ชิดทุกนาย ได้แก่ เรือโท สงกาณ กุดวงศ์แก้ว  ที่ถูกอาวุธปืนยิงบริเวณต้นขาซ้าย ขณะนี้ยังมีอาการชาอยู่ที่บริเวณขาซ้าย พลฯ สิทธิชัย ดาษดา ถูกกระสุนปืนยิงที่บริเวณศรีษะสะเก็ดฝังใน จ่าเอก ศักดิ์มงคล น้อยทรง ถูกสะเก็ดระเบิดทะลุปอดข้างซ้าย พลฯ ธนศักดิ์ เรืองพูล มีบาดแผลที่สะโพกขวาจากสะเก็ดระเบิด  พลฯ ประมวล  บุญศรี โดนกระสุนปืนสะบักขวาแตก พลฯ ทนงศักดิ์ สระบัว  มีอาการปวดหูจากแรงอัดของระเบิด  พลฯ นราธร นิตยาสิทธิ โดนกระสุนปืนที่ไหปลาร้าทะลุชายโครงซ้าย พ.จ.อ.กำพล คำปรีชา ได้รับบาดเจ็บบริเวณศรีษะ แขน และขา  จ่าโท ภูมิพิทักษ์ เขียวเขิน ถูกยิงบริเวณด้านหลังและมีสะเก็ดระเบิดฝังบริเวณลำคอ ซึ่งผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งหมดมีอาการดีขึ้นตามลำดับ พร้อมกับได้ฝากขอบพระคุณผู้บัญชาการทหารเรือ และผู้บังคับบัญชาทุกระดับชั้น รวมถึงนายชายชาญ เอี่ยมเจริญ นายอำเภอสัตหีบ ที่ได้มอบหมายให้นาง พิกุล โสภา ปลัดอำเภอสัตหีบ นาง นิตยา เอี่ยมเจริญ นายกกิ่งกาชาดอำเภอสัตหีบ พร้อมคณะเข้าเยี่ยมมอบของขวัญเพื่อเป็นกำลังใจในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย
     สำหรับแนวทางการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ฝ่ายข่าวทางทหารและเจ้าที่ตำรวจทราบว่า กลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้มี นายมะรอโซ จันทราวดี และนายอับดุลเลาะห์ โต๊ะมะ เป็นแกนนำคนสำคัญที่เคลื่อนไหวและสั่งการในพื้นที่ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส เป็นผู้นำลงมือก่อเหตุ ซึ่งขณะนี้ กองกำลังในพื้นที่ได้ไล่ล่ากลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้อย่างใกล้ชิดต่อไปแล้ว คาดว่าน่าจะได้ตัวกลุ่มผู้ก่อเหตุในเร็ว ๆนี้

Image

     นอกจากนี้แล้วคณะของ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ยังได้เข้าเยี่ยมอาการบาดเจ็บของ ของ จ.อ.ศักดิ์มงคล น้อยทรง ที่ได้รับบาดเจ็บจากกรณีคนร้ายลอบวางระเบิด ชุดปฏิบัติการกองร้อยปืนเล็กที่ 1 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาส  32 ขณะออกลาดตระเวนเส้นทางคุ้มครองและรักษาความปลอดภัยครู โรงเรียนบ้านบาตู ต.ปะลุกาสาเมาะ อ.บาเจาะ จ.นราธิวาส จนได้รับบาดเจ็บสาหัสและถูกตัดขาข้างซ้าย เนื่องจากถูกสะเก็ดระเบิดอย่างรุนแรง เมื่อวันที่ 9 ก.พ.55 ที่ผ่านมา ซึ่งในวันนี้ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธิน ได้นำกระเช้าของขวัญพร้อมเงินบำรุงขวัญจากผู้บัญชาการทหารเรือ เข้ามอบเพื่อเป็นขวัญกำลังใจในวันนี้ และมีผู้ที่ติดตามการทำงานของทหารนาวิกโยธินในพื้นที่ภาคใต้มาโดยตลอดซึ่งไม่ยอมเปิดเผยนาม ได้มอบเงิน จำนวน 10,000 บาท ผ่านผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินมอบให้จ.อ.ศักดิ์มงคล น้อยทรง ในโอกาสเดียวกันนี้ด้วย

Image


     พล.ร.ท. พงศ์ศักดิ์ ภูรีโรจน์ ผู้บัญชาการหน่วยบัญชาการนาวิกโยธินได้ กล่าวว่า นับเป็นความกรุณาของผู้บัญชาการทหารเรือ ที่ได้มอบหมายให้มาเยี่ยมเพื่อเป็นขวัญ และกำลังใจให้กับทหารนาวิกโยธินที่ได้รับบาดเจ็บในครั้งนี้ และยังได้สั่งการให้คณะแพทย์พยาบาลดูแลผู้ป่วยอย่างเต็มที่ พร้อมทั้งเปิดโอกาสให้กับพลทหารที่ได้รับบาดเจ็บและมีความประสงค์จะสมัครเข้าเป็นทหารนาวิกโยธินต่อ ก็ให้มีการพิจารณาเป็นกรณีพิเศษอีกด้วย  และจากกรณีดังกล่าว ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์กันว่ากลุ่มคนร้ายที่ก่อเหตุในครั้งนี้ ได้มีการวางแผนมาเป็นอย่างดี ในทำนองเดียวกับกลุ่มคนร้ายที่เคยบุกโจมตีฐานปฏิบัติการ กองร้อยทหาราบที่ 15121 หน่วยเฉพาะกิจนราธิวาสที่ 38 กองทัพบก หรือฐานพระองค์ดำที่ ต.มะรือโบตก อ.ระแงะ จ.นราธิวาส เมื่อต้นปี 54 ที่ผ่านมา ทำให้ร้อยเอกกฤช คัมภีระญาณ และเพื่อนทหารเสียชีวิต 3 นาย พร้อมชิงอาวุธปืน และยุทธภัณท์ต่าง ๆ ไปด้วยเป็นจำนวนมาก แต่ในครั้งนี้เนื่องจากความพร้อม และความมีวินัยของของทหารนาวิกโยธิน ที่มีการฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดี จึงทำให้กลุ่มคนร้ายไม่สามารถบุกเข้าไปเพื่อสังหาร และชิงอาวุธจากทหารนาวิกโยธินได้ จึงนับเป็นการปฏิบัติที่น่าภาคภูมิใจ และจดจำไว้เป็นประวัติศาสตร์อีกครั้งหนึ่งด้วย
อุดมเกียรติ  ทิพย์ศรีกุล/นันทพล  ทิพย์ศรี  อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี  081-3455203/087-5871068

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อังคาร, 14 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.