เจ้าพระยาสุรศักดิ์มนตรี

Quick Nav - Menu

KKOPenZoo
the park buffe 499
runsmitivaj
Thaioil
PacificPark
U-BAR
pub 10
Somsri Kitchen
งานกองข้าว2559
แห่พญายม2559
PM-Silalert
ChonburiTV
P'Chun Coffee
JoJo Perfume
สายด่วนพญาไทย

User Menu

Gameboy

Started 14 Feb, 2009

 This site has seen 177,800,753 hits to-date.   This site has seen 177,800,753 hits to-date.   This site has seen 177,800,753 hits to-date.   This site has seen 177,800,753 hits to-date.   This site has seen 177,800,753 hits to-date.   This site has seen 177,800,753 hits to-date.   This site has seen 177,800,753 hits to-date.   This site has seen 177,800,753 hits to-date.   This site has seen 177,800,753 hits to-date.
powered_by.png, 1 kB
Home
ผบก.ภ.จว.ชลบุรี เอาจริงสั่งจับรถบรรทุกน้ำ และ แป้งในวันสงกรานต์ พิมพ์

เจ้าหน้าที่ ตร.หลายหน่วยงาน เข้าประชุมรับเรื่อง จาก  พ.ต.อ. จำนงค์ รัตนกุล ผบช.ภ.จว.ชลบุรีการเตรียมความพร้อมรับคลื่นมหาชนในช่วงวันสงกรานต์ และไหลบางแสน เอาจริงจับแหลกไม่มีปล่อย รถน้ำที่ขวางทางและแป้งดินสอพอง พร้อมร้านขายสุราทุกชนิดริมทางเท้า บนถนนสุขุมวิทสายหลัก ให้ออกหนังสือเตือนชาวบ้านพร้อมสื่อช่วยประชาสัมพันธ์ เพื่อจัดระเบียบสังคมแบบแผนในปีต่อๆไป

Image
  

   วันนี้เมื่อเวลา10.00น. ที่บริเวณห้องประชุมชั้น3 ของ สภ.แสนสุข พ.ต.อ. จำนง รัตนกุล ผบก.ภ.จว. ชลบุรี พร้อมด้วย  พ.ต.อ.พิสิฎฐ โปรยรุ่งโรจน์ รองผบก ภ.จว.ชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ ตร.หลายหน่วยงาน อาทิเช่น ทางหลวง, ตร.ตรวจคนเข้าเมือง  ตร.จราจรกลาง ตร.ท่องเที่ยว ตร.น้ำ ตร.เก็บกู้วัตถุต้องสงสัย  สารวัตทหาร พร้อมตัวแทน รองผู้ว่าราชการ นายอำเภอเมือง ชลบุรี และ นายณรงค์ชัย คุณปลื้ม นายกเทศบาลเมืองแสนสุข  ได้เข้าร่วมประชุมปรึกษาหารือ ในการเตรียมงาน ต้อนรับคลื่นมหาชน ที่จะหลั่งไหลมาเที่ยว ชายหาดบางแสน  ในช่วงเทศกาลไหลสงกรานต์ในวันที่ 16-17 เมษายน นี้

Image

     ดังนั้นเพื่อการจัดระเบียบสังคม ทางหน่วยงานจังหวัด และเจ้าหน้าที่ ตร.เมือง ทุกสังกัดหน่วยงาน จึง พร้อมที่จะจับมือกันตลอดทั้งเมือง ที่จะร่วมกันวางระเบียบสังคมให้เข้าที่เข้าทาง เพื่อให้ประชาชนที่ใช้เส้นถนนหลวงทางไม่เดือดร้อน และครั้งนี้เป็นครั้งที่ยิ่งใหญ่ ที่จะเจ้าหน้าที่ ตร.จะเอาจริงเอาจังกับพวกที่ละเมิดกฎหมายการจราจร โดยเฉพาะรถน้ำที่วิ่งให้บริการบนท้องถนน รถขายแป้งดินสอพอง และแม่ค้าที่จำหน่ายสุราริมทาง จะเอาผิดตาม พรบ.กฎหมายทุกชนิด โดยการจับปรับยืดสิ่งของ จนกว่าจะจบงานประเพณีสงกรานต์ ดังนั้นจึงขอเตือนชาวบ้านและผู้ประกอบการทุกสถานที่ อย่างเป็นทางการให้หยุดบริการบนท้องถนน หากจะทำให้จัดที่ ที่เหมาะสมและทำหนังสือยื่นกับทางเจ้าหน้าที่อย่างเป็นทางการ

Image

     พ.ต.อ.จำนงค์ ผบก.ภ.จว.ชลบุรี ยังกว่าในที่ประชุมอีกว่า ส่วนรถบรรทุกนักท่องเที่ยวที่เปิดเพลงเสียงดังออกมาเต้นบนท้องถนนหลวงด้วยชุดวาบหวิว ผิดประเพณีไทยก็จะมีความผิดเช่นกัน หากเจ้าหน้าที่ ตร.ชุดใดเจอให้ทำการตักเตือนก่อนในช่วงแรก  หากไม่เชื่อก็ให้ดำเนินการตามระเบียบกฎหมายทันที เพื่อเป็นการลดอุบัติเหตุทุกๆรูปแบบ บนท้องถนนอีกด้วย และในปีต่อๆไปหากประชาชนรู้ระบบและระเบียบแล้ว ตนเชื่อว่า ถนนชายหาดบางแสนทั้งเส้น  สามารถที่จะปิดให้ประชาชนเดินลงเล่นน้ำกันอย่างสะดวกสบาย โดยไม่มีรถยนต์เข้ามาแม้แต่คันเดียว

Image

     ทั้งนี้ นายณรงค์ชัย นายกเทศบาลเมืองแสนสุข ได้กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ตนเองได้พยายามร่วมมือกับเจ้าหน้าที่หลายหน่วยงาน ที่จะร่วมมือกันจัดระแบบสังคมอย่างจริงจัง แต่ไม่สามารถทำได้แม้แต่ครั้งเดียว เพราะประชาชนส่วนใหญ่จะฝืนกฎหมายตลอด   สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ ตร.มีกำลังน้อยมาก มาดูแลไม่ทั่วถึง จะมีเฉพาะเจ้าหน้าที่อาสาเท่านั้น จึงทำให้มีการกระทบกระทั่งกับประชาชน เลื่อยมาถึงขนาดทำร้ายกันบาดเจ็บทุกปี หากปีนี้ทางเจ้าหน้าที่ ตร.เมืองและ ตร.ท้องที่ ร่วมมือกันอย่างจริงจัง  ตนเองก็เห็นด้วยและพร้อมที่จะให้บริการทุกอย่าง และจะทำเป็นประเพณีที่ใหญ่ที่สุดไม่แพ้ที่ใดของประเทศไทย ในปีต่อๆไปอีกด้วย

Image

     หลังจากนั้น พ.ต.อ. อิทธิพร โพธิ์ทอง  ผกก.สภ.แสนสุข ได้ทำการปล่อยแถว เจ้าหน้าที่ ตร.อาสาและหน่วยกู้ภัย ชุดแรกออกทำงานทันที พร้อมกับเจ้าหน้าที่ ตร.สภแสนสุข คอยเป็นพี่เลี้ยงควบคู่กับไป เพื่อเป็นการทำงานร่วมกันและหลีกเลี่ยงการกระทบกระทั่งกันระหว่างประชาชนที่ไม่เข้าใจในการทำงานของเจ้าหน้าที่ 

Image


ปทักพล ชมชื่น/ ชลบุรี /ข่าวภาพ – 086-3778777

 
< ก่อนหน้า   ถัดไป >

Date

อังคาร, 14 พฤษภาคม 2024
Phyathai
The park Hotel
thailand base 2563
Robinson Sriracha
SRC-monopoly
SS-monopoly
Bangpra-monopoly
LCB-monopoly
ม.บูรพา
PChonburi
แปซิฟิคโฮม-แปซิฟิคซิตี้โฮม
sizzler
kartsพ่นกันสนิมรถยนต์
The park Hotel
เมนูอร่อย 399 แปซิฟิคพาร์ค โฮเทล
(C) 2024 Buraphanews.com
www.buraphanews.com All rights reserved.